ข่าว

'หน่วยซีล'เจาะถ้ำ นำ'อาหาร-ยา'ช่วย 13 ชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หน่วยซีลผ่านจุดน้ำท่วมเข้าได้แล้ว พร้อมลำเลียงอาหารและยาช่วยเหลือ

 

               หน่วยซีลผ่านจุดน้ำท่วมบริเวณสามแยกภายในถ้ำได้แล้ว แต่ยังไม่พบ 13 ผู้สูญหาย พร้อมลำเลียงอาหารและยาช่วยเหลือ ด้าน รอง ผวจ.เชียงราย ติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด สั่งดำเนินการเรื่องไฟส่องสว่าง ให้มีความเสถียร


               เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 25 มิถุนายน 2561 หลังจากที่หน่วยซีลชุดแรกได้เข้าทำการดำน้ำเข้าไปสำรวจเส้นทาง ตั้งแต่เวลา 06.00 น. และได้มีการถอนกำลังออกมาเพื่อนำอุปกรณ์ในการช่วยเหลือเข้าไปด้านในอีกครั้งพร้อมกับชุดประดาน้ำของหน่วยซิลอีกชุด โดยสามารถเข้าเจาะผ่านจุดที่แคบได้แล้วและพ้นจากบริเวณที่มีน้ำท่วมบริเวณสามแยกภายในถ้ำ ซึ่งได้มีการนำสายสัญญาณโทรศัพท์สนามเข้าไปติดตั้งและนำเสบียงอาหาร และยา เข้าไปด้วยเพื่อหากพบผู้ประสบภัยจะได้ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นและให้ทางอาหารได้


               นายภาสกร บุญลักษณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ เพื่อสอบถามถึงสถานการณ์ล่าสุด โดยเปิดเผยว่า ในเบื้องต้นได้สั่งการในการจัดการกระแสไฟฟ้า ให้มีความเสถียรในการส่องสว่าง เพราะภายในมืดมาก

 

 

'หน่วยซีล'เจาะถ้ำ นำ'อาหาร-ยา'ช่วย 13 ชีวิต

 

 

               ในส่วนของกองทัพเรือ ที่ส่งทีมเข้าไปนั้น สามารถเข้าไปถึงห้องโถงกลางแล้ว โดยผ่านจุดที่มีน้ำท่วมไปได้ในช่วงกลางแล้ว ไปเป็นระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร ไป-กลับ ใช้ระยะเวลาประมาณ 4 ชั่วโมง เนื่องจากทางแคบและลื่นแฉะ เดินทางลำบาก

 

               ในส่วนทีมหลัง ได้มีการเตรียมพร้อมการลำเลียงผู้ป่วย แต่ยังมีปัญหาที่ว่าจะลำเลียงอุปกรณ์ผ่านช่องแคบนั้นอย่างไร ขณะนี้ขึ้นไปได้ในช่วงต้นของทางแยกที่มีน้ำท่วมแล้ว และลำเลียงอาหารเข้าไปแล้วเพื่อช่วยเหลือ 

 

 

'หน่วยซีล'เจาะถ้ำ นำ'อาหาร-ยา'ช่วย 13 ชีวิต

 

 

               สำหรับหน่วยซีลที่เข้าไปนั้น มีความชำนาญในการปฐมพยาบาลเบื้องต้นด้วย ซึ่งคาดว่าจะสามารถช่วยเหลือผู้ที่อยู่ภายในได้ในเบื้องต้นให้สามารถดำรงชีวิตได้ ในส่วนด้านนอกที่ญาติของผู้ประสบภัยรออยู่จำนวนมาก บางรายรออย่างใจจดใจจ่อ บางรายเริ่มท้อ และร้องให้ มีอาการเป็นลม ซึ่งทางหน่วยแพทย์และหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ก็ได้ให้การช่วยเหลือ

 

 

'หน่วยซีล'เจาะถ้ำ นำ'อาหาร-ยา'ช่วย 13 ชีวิต

 

 

               นอกจากนี้ อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ก็ได้เดินทางมายังพื้นที่เพื่อให้กำลังใจกับญาติผู้ประสบภัย แต่ยังไมได้ให้สัมภาษน์กับผู้สื่อข่าว บอกเพียงว่าให้เจ้าหน้าที่ทำงานให้เต็มที่ก่อน และตนมาเพียงให้กำลังใจเท่านั้น

 

               สำหรับความคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ