ข่าว

"ป้าทุบรถ" อัด ผู้ว่าฯ ควรมีสำนึก-เคารพศาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตรียมติดป้ายคำสั่งศาลหน้าบ้านเพิ่มเติม หลังศาลพิพากษาให้รื้อตลาด 5 แห่ง ภายใน 60 วัน "ป้าทุบรถ" วอน ผู้ว่าฯ ผอ.สำนักงานเขต เคารพการตัดสินของศาล ไม่ควรยืดเยื้อ

               17 พ.ค. 61  เมื่อเวลา 13.00 น.  น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ อายุ 65 ปี และ น.ส.รัตนฉัตร แสงหยกตระการ อายุ 61 ปี ได้เดินทางกลับบ้านพัก ภายในซอยหมู่บ้านเสรี (ซ.ศรีนครินทร์ 55) แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพฯ หลังมีคำสั่งศาลปกครองกลาง ให้รื้อถอนตลาดทั้ง 5 แห่งรอบบ้านพัก
               น.ส.บุญศรี เปิดเผยว่า หลังจากที่ศาลตัดสิน ก็จะนำคำสั่งศาลมาติดป้ายไว้หน้าบ้านเพิ่มเติม เพื่อให้ประชาชนรู้ว่าเป็นพื้นที่ที่ศาลคุ้มครอง โดยจะไม่ถอดป้ายอื่นออก แต่จะติดเพิ่มเติม เพราะยังมีที่ว่างเหลืออยู่ คาดว่าจะสามารถติดได้เร็วๆ นี้ ทั้งนี้ ก็เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ความเดือดร้อน และการต่อสู้มาอย่างยาวนานหลายสิบปี

 

 

 

 

               น.ส.บุญศรี เปิดเผยอีกว่า จากวันที่เกิดเหตุการณ์ทุบรถ มาจนถึงวันที่ศาลตัดสิน ตลอดเวลาคือการรอความชัดเจน ซึ่งขณะนี้ก็มีความชัดเจนมากขึ้นแล้ว เรื่องโต้แย้งก็ไม่เกิดขึ้นอีก ความสงบสุขก็กลับสู่ผู้อยู่อาศัย ส่วนกรณีที่ทางกรุงเทพมหานครจะมีการยื่นอุทธรณ์ คิดว่า ขณะนี้ศาลพิจารณาและตัดสินแล้วว่า พื้นที่นี้เป็นพื้นที่ที่อยู่อาศัย ซึ่งควรเคารพการตัดสินของศาล ไม่ควรยืดเยื้อ เพราะศาลตัดสินว่าให้พื้นที่ดังกล่าวกลับคืนสู่สภาพที่อยู่อาศัย ซึ่งก่อนหน้านี้ก็อยู่อย่างสงบสุขมาตลอด กระทั่งมาเกิดปัญหาขึ้น จึงอยากให้เจ้าหน้าที่รัฐ เคารพการตัดสินครั้งนี้ แล้วยึดไปปฏิบัติให้เร็วที่สุด เยียวยาผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนให้เร็วที่สุด
               น.ส.บุญศรี กล่าวว่า สำหรับกรณีที่หากมีการก่อสร้างอาคารพาณิชย์ หรือตึกแถว รอบบ้านนั้น ตามคำสั่งของศาลคือ ให้เป็นพื้นที่อาศัยในการก่อสร้างบ้านเดี่ยว ซึ่งชัดเจนอยู่แล้ว หากไปก่อสร้างตึกแถวก็จะเกิดข้อพิพาทไม่สิ้นสุด ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ผอ.สำนักงานเขตประเวศ ควรมีสำนึกในสิ่งที่เกิดขึ้น การละเมิดสิทธิ์ของประชาชนที่เป็นผู้อยู่อาศัย ถือว่าเป็นความเดือดร้อน และความเสียหายอย่างชัดเจน จึงควรนำไปปฏิบัติและไม่ควรไปทำแบบนี้กับสถานที่อื่น ขอให้คดีนี้เป็นคดีตัวอย่าง ส่วนกรณีที่ทางเจ้าของตลาดจะยื่นอุทธรณ์ก็ถือเป็นสิทธิ์ของเขา แต่สิทธิ์อันชอบธรรมที่จะอุทธรณ์หรือไม่ ต้องถามตัวเขาเองว่า เขาเป็นบุคคลที่นำความเดือดร้อนเข้ามาในสถานที่ หรือแสวงหาผลประโยชน์หรือไม่ เพราะตนอยู่ในพื้นที่ที่อยู่อาศัย จึงอยากให้ไตร่ตรองดูให้ดี

 

 

 

 

               น.ส.บุญศรี กล่าวอีกว่า กรณีที่มีเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร เข้าไปเกี่ยวข้อง แต่ถูกลงโทษทางวินัยนั้น ถ้าการลงโทษทางวินัยเป็นโทษน้อยนิด แล้วการเยียวยาความเดือดร้อนของตนมาตลอดสิบปี จะเยียวยาอย่างไร จึงอยากให้ผู้บังคับบัญชาของบุคคลกระทำความผิด ได้รับบทลงโทษที่สมเหตุสมผลกับสิ่งที่เกิดขึ้น ยืนยัน ไม่ได้โกรธแค้นแต่อย่างใด
               น.ส.บุญศรี ระบุด้วยว่า เรื่องข้อพิพาทระหว่างบ้านของตนกับตลาดทั้ง 5 แห่งรอบบ้าน ตนยืนยันว่า ไม่ได้โกรธแค้นพ่อค้าแม่ค้า แต่กรณีที่เกิดขึ้นเริ่มจากการที่กรุงเทพมหานคร ผอ.สำนักงานเขตประเวศ ออกใบอนุญาตที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ในส่วนพ่อค้าแม่ค้าตนไม่ได้ฟ้อง แต่ตนได้รับความเดือดร้อนจากผู้ที่เข้ามาทำการพาณิชย์ในนี้ มันเป็นความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น ผู้รับผิดชอบต้องนำสิ่งเหล่านี้ออกไปสู่สถานที่ที่เหมาะสม และต้องช่วยเหลือพ่อค้าแม่ค้าให้มีที่ทำมาหากิน ตนไม่ได้โกรธแค้นผู้ค้าแต่อย่างใด และยินดีเป็นลูกค้า หากจัดระเบียบผู้ค้าให้ไปอยู่ในที่ที่เหมาะสม ไม่รบกวนสิทธิ์ประชาชน
               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดโดยรอบทั้ง 5 แห่ง ขณะนี้ยังปิดให้บริการตามคำสั่งเดิม และมีเพียงการขนย้ายข้าวของออกไปจากตลาดเท่านั้น ยังไม่มีการรื้อถอนแต่อย่างใด

 

 

 

"ป้าทุบรถ" อัด ผู้ว่าฯ ควรมีสำนึก-เคารพศาล

 

 

 

"ป้าทุบรถ" อัด ผู้ว่าฯ ควรมีสำนึก-เคารพศาล

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ