ข่าว

"ณัฐวุฒิ" แนะ "บิ๊กตู่" ลงพื้นที่ สุราษฎร์ฯ

12 พ.ค. 2561

"ณัฐวุฒิ" ชี้ ครม.สัญจร ต้องใช้งบอย่างเหมาะสม เย้ย จ้องดูดสระแก้ว แต่ผิดคิว แนะ สัญจรสุราษฎร์ฯ เชื่อ "เทพเทือก" ต้อนรับไม่น้อยหน้า "เนวิน"

 

          12 พ.ค.61 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. กล่าวว่า ตนเห็นด้วยในหลักการว่า รัฐบาลต้องเดินทางไปได้ทุกพื้นที่ของประเทศ การประชุมครม.สัญจรถือเป็นรูปแบบหนึ่งที่ทำให้ฝ่ายบริหารเข้าถึงประชาชนและสภาพปัญหาในส่วนภูมิภาค ถ้าใช้งบประมาณสมเหตุสมผลก็ถือเป็นการฉีดเม็ดเงินเข้ากลุ่มจังหวัด กระตุ้นเศรษฐกิจในระดับพื้นที่ ส่วนที่ถูกมองว่าเป็นการเดินสายดูดนักการเมืองกลุ่มต่างๆนั้น คิดว่าถ้าจะดูดกันจริงต้องรู้เห็นเป็นใจกันทั้งฝ่ายดูดและฝ่ายถูกดูด ตกลงกันที่ไหนก็ได้ ไม่จำเป็นต้องไล่ทำให้เอิกเกริกเป็นรายจังหวัด เว้นแต่เป็นเจตนาทางการเมือง 

 

          ทั้งนี้ฝ่ายดูดต้องการให้เห็นว่าประชาชนชื่นชอบมาต้อนรับล้นหลาม ส่วนอีกฝ่ายก็มีพื้นที่แสดงพลังทางการเมืองสร้างน้ำหนักก่อนเห็นผลเลือกตั้ง โปรแกรมต่อไปถ้าไม่สะดวกที่จ.สระแก้ว เพราะคนในฝ่ายรัฐบาลจุดพลุผิดคิว โพสต์ข้อความเป็นตุเป็นตะ ทั้งที่นักการเมืองในพื้นที่ไม่ได้คิดตรงกัน ขอเสนอให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. นำคณะลงพื้นที่จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อดูแลปัญหาในพื้นที่ภาคใต้ ทั้งราคาพืชผล กิจการประมง และอื่นๆ ส่วนเรื่องการต้อนรับเชื่อว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ นักการเมืองคนสำคัญของจังหวัดซึ่งประกาศสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคสช.ก่อนใคร น่าจะจัดการได้ไม่น้อยหน้านายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ที่จ.บุรีรัมย์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ที่วิพากษ์วิจารณ์กันอยู่จะได้สัมผัสการลงพื้นที่ของรัฐบาลอย่างใกล้ชิดด้วยตัวเอง 

          "ผมไม่เคยเชื่อว่าแผนสืบทอดอำนาจจะสำเร็จได้ด้วยการดูด เพราะที่ขยับกันอยู่ตอนนี้ทั้งฝ่ายผู้มีอำนาจและนักการเมืองคือมือข้างเดียว จะสำเร็จหรือล้มเหลวอยู่ที่มืออีกข้าง คือมือประชาชนที่หมายมั่นปั้นมือจะแสดงออกในการเลือกตั้ง ตบมือข้างเดียวยังไงก็ไม่ดัง เชื่อว่าตอนนี้ทั่วโลกก็กำลังรอฟังเสียงมือประชาชนไทย" แกนนำนปช.กล่าว.