ข่าว

เล่นฟุตบอลเสร็จก็ "กลับบ้าน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

It's coming home

คีแรน ทริปเปียร์ ยิงฟรีคิกให้อังกฤษขึ้นนำโครเอเชีย ตั้งแต่ต้นเกม แต่ท้ายเกมในช่วงต่อเวลาพิเศษ ทริปเปียร์ถูกหิ้วปีกออกจากสนามทั้งน้ำตา บ่งบอกความเป็นไปของทีม “สิงโตคำราม” อย่างแท้จริง 

เล่นฟุตบอลเสร็จก็ "กลับบ้าน"

 

อังกฤษมาฟุตบอลโลก 2018 เที่ยวนี้มี “ลูกตั้งเตะ” เป็นอาวุธสำคัญ สามารถยิงประตูได้ร่วมสิบลูกจากลูกจุดโทษ เตะมุม และฟรีคิกในขณะที่จังหวะโอเพ่นเพลย์ การโยนไม่ว่าจากแดนหลังให้โหม่งเช็ด หรือโยนจากด้านข้างเพื่อทำประตู ก็เป็นวิธีการที่ดีที่สุด 

เมื่อเล่นอย่างที่ตนเองถนัดไม่ได้ หรือทำได้น้อย หรือคู่แข่งทำอย่างอื่นได้ดีกว่า ก็ถึงเวลาที่อังกฤษต้องยอมรับ และตกรอบไป

ครั้นเวลาที่ไม่มีใครตั้งความหวังมากนัก อังกฤษก็เล่นตามที่ตนเองถนัดและเล่นได้ดีเข้ารอบมาเรื่อยๆ พอมาถึงรอบตัดเชือก สถานการณ์เป็นต่อคู่แข่งอย่างโครเอเชีย ที่ว่ากันว่า อ่อนล้ามาจาก 2 รอบที่ผ่านมา ที่ต้องเล่นต่อเวลาพิเศษ แต่อังกฤษ กลับแพ้ซะอย่างงั้น 

หรือนี่คือทีม “สิงโตคำราม” ที่แท้จริง เป็นทีมที่แฟนบอลคุ้นเคย ที่ไม่ว่าจะอย่างไร เจอทีมไหน เก่งกว่า หรือด้อยกว่า ก็สามารถแพ้ หรือชนะคู่แข่งได้ตลอดเวลา

อังกฤษเป็นทีมฟุตบอลที่เป็นไปได้ทุกอย่างตั้งแต่การเป็นแชมป์โลก ตกรอบแรก หรือมีเรื่อง “ดราม่า” เกิดขึ้นได้เสมอ เป็นทีมที่มีสีสัน ที่ผู้คนติดตามเพราะความรัก ความชอบ จึงตามเชียร์ หรือคอยดูเพื่อกระแนะกระแหน รอวันแพ้ จะได้ถล่มซ้ำด้วยความหมั่นไส้ 

ทัวร์นาเมนต์เมเจอร์รายการใด อังกฤษถึงไม่ได้เป็นทีมเต็ง ก็จะมีคนยกให้เป็นทีมที่มีโอกาสลุ้นแชมป์อยู่เสมอ โดยเฉพาะในฟุตบอลโลก ขนาดในปี 2018 เที่ยวนี้ นักเตะในทีมอยู่ในระดับพื้นๆ  แต่เล่นไป 2 นัด ชนะตูนิเซีย 2-1 ถล่ม ปานามา 6-1 ก็ว่ากันไปถึง “แชมป์โลก” อีกแล้ว  เล่นฟุตบอลเสร็จก็ "กลับบ้าน"

ภาพ แฮร์รี เคน ถือถ้วยฟีฟ่าเวิลด์คัพ ปรากฏทันทีพร้อมกับคำว่า “...Coming Home” ...อะไรนะได้ยินไม่ชัด...ใครจะกลับบ้าน?

คนอังกฤษยกตัวเองเป็นต้นกำเนิดฟุตบอล ถ้าอังกฤษได้แชมป์โลก ถ้วยฟุตบอลโลกจะได้กลับบ้าน หรืออังกฤษเป็นเจ้าภาพบอลโลกเมื่อไหร่ ฟุตบอลโลกก็จะได้กลับบ้าน  เล่นฟุตบอลเสร็จก็ "กลับบ้าน"

เมื่อความจริงปรากฏแล้ว ทำเต็มที่แล้ว ก็ไม่น่ามีอะไรต้องเสียใจมากนัก เพราะสิงโตฝูงนี้ทำผลงานได้ดีมาถึงรอบตัดเชือกได้เป็นมาตรฐานทีมฟุตบอลระดับชั้นนำของโลก 

และได้เวลาที่จะกลับบ้านเสียที 

หนังเรื่อง ‘Apollo 13’ ปฏิบัติการลงดวงจันทร์ ของ จิม โลเวลล์ (ทอม แฮงค์ นำแสดง) เป็นภารกิจที่ยิ่งใหญ่และใฝ่ฝัน แต่ดันเกิดอุบัติเหตุในอวกาศเสียก่อน นักบินอวกาศทั้งหมดมีโอกาสที่จะเสียชีวิตในความมืดมิดทำให้การ “กลับบ้าน” เป็นเป้าหมายใหม่ที่ยิ่งใหญ่กว่า 

เล่นฟุตบอลเสร็จก็ “กลับบ้าน” นั่นคือเป้าหมายสูงสุดที่นักฟุตบอลทั่วโลกปรารถนา

เล่นฟุตบอลเสร็จก็ "กลับบ้าน"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ