ข่าว

คดีชิ้นส่วนมนุษย์ในคลองแสนแสบยังไม่ชัดฆาตกรรมหรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบ.ตร. เผย คดีพบชิ้นส่วนศพภายในคลองแสนแสบ ต้องรอเจ้าหน้าที่นิติเวชตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งว่าถูกฆาตกรรมอำพรางหรือไม่

 

               23 ก.ค. 61  เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ สน.หัวหมาก  พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางมาร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าคดีพบชิ้นส่วนมนุษย์ บริเวณคลองแสนแสบ แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ

 

 

 

               โดยมี พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.4 พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช. น. พ.ต.อ.สุริยา นาคแก้ว รอง ผบก.น.4 พ.ต.อ.มานพ น่วมลิวงศ์ รอง ผบก.น.4 พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ มีสวัสดิ์ ผกก.สน.หัวหมาก พ.ต.อ.พัฒนา กิจไกรลาศ นายแพทย์ (สบ.5) กลุ่มงานตรวจพิสูจน์หลักฐานเกี่ยวกับบุคคล นต.รพ.ตำรวจ พ.ต.อ.สาธิต ก้อนแก้ว นักวิทยาศาสตร์ (สบ.5) กองพิสูจน์หลักฐานกลาง ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.หัวหมาก และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ใช้เวลาในการประชุมนานกว่า 1 ชั่วโมง

               ภายหลังการประชุม พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า จากการตรวจสอบของแพทย์นิติเวช เบื้องต้น สภาพศพที่พบมีบาดแผลเกิดจากคล้ายของมีคม แต่คมไม่มาก ลักษณะทื่อ ถูกกระทบที่ผิวหนังด้วยความแรง ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตว่าผู้ตายเสียชีวิตในน้ำ หรือก่อนอยู่ในน้ำ ต้องรอผลตรวจพิสูจน์จากห้องแลป ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาประมาณ 1 เดือน นอกจากนี้ ชิ้นส่วนมนุษย์ที่พบทั้งหมด จะต้องรอผลตรวจ ดีเอ็นเอ เปรียบเทียบกับญาติของผู้เสียชีวิตก่อนว่าเป็นบุคคลเดียวกันหรือไม่ กับลายพิมพ์นิ้วมือที่ตรวจพบ เบื้องต้น ยังไม่สามารถชี้ชัดลงลึกไปว่าเป็นการฆาตกรรมหรือไม่ เพราะต้องรอผลนิติเวชเรื่องการตรวจสอบน้ำในปอดว่าผู้เสียชีวิตเสียชีวิตขณะอยู่บนบกหรืออยู่ในน้ำ

 

 

 

               พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวด้วยว่า คดีนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นการฆาตรกรรมหรือไม่ ต้องรอความชัดเจนจากสถาบันนิติเวช 2 ประเด็น คือ มีน้ำเข้าไปในปอดของผู้ตายหรือไม่ และมีคนทำให้พลัดตกลงไปในคลองหรือไม่ แต่มีความชัดเจนในประเด็นชิ้นส่วนศพไม่ได้เกิดจากการถูกหั่นหรือชำแหละ แต่เกิดจากการถูกของมีคมแต่ไม่คมมากนัก และผิวไม่เรียบกระทบอย่างรุนแรง ซึ่งอาจจะเกิดจากใบพัดของเรือที่วิ่งอยู่ในคลองแสนแสบที่มีมากกว่า 200 เที่ยวต่อวัน ส่วนกรณีเศษผ้าที่ยัดอยู่ในกะโหลกเกิดจากการอัดกระแทกอย่างแรง โดยเศษผ้าเข้าไปพร้อมกับวัตถุตามแรงกระทบ คาดว่าศพที่พบน่าจะเสียชีวิตในช่วงเย็นหรือกลางดึกในวันที่ 19 ก.ค.

               พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวว่า ผู้ตายเป็นคนจรจัดไม่มีทรัพย์สินติดตัว จึงเป็นไปไม่ได้ว่าจะเป็นการทำร้ายเพื่อชิงทรัพย์ แต่อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าผู้ตายไปทะเลาะวิวาท , ถูกทำร้าย , ถูกผลักให้ตกน้ำ หรือเกิดจากโรคประจำตัวจนพลัดตกน้ำเอง ก่อนจะเสียชีวิต ตามข่าวที่เห็น หรือเสียชีวิตเพราะถูกใบพัดเรือตัด ซึ่งขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตรวจพิสูจน์ภายในสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจน

               รายงานข่าวแจ้งว่า ผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมาคือ นายวินัย ใจแสน อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 144 ม.6 ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร จากการตรวจสอบประวัติพบว่า เคยกระทำความผิดในข้อหา บุกรุกในเวลากลางคืน ในพื้นที่ สน.หัวหมาก ปี 42 และข้อหาขับรถขณะเมาสุรา ในพื้นที่ สน.ลาดพร้าว ปี 50 โดยนายวินัยพักอาศัยอยู่ภายในตลาดกลางแฮปปี้แลนด์ แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ ชอบดื่มสุรา เคยประกอบอาชีพวิน จยย.รับจ้าง ตลาดแฮปปี้แลนด์ ปัจจุบันไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง และมีโรคประจำตัวเป็นโรคลมชัก ซึ่งเมื่อวันที่ 19 ก.ค. เวลา 13.23 น. นายวินัยเป็นลมชักหมดสติกลางตลาดแฮปปี้แลนด์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจได้ทำการปฐมพยาบาล ก่อนจะพบเป็นศพดังกล่าว

 

 

 

คดีชิ้นส่วนมนุษย์ในคลองแสนแสบยังไม่ชัดฆาตกรรมหรือไม่

 

 

 

คดีชิ้นส่วนมนุษย์ในคลองแสนแสบยังไม่ชัดฆาตกรรมหรือไม่

 

 

 

คดีชิ้นส่วนมนุษย์ในคลองแสนแสบยังไม่ชัดฆาตกรรมหรือไม่

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ