ข่าว

กสิกรฯ จับมือบตท.ลุยปล่อยกู้บ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แบงก์กสิกรไทยผนึกบตท. ปล่อยสินเชื่อบ้านดอกเบี้ยคงที่ ให้ทางเลือกดอกเบี้ย 4 รูปแบบ คงที่ได้นานสูงสุด 4 ปี

 นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารร่วมกับบรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย (บตท.) จัดโครงการสินเชื่อที่อยู่อาศัยอัตราดอกเบี้ยคงที่ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่ลูกค้าที่ต้องการกู้เงินเพื่อซื้อที่อยู่อาศัยในภาวะที่อัตราดอกเบี้ยมีแนวโน้มจะเพิ่มสูงขึ้น โดยสามารถเลือกอัตราดอกเบี้ย 4 รูปแบบ คงที่ได้นานสูงสุดถึง 4 ปี

 ประกอบด้วย แบบที่ 1 คิดอัตราดอกเบี้ยคงที่ 1 ปีแรก ที่ 2.99% ต่อปี แบบที่ 2 คิดอัตราดอกเบี้ยคงที่ 2 ปีแรก ที่ 4.99% ต่อปี แบบที่ 3 คิดอัตราดอกเบี้ยคงที่ 3 ปีแรก ที่ 5.59% ต่อปี และแบบที่ 4 คิดอัตราดอกเบี้ยคงที่ 4 ปีแรก ที่ 6.09% ต่อปี หลังจากนั้นคิดอัตราดอกเบี้ยลอยตัวเอ็มแอลอาร์ลบ 0.25% จนครบสัญญา

 ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวจะมุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีรายได้ตั้งแต่ 1 หมื่นบาทต่อเดือนขึ้นไป สำหรับซื้อที่อยู่อาศัยในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีวงเงินกู้ตั้งแต่ 5 แสนบาทขึ้นไป โดยในกรณีที่ลูกค้ากู้เพื่อซื้อบ้านในโครงการจัดสรรของบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เข้าร่วมโครงการพิเศษ จะได้รับวงเงินกู้สูงสุด 95% ของราคาซื้อขาย ส่วนลูกค้าที่กู้เพื่อซื้อที่อยู่อาศัยและบ้านในโครงการทั่วไป จะได้รับวงเงินกู้สูงสุด 90% ของราคาซื้อขาย แต่ไม่เกิน 90% ของราคาประเมิน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ