ข่าว

หมายเรียก 9 ดาราลอตแรกรีวิวเมจิกสกิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบ.ตร. เผยออกหมายเรียกดาราพันคดี "เมจิกสกิน" ลอตแรก 9 ราย หากไม่มาพบพนักงานสอบสวนก็จะออกหมายเรียกซ้ำก่อนออกหมายจับ ย้ำ ต้องมีความรับผิดชอบต่อประชาชน

               26 เม.ย. 61  เมื่อเวลา 10.40 น. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)  พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ในฐานะรองโฆษก ตร. พล.ต.ต.อังกูร คล้ายคลึง ผบก.ทท.3 เภสัชกร สมชาย ปรีชาทวิกิจ รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) แถลงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับ บริษัท เมจิกสกิน จำกัด และเครือข่าย ที่ผลิตสินค้าประเภทอาหารเสริมยี่ห้อดัง โดยพบว่าใช้เครื่องหมายการค้าอาหารและยา (อย.) ปลอม ติดเครื่องหมายการค้าผิดประเภท ผลิตอาหารเสริมไม่ได้คุณภาพ และแหล่งผลิตหรือโรงงานที่ไม่ได้จดทะเบียน ซึ่งศาลได้อนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาไปแล้ว 8 ราย ส่วนจะมีบุคคลอื่นเพิ่มเติมจากนี้หรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการสืบสวน เชื่อว่าเร็วๆ นี้ จะมีการออกหมายจับเพิ่มเติมแน่นอน แต่ไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียดว่าเป็นใคร จำนวนเท่าไหร่

 

 

 

               พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า สินค้าดังกล่าวมีศิลปินดารารีวิวสินค้าจำนวนมาก โดยวันนี้พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกเบื้องต้น 9 ดารา ที่มีการโฆษณาสินค้าในเครือ บริษัท เมจิกสกิน พร้อมเรียกมาสอบปากคำ ประกอบด้วย 1. อรนภา กฤษฎี (ม้า) รีวิวโฆษณา เฟิร์น วิตามิน 2. อภิญญา สกุลเจริญสุข (สายป่าน) รีวิวโฆษณา เฟิร์น คลีโอ 3. พิชญ์นาฏ สาขากร (เมย์) รีวิวโฆษณา เฟิร์น คลีโอ 4. เจสซี่ วาร์ด รีวิวโฆษณา เฟิร์น คลีโอ  5. ณปภา ตันตระกูล (แพท) รีวิวโฆษณา เฟิร์น วิตามิน 
               6. อรพรรณ ด่านศิริวัฒนกุล (ออฟฟี่ แม็กซิม) รีวิวโฆษณา เฟิร์น วิตามิน 7. รัชวิน วงศ์วิริยะ (ก้อย) รีวิวโฆษณา สลิมมิลค์ 8. ศกลรัตน์ วรอุไร (โฟร์) รีวิวโฆษณา สลิมมิลค์ และ 9. นนทพร ธีระวัฒนสุข (หญิงแย้) รีวิวโฆษณา สลิมมิลค์ โดยให้มาพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม ในสัปดาห์หน้า
               “การกระทำของดารานักแสดงดังกล่าว อาจเข้าข่ายความผิด ดังนี้ พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ. 2558 ม.41 วรรค 2 (1) ข้อหาโฆษณาเครื่องสำอางด้วยข้อความที่เป็นเท็จหรือเกินความจริง อันเป็นความผิดตาม ม.84 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
               2. พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522 ม.40 ข้อหา โฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหาร อันเป็นเท็จหรือเป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร อันเป็นความผิดตาม ม.70 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และ ม.41 ข้อหา โฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหาร เพื่อประโยชน์ทางการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต มีอัตราโทษตาม ม.71 ปรับไม่เกิน 5,000 บาท

 

 

 

หมายเรียก 9 ดาราลอตแรกรีวิวเมจิกสกิน

 

 

 

 

               3. พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 มาตรา 14 (1) ข้อหา นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
               ทั้งนี้ การออกหมายเรียกในครั้งนี้เป็นการออกหมายเรียกมาเพื่อสอบปากคำเบื้องต้น เพื่อดูถึงเจตนาในการรีวิวสินค้า หากดารานักแสดงท่านใดมีเจตนาอย่างชัดเจน หรือมีพฤติกรรมเข้าข่ายฝ่าฝืนกฎหมายที่กล่าวมาเบื้องต้น ก็จะพิจารณาดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดต่อไป” รอง ผบ.ตร. กล่าว
               รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า จากการสืบสวนพบว่า นักแสดงส่วนใหญ่รับเงินค่าจ้างในการรีวิวสินค้าในจำนวนเลข 6 หลัก ทั้งนี้ ขอเตือนให้ดาราคนอื่นๆ ก่อนจะรับรีวิว โฆษณาอะไร จะต้องตรวจสอบก่อน และจะต้องมีความรับผิดชอบต่อประชาชน รวมถึงต้องอยู่บนหลักของความถูกต้อง ไม่ทำให้เสียหายต่อบุคคลอื่น อย่างไรก็ตาม จากการรวบรวมพยานหลักฐานของตำรวจพบว่ามีศิลปิน ดารา เพิ่มเติมอีก 59 ราย ผู้เสียหาย 500 ราย ความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท ยืนยันว่า การออกหมายเรียกดารานักแสดงหลายคน ไม่ได้เป็นการสร้างเครดิตให้ตัวเองโด่งดัง เพราะการดำเนินคดีนี้ไม่ได้มีเฉพาะดารา แต่ยังมีประชาชนทั่วไปด้วย

 

 

 

หมายเรียก 9 ดาราลอตแรกรีวิวเมจิกสกิน

 

นัดสอบ 9 ดารารีวิวเมจิกสกิน 4 - 7 พ.ค. ‘ม้า อรนภา - สายป่าน’ ประเดิม !! (อ่านต่อ...)

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ