ข่าว

คุก 14 ปีพยาบาลใช้มนต์ดำขู่สาวไนจีเรียขายบริการ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอังกฤษตัดสินลงโทษจำคุกแม่เล้าบังคับหญิงสาวไนจีเรียขายบริการในซ่องเยอรมนี ใช้มนต์ดำปิดปากเหยื่อ 

 

                                          โจเซฟีน อิยามุ พยาบาลชาวอังกฤษที่เกิดในไลบีเรีย ถูกศาลอังกฤษที่เมืองเบอร์มิงแฮม ตัดสินลงโทษจำคุก 14 ปี จากความผิดตามกฎหมายปราบปรามการค้าทาสของอังกฤษ ในข้อหาเป็นธุระจัดหา อำนวยความสะดวกในการเดินทางเพื่อเอาเปรียบทางเพศ และประวิงกระบวนการยุติธรรม 

 

                                        นับเป็นครั้งแรกที่ศาลอังกฤษพิพากษาพลเมืองในคดีที่เหยื่ออยู่นอกสหราชอาณาจักร 

                                        อิยามุ วัย 51 ปี  หรือที่รู้จักในวงการ "มาดาม แซนดรา" หลอกเหยื่อส่วนใหญ่จากชนบทไนจีเรีย โดยที่เมืองเบนิน ประเทศไนจีเรีย เธอตั้งองค์กรรณรงค์ยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของสตรีและครอบครัว ช่วยให้เธอรู้แหล่งและติดต่อหญิงสาวที่เปราะบางได้ หลังจากคัดเลือกเหยื่อได้แล้วก็สัญญาถึงชีวิตดีงามในยุโรป 

 

 

                                        รายงานระบุว่า เธอบังคับสตรีไนจีเรียอย่างน้อย 5 คน สาบานว่าจะภักดีต่อเธอก่อนออกเดินทางไปสหภาพยุโรป ส่งเหยื่อเหล่านี้เข้าพิธีกรรม"จูจู" ที่นำโดยหมอผีวูดู รวมถึงการกินหัวใจไก่ ดื่มเลือดที่มีหนอน และใช้มีดโกนกรีดผิว ตลอดจนให้เหยื่อสาบานว่าจะจ่ายเงินให้แก๊งของมาดามแซนดรา เป็น 3.8 หมื่นยูโร สำหรับการส่งตัวไปเยอรมนี โดยไม่หนี หรือไปแจ้งความตำรวจ 

                                        แม่เล้ารายนี้เกิดในไลบีเรีย ได้สัญชาติอังกฤษในปี 2552 เธอได้รับอนุญาตให้พำนักในสหราชอาณาจักรเพราะอาชีพพยาบาล

                                        อย่างเป็นทางการ เธอมีรายได้ปานกลางจากอาชีพพยาบาลราว 4,500 ปอนด์ ในปี 2559/2560 ล แต่พนักงานสอบสวนพบว่าเธอเป็นเจ้าของบ้านหลังโตในเมืองเบนิน ที่มีสัดส่วนของคนใช้ในบ้าน และใช้เงินหลายพันปอนด์ไปกับการเดินทางไปต่างประเทศ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ