ข่าว

เงือก-ฉลามไทย ฟอร์มดีที่สิงคโปร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เงือกอุ้ม-ฉลามเบส" คว้าทอง - ทุบสถิติ 3 รายการ

นักว่ายน้ำทีมชาติไทยชุดเตรียมเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 และยูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 3 คว้า 2 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง ในการแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์สิงคโปร์  เมื่อวันที่ 20-23 มิ.ย. และได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้วเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 

  เงือก-ฉลามไทย ฟอร์มดีที่สิงคโปร์

ผลงาน 2 เหรียญทองจาก "เงือกอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ในรายการ ฟรีสไตล์ 200 เมตร ทำเวลาได้ 2.02.03 นาที กับ "ฉลามเบส" กศิภัทร ช่อกระถิน จาก กรรเชียง 50เมตร ทำเวลาได้ เวลา 25.77 วินาที และยังเป็นการทำลายสถิติประเทศไทยอีกด้วย 

4 เหรียญเงินจาก "เงือกจอย" เจนจิรา ศรีสอาด ในรายการผีเสื้อ 50 เมตร ทำเวลาได้ 27.55 วินาที, เอมิกา หิมะทองคำ ในรายการฟรีสไตล์ 800 เมตร ทำเวลาได้ 9.01.80 นาที ณัชฐานันตร์ ในรายการฟรีสไตล์ 100 เมตร ทำเวลาได้ 56.78 วินาที กับ ฟรีสไตล์ 400 เมตร ทำเวลาได้ 4.18.06 นาที 2เหรียญทองแดงจาก เอมิกา หิมะทองคำ ในรายการฟรีสไตล์ 400 เมตร ทำเวลาได้ 4.21.84 นาที กับ เสาวณีย์ บุญอำไพ ในรายการกบ 50 เมตร ทำเวลาได้ 32.34 วินาที และยังทำลายสถิติประเทศไทย กลุ่ม 1 หญิงอีกด้วย

นอกจากนั้นยังมี นวพรรษ วงษ์เจริญ ที่สามารถทำลายสถิติประเทศไทยในรายการผีเสื้อ 100 เมตร ทำเวลาได้ 54.55 วินาที และ เสาวณีย์ บุญอำไพ ทำลายสถิติประเทศไทยกลุ่ม 1 ในรายการกบ 100 เมตร ทำเวลาได้ 1.11.09 วินาที

  เงือก-ฉลามไทย ฟอร์มดีที่สิงคโปร์

ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง 

 พล.ท.สมควร วงษ์เวียงจันทร์ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่า สถิติของนักว่ายน้ำไทยที่ไปแข่งที่สิงคโปร์ มีเวลาที่ดีขึ้นและยังทำลายสถิติประเทศไทยถึง 3 รายการ ซึ่ง สมาคมได้เตรียมรางวัลอัดฉีดให้กับกลุ่มนักกีฬาและผู้ฝึกสอนที่ทำลายสถิติรวม 56,000 บาท นอกจากนี้ยังได้เตรียมแผนแนวทางที่จะให้นักกีฬาว่ายน้ำไทยทำลายสถิติประเทศไทยอย่างต่อเนื่องโดยการให้ผู้ฝึกสอนนักกีฬาที่ทำลายสถิติวางโครงสร้างการฝึกซ้อมเป็นแบบอย่างให้กับโค้ชคนอื่นๆ ได้เรียนรู้ สำหรับภาพรวมของทีมว่ายน้ำชุดนี้ถือว่าดีเยี่ยมและยังเชื่อว่าตอนนี้นักว่ายน้ำไทยกำลังพัฒนามาได้ถูกทางแล้ว

“อีก 3 รายการต่อจากนี้คือ ยูธโอลิมปิกเกมส์, เอเชี่ยนเกมส์ และ ซีเอจ จะยังไม่ตั้งเป้าหมายให้นักกีฬาว่าจะได้กี่เหรียญทอง เพราะการตั้งเป้าหมายต้องมาจากข้อมูลความเป็นจริงและความเป็นไปได้ โดย ยูธโอลิมปิกเกมส์ กับ เอเชี่ยนเกมส์ อยากให้นักว่ายน้ำไทยเข้ารอบให้ลึกที่สุด ขณะที่ซีเอจ ต้องมาวิเคราะห์ถึงเวลาสถิติของนักกีฬาแต่ละคนว่าจะสามารถทำเหรียญอะไรได้บ้าง หรือถ้าคนไหนก้ำกึ่งว่ามีโอกาสได้เหรียญทองก็จะเน้นให้ผู้ฝึกสอนวางแนวทางการฝึกซ้อมเพื่อให้ได้เหรียญทอง" เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ