ข่าว

รวบสาวคนสนิทอดีตผู้การเลย โกงเงินสหกรณ์ตำรวจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบสาวคนสนิทอดีตผู้การเลย โกงเงินสหกรณ์ตำรวจ พบประวัติมีหมายจับเพียบ ขอให้การชั้นศาล

 

          เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 3 ก.ค. ที่กองปราบปราม พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. สั่งการให้พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3บก.ป. พ.ต.ท.สิงห์ไชย ฐานไชยสิทธิ์ รองผกก.3บก.ป. จับกุม น.ส.ธิญาดา วิภาวรกานต์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 888/72 หมู่ 12 ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดหนองบัวลำภู ที่ 210/2560 ลงวันที่ 4 ธ.ค. ฐานความผิดฉ้อโกงทรัพย์ โดยจับกุมได้ที่บริเวณตลาดลุงเพิ่ม ถ.วิภาวดีรังสิต ซ. 22 แขวงจอมพล เขตจตุจักร

 

          การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากผู้ต้องหารายนี้ได้ก่อเหตุฉ้อโกงเงินของผู้เสียหาย ซึ่งเป็นข้าราชการตำรวจในแถบภาคอีสาน ไปใช้ในการเล่นหุ้น สร้างความเสียหายเป็นเงินกว่า 229 ล้านบาท ต่อมามีผู้เสียหายจำนวนมากเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์จนศาลหนองบัวลำภูออกหมายจับในฐานความผิดฉ้อโกงทรัพย์ ซึ่งต่อมาหลบหนีการจับกุมมาพักอาศัยอยู่ที่ย่านเกียกกาย จึงได้นำกำลังไปสังเกตการณ์กระทั่งพบผู้ต้องหารายนี้ขับรถยนต์ออกจากที่พัก จึงได้สะกดรอยตาม จนมาถึงที่ตลาดดังกล่าวจึงแสดงตัวเข้าจับกุม จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง แต่ในรายละเอียดทางคดีไม่ขอให้การในชั้นสอบสวน ขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น

 

รวบสาวคนสนิทอดีตผู้การเลย โกงเงินสหกรณ์ตำรวจ

 

          นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติพบว่ามีหมายจับติดตัว 3 หมาย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นความผิดฐานฉ้อโกง ประกอบไปด้วย หมายจับศาลจังหวัดขอนแก่นที่ 69/2561 ลงวันที่ 28 มี.ค.หมายจับศาลจังหวัดตราดที่ จ.27-28/2561 ลงวันที่ 22 มี.ค. เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.หนองบัวลำภูดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

          ทั้งนี้มีรายงานว่าน.ส.ธิญาดา มีความเกี่ยวโยงกับ พล.ต.ต.สุทิพย์ ผลิตกุศลธัช อดีต ผบก.ภ.จ.เลย ที่โกงเงินโครงการกู้รวมหนี้วงเงินกว่า 230 ล้านบาท โดยผู้เสียหายส่วนใหญ่เป็นข้าราชการตำรวจในแถบภาคอีสาน และเป็นสมาชิกของสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดเลยที่เข้าร่วมโครงการกู้รวมหนี้ของสหกรณ์ฯ ซึ่งมีนายตำรวจยศคนดังกล่าวเป็นประธานสหกรณ์ เสนอเงื่อนไขให้สมาชิกระดมเงินทุนเพื่อกู้เงินไปปิดบัญชีหนี้

 

          โดยทางตำรวจยศนายพล ระบุว่า จะนำเงินไปผ่อนชำระสถาบันการเงินให้ทุกเดือน และจะจ่ายค่าตอบแทนแก่สมาชิก ร้อยละ 50 เมื่อสิ้นสุดโครงการ แต่สุดท้ายไม่เป็นไปตามข้อตกลง คือ ไม่นำเงินไปชำระหนี้ให้ ทำให้สถาบันการเงินต่าง ๆ ทวงเงินมายังลูกหนี้ บางคนถูกยึดรถ-ยึดบ้าน บางคนถูกธนาคารหักเงินจากบัญชีเงินจนไม่เหลือใช้จ่ายประจำวัน ซึ่งเมื่อตรวจสอบพบว่ามีการนำเงินไปลงเล่นระบบหุ้น โดยมีน.ส.ธิญาดา ทำหน้าที่นำเงินไปลงทุน อย่างไรก็ตามในส่วนของพล.ต.ต.สุทิพย์ ได้รับทราบข้อกล่าวหาแล้วที่สภ.หนองบัวลำภู

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ