ข่าว

'แจ็ค หม่า' นำทีมพบ 'บิ๊กตู่' เซ็นเอ็มโอยู 4 ฉบับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'แจ็ค หม่า' ผู้ก่อตั้ง 'อาลีบาบา' เตรียมเข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมร่วมเป็นสักขีพยาน ลงนามความร่วมมือบันทึกความเข้าใจ 4 ฉบับ

               นายแจ็ค หม่า (Jack Ma) ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัทอาลีบาบา และคณะผู้บริหาร มีกำหนดการเดินทางเข้าเยี่ยมคารวะ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่ ห้องนารี 2 ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล เวลา 10.00 น. (19 เม.ย.) จากนั้นจะเข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยรัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี (EEC) ที่ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

 

 

 

สมคิด จาตุศรีพิทักษ์

'แจ็ค หม่า' นำทีมพบ 'บิ๊กตู่' เซ็นเอ็มโอยู 4 ฉบับ

 

               และในช่วงบ่าย ที่ ห้องจิตรลดา 1 โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค (Bangkok Marriott Marquis Queen's Park) นายสมคิด และนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม จะร่วมในพิธีลงนามความร่วมมือบันทึกความเข้าใจ 4 ฉบับ ระหว่างหน่วยงานภาครัฐ กับ อาลีบาบา กรุ๊ป ในด้านการส่งเสริมการลงทุน ซึ่งจะมีนายแจ็ค หม่า ร่วมเป็นสักขีพยาน

 

'แจ็ค หม่า' นำทีมพบ 'บิ๊กตู่' เซ็นเอ็มโอยู 4 ฉบับ

อุตตม สาวนายน

               โดยบันทึกความเข้าใจ 4 ฉบับ ประกอบด้วย 1. ความร่วมมือในด้านการค้าการลงทุนและการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลระหว่างสำนักงานอีอีซี และ Alibaba (China) Company Limited 2. ความร่วมมือด้านการลงทุน Smart Digital Hub ในพื้นที่ อีอีซี ระหว่างสำนักงานอีอีซี กรมศุลกากร และบริษัท Cainiao Smart Logistics Network
               3. ความร่วมมือด้านการพัฒนาบุคลากรในด้านดิจิทัล และการส่งเสริมธุรกิจผ่านอีคอมเมิร์ซ ระหว่าง กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และ Alibaba Business School และ 4. ความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวผ่านดิจิทัลและการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองระหว่าง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และบริษัท Fliggy จัดทำ Thailand Tourism Platform สำหรับประเทศไทย เพื่อนำสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ หรือ โอท็อป แผนที่ท่องเที่ยวกระจายในระบบออนไลน์แพลทฟอร์ม เชื่อมโยงกับนักท่องเที่ยวจีน รวมถึงการพัฒนาเทคโนโลยีที่เกี่ยวเนื่องกับ Internet of Things (IOT) ที่เป็นเทคโนโลยีคลื่นลูกใหม่ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการธุรกิจ นับเป็นความร่วมมือในการพัฒนาด้านต่างๆ นอกเหนือจากโครงการลงทุนนับแสนล้านบาท นอกจากนี้จะมีพิธีเปิดการซื้อขายข้าวไทยผ่าน tmall.com ด้วย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ