ข่าว

นักข่าวหญิงโดนลวนลามขณะรายงานสดฟุตบอลโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แฟนบอลฉวยโอกาสลวนลามนักข่าวสำนักข่าวเยอรมนีขณะออกอากาศรายงานสดบรรยากาศฟุตบอลโลก

 

                                จูเลียต กอนซาเลซ เทราน ผู้สื่อข่าวหญิงชาวโคลอมเบียสำนักข่าวของเยอรมนี “ดอยเชอ เวลเลอ” ภาคภาษาสเปน กำลังรายงานสดจากจตุรัส ในเมืองซารานสค์ เมื่อวันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา  จู่ๆชายคนหนึ่งมาจากไหนไม่รู้ โฉบเข้ามาหน้ากล้อง จูบที่แก้มและ 

 

 

 

                               ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก เธอช็อกได้ชั่วขณะเดียว ต้องพูดต่อหน้ากล้องต่อไปราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น ส่วนชายคนที่ก่อเรื่องหายกลับเข้าไปในฝูงชน 

                                กอนซาเลซ เทราน กล่าวว่า เธออยู่ที่ตรงนั้นร่วม 2 ชั่วโมงเพื่อเตรียมตัวออกอากาศโดยไม่มีปัญหาอะไรเลย พอเริ่มรายงานสด แฟนบอลคนนี้ก็ฉวยโอกาส หลังจบรายงาน เธอพยายามมองหา แต่เขาไม่อยู่แล้ว 

 

 

¡RESPETO! No merecemos este trato. Somos igualmente valiosas y profesionales. Comparto la alegría del fútbol, pero debemos identificar los límites del afecto y el acoso.

โพสต์ที่แชร์โดย Julieth Therán (@juliethgonzaleztheran) เมื่อ

 

                                หลังเกิดเหตุ เธอแชร์เรื่องราวบนอินสตาแกรม และแสดงความไม่พอใจ “ฉันแชร์ความสนุกสนานจากกีฬาฟุตบอล แต่เราต้องมีเส้นแบ่งการแสดงความชื่นชอบกับการลวนลาม” 

                                ปรากฎว่ามีหลายคนเข้าไปแสดงความเห็นในทำนองว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย สิ่งที่ชายคนนั้นทำคือการหอมแก้มธรรมดา ไม่ใช่การลวนลาม นอกจากนี้ มีคนเข้าไปแสดงความเห็นบนเพจเฟซบุ๊กของดอยเชอเวลเลอภาษาสเปนว่า แค่หอมแก้มทำราวกับเรื่องข่มขืน ขณะอีกส่วนก็เห็นว่า สิ่งที่ชายคนนั้นกระทำต่อผู้สื่อข่าวหญิง คือการลวนลาม 

                                สำนักข่าวดอยเชอเวลเลอ รายงานว่า ผู้สื่อข่าวหญิงตระหนักอยู่เสมอว่าการออกอากาศสดอาจจะถูกก่อกวน โดยเฉพาะจากแฟนกีฬาในการแข่งขันรายการใหญ่ อย่างฟุตบอลโลก สถานีโทรทัศน์ที่ออกอากาศในหลายประเทศอย่าง ดอยเชอ เวลเลอ อบรมทีมงานรับสถานการณ์ทำนองนี้มาก่อนแล้ว

 

นักข่าวหญิงโดนลวนลามขณะรายงานสดฟุตบอลโลก

 

                                ถึงไลฟ์อยู่ก็ไม่ทน นักข่าวหันไมค์ฟาดหนุ่มลวนลาม 

 


                                กอนซาเลซ เทราน กล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นพฤติกรรมของคนคนเดียว แฟนบอลส่วนใหญ่เคารพและเข้าใจการทำงานของนักข่าว ครั้งนี้ถือเป็นบทเรียน และรู้ว่าต่อไปจะต้องจัดการกับปัญหาลักษณะนี้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ