ข่าว

บินทหารมะกันโหม่งพื้นดับ 9-คลิปเผยนาทีร่วงจากฟ้า 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เครื่องบินทหารสหรัฐที่ใกล้ปลดระวางประสบเหตุตกบนถนนในรัฐจอร์เจีย คาดเสียชีวิตยกลำ 


                        เครื่องบินลำเลียง WC-130 ของกองกำลังแนชันแนล การ์ดแห่งชาติเปอร์โตริโก (เครือรัฐของสหรัฐอเมริกา ) ประสบเหตุตกบนถนนใกล้กับสนามบินซาวันนาห์ รัฐจอร์เจีย เมื่อเวลา 11.30 น. วานนี้ตามเวลาท้องถิ่น หรือ  22.30 น. เมื่อคืนที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย 


                        มีผู้เห็นเหตุการณ์และบันทึกคลิปขณะเครื่องบินดิ่งจากความสูงลงมา ก่อนระเบิดไฟลุกท่วม 

 

 

 

                        บนเครื่อง มีทั้งหมด 9 คน เป็นลูกเรือ 5 คน ผู้โดยสารอีก 4 คนซึ่งเป็นบุคลากรของกองทัพเช่นกัน สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นอ้างแหล่งข่าวว่า ไม่พบผู้รอดชีวิต แต่การเปิดเผยรายละเอียดจ ะมีขึ้นหลังแจ้งครอบครัวเหยื่อก่อน 
                        เครื่องบินทหารลำที่ตก มีอายุใช้งานมากกว่า 50 ปี บินขึ้นจากสนามบินซาวันนาห์ มุ่งหน้าไปยังศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศฐานที่ 309 ฐานทัพอากาศเดวิส มอนทาน ในแอริโซนา ที่รู้จักกันว่าเป็นสุสานเครื่องบินเก่า 
 

 

     

                 โฆษกกองกำลังเนชันแนล การ์ด รัฐจอร์เจีย กล่าวว่า WC-130 ลำนี้ อยู่ในจอร์เจียเพื่อซ่อมบำรุงตามกำหนด และเชื่อว่าไม่มีปัญหาด้านเทคนิค การสอบสวนหาสาเหตุเริ่มขึ้นแล้ว 


                  WC-130 เป็นรุ่นดัดแปลงจาก C-130 เฮอร์คิวลิส ของล็อคฮีดมาร์ติน สหรัฐใช้ในภารกิจตรวจสภาพอากาศและติดตามการเคลื่อนของพายุ 

 


                        กองทัพสหรัฐเผชิญอุบัติเหตุการบินหลายครั้งในช่วงเวลาไม่กี่เดือน เมื่อเดือนที่แล้ว เครื่องบินเอฟ-16 ตกใกล้กับลาสเวกัส เป็นเหตุให้นักบินเสียชีวิต ก่อนหน้านั้นวันเดียว เฮลิคอปเตอร์นาวิกโยธินสหรัฐตกระหว่างฝึกบินตามปกติ ในแคลิฟอร์เนีย คร่าชีวิตลูกเรือ 4 คน 
                        มิลิทารี ไทมส์ รายงานว่าเครื่องบินทหารสหรัฐมีอัตราเกิดอุบัติเหตุ เพิ่มขึ้นเกือบ 40% ช่วงปีงบประมาณ 2556-2560 ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับการตัดลดงบประมาณที่เริ่มมาตั้งแต่ปี 2556 ส่งผลกระทบต่อการฝึกและความพร้อม ในหลายด้าน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ