ข่าว

"พิเชษฐ" ยื่นรายละเอียดจัดตั้ง "พรรคประชาธรรมไทย" แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พิเชษฐ" ยื่นรายละเอียดจัดตั้ง "พรรคประชาธรรมไทย" แล้ว คาด กกต.​ตรวจสอบเอกสาร 2 สัปดาห์ ก่อนอนุญาตจัดตั้งพรรค ย้ำพร้อมร่วมงานทุกพรรคการเมือง 


          สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) 25 พ.ค.61-นายพิเชษฐ สถิรชวาล ว่าที่หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย นำเอกสารพร้อมรายชื่อผู้ร่วมอุดมการณ์จัดตั้งพรรคประชาธรรมไทย เข้ายื่นต่อ กกต. ฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนจดจัดตั้งเป็นพรรคการเมืองตามกฎหมาย

         "พิเชษฐ" ยื่นรายละเอียดจัดตั้ง "พรรคประชาธรรมไทย" แล้ว

    ทั้งนี้นายพิเชษฐ คาดว่า กกต.​จะใช้เวลาตรวจสอบเอกสารประมาณ 2 สัปดาห์ หากไม่มีเรื่องต้องแก้ไขพรรคอาจจะได้รับสิทธิจัดตั้งเป็นพรรคการเมืองที่สมบูรณ์ได้ ขณะที่การเตรียมความพร้อมของพรรคต่อการหาสมาชิกพรรคและการเลือกตั้งนั้น จะเริ่มดำเนินการภายหลังจากที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยกเลิกคำสั่งที่ห้ามทำกิจกรรมทางการเมือง อย่างไรก็ตามในช่วงเดือนมิถุนายน ที่ คสช. เตรียมเชิญพรรคการเมืองหารือต่อโรดแม็พเลือกตั้งนั้น ตนยินดีเข้าร่วม เพราะมีคำถามสำคัญ​ที่ต้องสอบถาม คือ คสช.​จะจัดการเลือกตั้งเมื่อใด

          นายพิเชษฐ กล่าวด้วยว่า สำหรับแนวทางส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ตนมีเป้าหมายอยู่ในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ เพราะจากประสบการณ์ที่ตนเคยเป็นเลขาธิการคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย เห็นปัญหาที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจ ปากท้อง และเชิงสังคม จึงต้องการมาแก้ไข ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าคนเคยทำงานร่วมกับพรรคเพื่อไทย ในสมัยที่ยังเป็นพรรคไทยรักไทย นั้นตนยอมรับว่าได้ทำงานร่วมกับพรรคและบุคคล อาทิ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ, นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มวังน้ำยม แต่การร่วมงานการเมือง หรือเป็นพันธมิตรด้วยกันหลังจากนั้นต้องขอพิจารณาในแนวทางที่ไปด้วยกันได้ ทั้งนี้ตนไม่ปิดกั้นการเป็นพันธมิตรกับทุกพรรคการเมืองที่มีอุดมการณ์และแนวทางเดียวกัน.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ