ข่าว

แจ้งความเอาผิด "มาร์ค พิทบูล" หมิ่นศาสนา !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หลวงปู่พุทธะอิสระ" เข้าแจ้งความตำรวจกองปราบฯ เอาผิด "มาร์ค พิทบูล" ฐานดูหมิ่นและเหยียดหยามพระพุทธศาสนา

 

              ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) วันที่ 30 เม.ย.2561 พระสุวิทย์ ธีรธมฺโม หรือ หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. เพื่อร้องทุกข์แจ้งความเอาผิดกับ นายณัชพล สุพัฒนะ หรือ มาร์ค พิทบูล อายุ 51 ปี ประธานชมรมมิตรภาพพิทบูล เจ้าของบัญชีเฟซบุ๊ก "Pitbullzone" หลังพบว่ามีการไลฟ์สดผ่านทางเฟซบุ๊กเผยแพร่ถ้อยคำดูหมิ่นและเหยียดหยามพระพุทธศาสนา

 

 

แจ้งความเอาผิด "มาร์ค พิทบูล" หมิ่นศาสนา !!

 

 

 

 

              พระพุทธะอิสระ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้นายมาร์ค พิทบูล ได้มีการไลฟ์สดแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมเกี่ยวกับพระพุทธศาสนา ซึ่งทำร้ายความรู้สึกของชาวพุทธด้วยกันเอง อีกทั้งตัวนายมาร์ค ก็ถือเป็นบุคคลสาธารณะ และมีผู้ติดตามจำนวนมาก ซึ่งจะมาอ้างว่าไม่มีเจตนาก็คงไม่ได้ เนื่องจากเป็นความผิดชัดแจ้งอยู่แล้ว

 

 

แจ้งความเอาผิด "มาร์ค พิทบูล" หมิ่นศาสนา !!

 

 

              พระพุทธะอิสระ กล่าวต่ออีกว่า การกระทำของนายมาร์ค พิทบูล อาจเข้าข่ายความผิด 3 ประการ คือ ละเมิดความผิดกฎหมายของรัฐธรรมนูญ มาตรา 67 ว่าด้วยเรื่องคุ้มครองปกป้องพระพุทธศาสนา และว่าด้วยเรื่องความมั่นคงของรัฐ ตามมาตรา 7 ที่ประกอบไปด้วย ชาติ ศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมทั้งยังละเมิดประมวลกฎหมายอาญา 206 ถือว่าผู้ใดดูหมิ่นเหยียดหยามศาสนา หรือสัญลักษณ์ของศาสนา ซึ่งมีความผิด จำคุก 1 ถึง 7 ปี และปรับตั้งแต่ 5 พันบาทถึง 1 หมื่น 5 พันบาทขึ้นไป หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

 

แจ้งความเอาผิด "มาร์ค พิทบูล" หมิ่นศาสนา !!

 

 

              พระพุทธะอิสระ กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ยังตั้งข้อเกตว่า ในกรณีลักษณะที่มีบุคคล ซึ่งเป็นพุทธบริษัท มาทำลายพระพุทธศาสนา กลับไม่มีองค์กรใดออกมาปกป้อง แต่ในกรณีของเงินทอนวัด ซึ่งเป็นเรื่องของพระ กลับมีองค์กรต่างๆ เข้ามาช่วยเหลือกันจำนวนมาก จึงขอฝากให้องค์กรเหล่านี้ออกมาปกป้องดูแลด้วย

 

 

แจ้งความเอาผิด "มาร์ค พิทบูล" หมิ่นศาสนา !!

 

 

              เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้รับเรื่องไว้ พร้อมกับทำการสอบปากคำ ก่อนเตรียมประสานส่งเรื่องต่อให้กับผู้บังคับบัญชา เป็นผู้พิจารณาสั่งการต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ