ข่าว

ช่วยหญิงอินโดฯพ้นหมอผีเฒ่า-ขังเป็นทาสกามารมณ์ 15 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่ออินโดนีเซีย รายงานคดีแปลกประหลาดที่ผู้ต้องสงสัยเป็นหมอผี และเหยื่อเป็นหญิงสาวอายุ 28 ปี ถูกขังอยู่ในโพรงถ้ำสุลาเวสีตั้งแต่อายุ 13 


                        จาการ์ตาโพสต์ รายงานว่า ตำรวจอินโดนีเซียช่วยสตรีคนหนึ่งที่ได้รับการเปิดเผยชื่อว่า “เอชเอส” ออกจากโพรงระหว่างก้อนหินขนาดใหญ่ ใกล้กับหมู่บ้านกาลุงปัง เขตโทลีโทลี จังหวัดสุลาเวสีกลาง หลังได้รับแจ้งว่าเธอถูกหมอผีประจำหมู่บ้านชื่อว่า จาโก วัย 83 ปี กักตัวและซุกซ่อนไว้มานานถึง 15 ปี   


                        ครอบครัวของเธอตามหาจนเลิกหวังไปนานแล้วว่าจะพบมีชีวิต แต่หลังจากควบคุมตัวจาโกและสอบปากคำ จึงได้รู้ว่าเธอถูกขังไว้ในโพรงถ้ำ ซึ่งปากทางเข้ามีขนาดเพียง 1 คูณ 1.5 เมตร  จาโกให้การว่าซ่อนเอชเอสไว้เพื่อบูชาภูติผี แต่ผลสอบสวนเบื้องต้นพบว่า กักขังไว้เพื่อสนองกามารมณ์ ขณะเหยื่อเล่าว่า ประจำเดือนเธอไม่มาหลายครั้งและจาโกให้ยาขับเลือดเพื่อทำแท้ง 


                        เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหาหมอผีชรา ภายใต้กฎหมายคุ้มครองเยาวชน ที่ห้ามข่มขู่ บังคับหรือหลอกหลอกผู้เยาว์เพื่อล่วงประเวณี  มีโทษจำคุก 15 ปี  หลังสอบสวนเพิ่มเติมคาดว่าจะมีข้อหาตามมาอีก 


                        ผู้ต้องสงสัยเป็นที่รู้จักดีในหมู่บ้าน เป็นหมอรักษาตามวิธีพื้นบ้าน และให้คำปรึกษาชาวบ้านที่มีปัญหาชีวิตสมรส ความรักหรือปัญหาทำมาค้าขาย  เวลารักษาโรคภัยไข้เจ็บ  เขามักแสดงท่าทางเหมือนกับมีวิญญาณเข้าสิง  ชาวบ้านจำนวนมากก็เชื่อ 

 

ช่วยหญิงอินโดฯพ้นหมอผีเฒ่า-ขังเป็นทาสกามารมณ์ 15 ปี


                        จากคำบอกเล่าของชาวบ้านคนหนึ่ง ทราบว่า จาโกล่อลวง เอชเอส ตั้งแต่อายุ 13 ปี โดยสัญญาว่าจะให้เธอแต่งงานกับวิญญาณที่เป็นเพื่อนของเขา วิญญาณตนนี้คอยปกปักษ์รักษาโพรงถ้ำที่ให้เธอซ่อนตัวอยู่ทำให้เธอหลบหนีไม่ได้  เหยื่อดูเหมือนถูกล้างสมอง จนไม่กล้าหนีและหวาดกลัวพบหน้าคนอื่นๆ เพราะคิดว่าวิญญาณตนนั้นกำลังเฝ้ามองตนเองอยู่  
                        ตอนที่เด็กหญิงหายตัวไปในปี 2546  จาโกบอกพ่อแม่เด็กว่าเห็นลูกสาวของพวกเขาไปหางานทำในจาการ์ตา และเพื่อให้สมจริง หมอผีรายนี้นำอาหารไปให้ทั้งสอง โดยสร้างเรื่องว่าเป็นน้ำพักน้ำแรงของลูกสาวที่ทำงานในจาการ์ตา เมื่อเวลาผ่านไป จาโกอ้างว่าไม่รู้ว่าเอชเอสอยู่แห่งหนตำบลใด และพ่อแม่ของเด็กก็ทำใจเลิกตามหา 


                        มักดาเลนา สิโตรุส จากคณะกรรมการต่อต้านความรุนแรงต่อสตรี กล่าวว่า หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายควรสอบสวนหาข้อเท็จจริงอย่างละเอียด เนื่องจากผู้ต้องสงสัยเป็นคนที่ชาวบ้านเคารพนับถือ มีความเป็นไปได้ว่าอาจมีเหยื่อเพิ่มอีก แต่หวาดกลัวไม่กล้าออกมาพูด 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ