ข่าว

"ดอน" เมิน "แม้ว - ปู" ดูบอลโลกที่รัสเซีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดอน" เผย ไม่ได้ติดตามเรื่อง "ทักษิณ - ยิ่งลักษณ์" โผล่รัสเซีย ระบุ มีส่วนอื่นดูอยู่แล้ว เตรียมขอบคุณสื่อ ตปท. ช่วยเสนอข่าว "หมูป่า" จนได้รับความช่วยเหลือ

               17 ก.ค. 61  เมื่อเวลา 08.45 น. ที่ ทำเนียบรัฐบาล  นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีมีการเผยแพร่ภาพ นายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ระหว่างรับชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ว่า

 

 

 

               ไม่ได้ติดตามเรื่องดังกล่าว เพราะมีหลายเรื่องที่เราต้องดูแล ทั้งเรื่องถ้ำหลวง และเหตุการณ์เรือล่มที่ จ.ภูเก็ต จึงไม่ได้ติดตามความเคลื่อนไหวของ นายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่จริงตนไม่ได้เห็นภาพดังกล่าว ได้ยินจากการบอกเล่าว่ามีปรากฏทางสื่อออนไลน์ แต่ไม่ได้หมายความว่า กระทรวงการต่างประเทศจะไม่ให้ความสำคัญ เพราะเรายังมีหลายเรื่องที่ต้องดูแล ส่วนเรื่องดังกล่าวก็มีหลายส่วนที่ดูแลอยู่

 

 

 

"ดอน" เมิน "แม้ว - ปู" ดูบอลโลกที่รัสเซีย

 

 

 

               นายดอน กล่าวถึงการขอบคุณเจ้าหน้าที่ต่างประเทศที่เกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือนักฟุตบอลและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมี 13 ชีวิต ว่า กระทรวงการต่างประเทศได้ทำหนังสือขอบคุณทุกประเทศที่ช่วยไปแล้ว และกำลังพิจารณาขอบคุณสื่อมวลชนต่างประเทศที่ช่วยนำเสนอข่าวให้คนทั่วโลกได้รับทราบ ทำให้ประเทศไทยได้รับการช่วยเหลือมากขึ้น เหตุการณ์ในครั้งนี้นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการนำเสนอเรื่องราวของประเทศไทยให้ต่างชาติได้รับทราบ และขณะนี้กระทรวงการต่างประเทศกำลังรวบรวมเสียงสะท้อนเรื่องต่างๆ เกี่ยวกับกรณีถ้ำหลวงที่ต่างประเทศให้ความเห็นผ่านสถานทูตไทยในประเทศตัวเอง เพื่อมาพิจารณาว่าควรจะดำเนินการไปในทิศทางใด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ