ข่าว

นักเรียนผวา !! บั้งไฟตกใส่โรงเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกือบเกิดเหตุสลดซ้ำ !! บั้งไฟงานบุญวิสาขบูชาตกในโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 24 จ.พะเยา ถึง 3 ลูก เคราะห์ดีนักเรียนไม่ได้รับอันตราย

 

             วันที่ 30 พ.ค.2561 นายทอม ศรีทิพย์ศักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ที่ 24 ต.ทุ่งรวงทอง อ.จุน จ.พะเยา เปิดเผยว่าเนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชา มีการจัดกิจกรรมทางศาสนากันทุกวัด พุทธศาสนิกชนส่วนหนึ่งได้จัดทำบั้งไฟเพื่อจุดเป็นพุทธบูชาตามความเชื่อของคนไทยล้านนาขึ้น และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสวันศีลโลก ตามที่องค์การสหประชาชาติได้กำหนดขึ้นทำให้มีบั้งไฟจำนวน 3 กระบอก ตกลงในพื้นที่แปลงเกษตรของโรงเรียน โชคดีที่ตรงกับวันหยุดและนักเรียนไม่ได้ไปทำแปลงเกษตร

 

 

นักเรียนผวา !! บั้งไฟตกใส่โรงเรียน

 

 

 

             นายทอม กล่าวต่อว่า ในช่วงเย็นของวันนี้ขณะที่นักเรียนเตรียมจะลงไปปรับพื้นที่เพื่อขึ้นร่องแปลงเกษตรในบริเวณแปลงเกษตรของโรงเรียน พบบั้งไฟขนาดใหญ่ จำนวน 3 กระบอก ปักหัวจมดินคาแปลงเกษตรของนักเรียน จึงได้รีบไปบอกอาจารย์ที่ทำหน้าที่ประจำหอ เนื่องจากโรงเรียนราชประชาฯ เป็นโรงเรียนกินนอนมีนักเรียนกว่า 1,000 คน และโรงเรียนหยุดแค่วันเดียว นักเรียนทั้งหมดจึงยังไม่ได้กลับบ้าน ตนจึงได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบและบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน เพื่อนำไปปรึกษาหารือหาแนวทางแก้ไขกับผู้นำชุมชนในพื้นที่

 

 

นักเรียนผวา !! บั้งไฟตกใส่โรงเรียน

 

 

             แหล่งข่าวในพื้นที่ระบุว่า ในห้วงเทศกาลวิสาขบูชาที่ผ่านมา มีหลายชุมชนใน อ.จุน ที่มีการจุดบั้งไฟเฉลิมฉลอง ตั้งแต่ช่วงเวลาบ่ายของวันที่ 29 พ.ค. แต่จุดที่ใกล้โรงเรียนฯมากที่สุดและมีโอกาสเป็นไปได้มากที่สุดคือจุดบ้านห้วยงิ้ว และบ้านห้วยไคร้ หลายฝ่ายเป็นห่วงหากช่วงนั้นนักเรียนมาทำแปลงเกษตรพอดี หรือไม่ก็บั้งไฟทั้งหมดพุ่งเข้าหอพักนักเรียน ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณใกล้ๆกันอาจจะเกิดความสูญเสียก็เป็นได้

 

 

นักเรียนผวา !! บั้งไฟตกใส่โรงเรียน

 

 

นักเรียนผวา !! บั้งไฟตกใส่โรงเรียน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ