ข่าว

(คลิป)กล้องวงจรปิดบันทึกความดีเด็กน้อยหลังพบกระเป๋าเงินตก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด็กอเมริกันกลุ่มหนึ่งกำลังขี่จักรยานเล่น พบกระเป๋าสตางค์มีเงิน 700 ดอลลลาร์ แต่แทนเลือกเก็บไว้ พวกเขาตัดสินใจคืนแบบไม่ลังเล 

 

                    เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นในเมืองออโรรา รัฐโคโลราโด เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา กล้องวงจรปิดหน้าประตูบ้านของผู้ใช้เฟซบุ๊ก เจมี คาร์ลตัน  บันทึกภาพเด็ก 3 คน นำกระเป๋าสตางค์มาส่งคืน หลังจากพบตกอยู่ใกล้กับรถยนต์จอดหน้าบ้าน ระหว่างที่พวกเขากำลังขี่จักรยานเล่นอยู่ 

 

                    ภายในกระเป๋าสตางค์ มีเงินอยู่ 700 ดอลลาร์สหรัฐ (2.3 หมื่นบาท) เป็นของเด็กชายไนเจล เดรก ลูกชายของคาร์ลตัน 

                    หลังจากพ่อเห็นคลิป จึงนำมาโพสต์ลงเฟซบุ๊ก เพื่อประกาศหาตัวพวกเขา แล้วก็กลายเป็นคลิปไวรัล 

                    คาร์ตัน โพสต์ชื่นชมว่าเด็กเหล่านี้ช่างน่าทึ่ง ช่วยให้เราเชื่อศรัทธาในมนุษย์อีกครั้ง เขาอยากพบ อยากขอบคุณ และลูกชายของเขาอยากตอบแทนที่ได้กระเป๋าสตางค์คืน  พ่อแม่ของเด็กเหล่านั้น จะต้องภาคภูมิใจ ต่อมา คาร์ตันกล่าวว่าได้คุยกับพ่อแม่ของเด็กแล้ว พวกเขาวิเศษมาก

                    สื่อสหรัฐ เผยชื่อเด็ก ได้แก่ เด็กชายแอชลีย์  เด็กหญิงเฮย์ลี เวนเคอ อายุ 13 ปี กับน้องชาย เรแกน วัย 6 ขวบ   เด็กหญิงกล่าวว่า เธอรู้แค่ว่าหากเห็นอะไรที่คนทำตกหรือลืมไว้ ก็ให้นำไปส่งคืนและทำสิ่งที่ถูกต้องเสมอ 

                    ทั้งสามกำลังขี่จักรยานกลับบ้าน หลังจากไปเที่ยวเล่นในสวนสาธารณะ สังเกตเห็นอะไรตกอยู่บนพื้นหน้าบ้าน จึงเดินไปที่ประตูบ้านและกดกริ่งแบบไม่ลังเล  แต่ไม่มีคนอยู่  จึงทิ้งข้อความอธิบายสั้นๆไว้ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ