ข่าว

สืบภาค2จับโจ๋ค้ายามูลค่าเกือบล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.สืบภาค 2 ซ้อนแผนรวบโจ๋นักค้ายาเสพติดรายใหญ่ วัยเพียง 21 ปี ได้ของกลางยาไอซ์ 1 ขีด ยาบ้า 1,800 เม็ด มูลค่าเกือบล้านบ.อ้างรับจ้างวิ่งส่งงานให้แลกกับเงินค่าจ้างและแลกยาบ้าเสพ

(12ต.ค.) เวลา 03.00 น. พ.ต.ท.ภาสกร ไพจิตต์ สว.กก.สส.1 บก.สส.ภ. 2 ร.ต.อ.ปริญญา เดชธรรมฤทธิ์ รอง สว.ฯ พร้อมกำลังเข้าจับกุมนายศิวะ หรือเมย์ บุญยัง อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 244 ม.2 ต.นิคมพัฒนา อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง พร้อมของกลางยาไอซ์ 1 ถุง น้ำหนัก 102.50 กรัม (มูลราคาประมาณ 6 แสนบาท) ยาบ้าบรรจุในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน จำนวนถุงละ 200 เม็ด 9 ถุง รวม 1,800 เม็ด จยย. หมายเลขทะเบียน กลษ 761 ระยอง ซึ่งจับกุมตัวได้ที่หน้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ปั๊มน้ำมัน ปตท.ใกล้แยกเขาไม้แก้ว ถ.ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข36 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

 ร.ต.อ.ปริญญา เดชธรรมฤทธิ์ รอง สว.ฯ กล่าวว่า ได้ร่วมสืบสวนและขยายผลกวาดล้างจับกุมแก๊งค้ายาเสพติดในพื้นที่ตามนโยบายผู้บังคับบัญชา จนทราบว่านายศิวะ หรือเมย์ (ผู้ต้องหา) เป็นเอเย่นต์ค้ายาเสพติดรายใหญ่เครือข่าาย จังหวัดระยอง นำยาเสพติดมาส่งขายในเขุพื้นที่เมืองพัทยา และอำเภอบางละมุง จึงวางแผนให้สายลับทำการสั่งซื้อยาบ้า 1,800 เม็ด และ ยาไอซ์น้ำหนัก 1 ขีด ซึ่งนัดหมายให้นำมาส่งกันที่หน้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ปั๊มน้ำมัน ปตท.ใกล้แยกเขาไม้แก้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการวางแผนและวางกำลังเพื่อทำการจับกุมอย่างรัดกุมเนื่องจาก ยาเสสพติดที่สั่งซื้อมีมูลค่าเป็นจำนวนมาก โดยใช้เวลาถึง 2 วัน

 จนกระทั่งตามวันและเวลาที่จับกุมนายศิวะ หรือเมย์ (ผู้ต้องหา) ได้ขับรถจักรยานยนต์ นำยาบ้าและยาไอซ์ซ่อนในถุงกระดาษและนำเสื้อผ้าใส่ปกปิดอำพรางแขวนไว้กับรถนำมาส่งมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งวางกำลังรอดักจับกุมอยู่ จึงสามารถจับตัวผู้ต้องหารายนี้ได้พร้อมของกลางดังกล่าว

 จากการสอบปากคำนายศิวะ ผู้ต้องหาให้การอ้างว่า เป็นเพียงคนคอยรับจ้างวิ่งงานนำยาเสติดมาส่งให้ลูกค้า ตามใบสั่งเพื่อแลกเงินค่าจ้างครั้งละหลายหมื่นบาทต่อครั้ง ซึ่งยาไอซ์และยาบ้าที่นำมานส่งให้ครั้งนี้ รับมาจากเอเย่นต์ชื่อ นายเอ็กซ์ ไม่ทราบนามสกุล ทำงานอยู่ใน อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง บอกให้นำมาส่งให้ลูกค้าเพื่อแลกกับยาบ้าให้ตน 50 เม็ด ซึ่งผู้ต้องหาจะเอาไปขายและเสพเอง แต่ก็มาถูกตำรวจวางงานจับกุมดังกล่าว หลังจับกุมจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาส่ง ให้พนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย อย่างไรก็ตามทางเจ้าหนาที่ตำรวจจะได้ทำการขยายผลเพื่อจับกุมแก๊งค้ายาเสพติดกลุ่มนี้ให้สิ้นซากต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ