ข่าว

คุก 2 เดือน "หนุ่มคัมรี่" หัวร้อน คว้ามีดขู่ "ป้า BMW"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัยการยื่นฟ้อง 5 ข้อหา ศาลแขวงพระนครใต้ ชี้ ใช้มีดอาวุธยาว 1 เมตรขู่พฤติกรรมร้ายแรง ไม่รอลงอาญาเพื่อเป็นเยี่ยงอย่าง ยังต้องนอนเรือนจำ รออุทธรณ์สั่งประกัน

 

          21 ก.ค.61 - ศาลแขวงพระนครใต้ ถ.เจริญกรุง 72 ศาลมีคำพิพากษาคดี พนักงานอัยการคดีศาลแขวง ได้ยื่นฟ้องด้วยวาจา นายสิทธิพร สวยงาม อายุ 42 ปี ชาวปทุมธานี คนขับรถยนต์คัมรีสีดำ ซึ่งขับปาดหน้ารถยนต์หญิงอายุ 64 ปีและนำมีดออกมาข่มขู่ เป็นจำเลย ในความผิดฐาน ทำให้เสียทรัพย์ข่มขู่ ,  พกพาอาวุธมีดยาว 1 เมตร ไปในทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือโดยไม่มีเหตุอันควร หรือทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา  358 , 371 , 392 , ความผิด พ.ร.บ. พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522  และ พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ.2522

 

          ภายหลัง "นายสิทธิพร" ได้เข้ามอบตัวตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ เมื่อคืนวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา พน้อมให้การรับสารภาพ

          โดยคดีนี้ "นายสิทธิพร" จำเลย ซึ่งขับรถยนต์คัมรีสีดำ เกิดขับปาดหน้ารถยนต์ของหญิง ผู้เสียหายอายุ 64 ปี หลังจากที่ได้ออกมาจากปั๊มน้ำมันและเมื่อถึงทางร่วมที่ใกล้กับทางสามแยกเทคนิคกรุงเทพ ถ.สวนพลู เขตสาทร ได้พยายามขอทางเข้าไปในเลน แต่เมื่อเข้าทางไม่ได้จึงนำอาวุธมีดออกมาข่มขู่ ลักษณะควบคุมอารมณ์ไม่ได้และจะเข้าทำร้าย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งได้มีการเผยแพร่คลิปขณะก่อเหตุตามสื่อโซเชียลต่างๆ 
      
          ซึ่งหลังเข้ามอบตัว พนักงานสอบสวนทุ่งมหาเมฆ ได้แจ้งข้อหาพร้อมนำตัวส่งอัยการเพื่อยื่นฟ้องด้วยวาจา โดยคำฟ้องระบุ เมื่อเวลากลางวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา จำเลยใช้มีดความยาวรวมด้าม ประมาณ 1 เมตร ตวัดไปโดนประตูรถยนต์ บีเอ็มดับบลิว (BMW) ของผู้เสียหาย 1-2 ครั้ง ทำให้ขอบกระจกโครเมี่ยม และกระจกเสียหายประมาณ 20,000 บาท ซึ่งการที่จำเลยพกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะนั้น เป็นความผิดและยังถือมีดเดินเข้าหาผู้เสียหายที่กำลังนั่งอยู่ในรถฝั่งคนขับ โดยจำเลยพยายามจะเปิดประตูรถ ยืนพูดโวยวายข่มข่มขู่ และจำเลยยังได้ขับรถยนต์ทั้งที่ใบขับขี่หมดอายุ โดยขณะเกิดเหตุยังขับรถแซงหน้ากระชั้นชิดและจอดรถกีดขวางทางในลักษณะไม่ปลอดภัย

          ภายหลังยื่นฟ้อง จำเลยให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา 

          ศาลจึงพิพากษาว่า  จำเลยกระทำผิดตามฟ้อง ให้เรียงกระทงลงโทษฐานทำให้เสียทรัพย์ จำคุก 4 เดือน , ฐานทำให้ผู้อื่นตกใจกลัวโดยขู่เข็ญ จำคุก 1 เดือน  , ฐานขับรถโดยใบอนุญาตหมดอายุ ให้ปรับ 1,000 บาท , ฐานขับรถไม่เข้าทางซ้าย ปรับ 500 บาท และฐานขับรถกีดขวางทางในลักษณะไม่ปลอดภัย ปรับอีก 500 บาท รวมโทษจำคุกจำเลยทั้งสิ้น 5 เดือน และปรับ 2,000 บาท

          จำเลยรับสารภาพ ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง จึงให้จำคุกจำเลยทั้งสิ้น 2 เดือน 15 วัน และปรับ 1,000 บาท และเมื่อพิเคราะห์พฤติการณ์ของจำเลยแล้ว ไม่ยำเกรงต่อกฎหมาย และการใช้อาวุธมีดดาบเป็นกรณีร้ายแรงดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป จึงไม่สมควรให้รอการลงโทษ

          โดยเมื่อศาลมีคำพิพากษาแล้ว "นายสิทธิพร" จำเลย ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงืน จำนวน 53,500 บาท ขอปล่อยชั่วคราวระหว่าง 

          แต่ทั้งนี้ ศาลแขวงพระนครใต้ พิจารณาแล้วสั่งให้ส่งคำร้องขอประกันตัวดัวกล่าว ให้ศาลอุทธรณ์เป็นผู้พิจารณาสั่งประกันหรือไม่ประกันต่อไป โดยคาดว่าภายในสัปดาห์หน้าศาลอุทธรณ์จะพิจารณาคำร้องและมีคำสั่งออกมา 

          ดังนั้น เมื่อวันนี้ศาลยังไม่ได้มีคำสั่งผลประกันตัว เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงได้ควบคุมตัว "นายสิทธิพร" จำเลย ไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ก่อน ระหว่างรอผลประกันช่วงสัปดาห์หน้า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ