ข่าว

(คลิปข่าว)ไฟไหม้ป่าละเมาะ หวิดไหม้ปั๊มน้ำมัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟไหม้ป่าละเมาะหวิดไหม้ปั๊มน้ำมัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมรถน้ำดับเพลิง นานกว่า 1 ชั่วโมง

ควบคุมเพลิงไว้ได้ เผยหลังพ้นมาตรการห้ามเผา ทำให้เกษตรกร กลับมาเผาอีกครั้ง เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา นายกีรต ทัพสิทธิ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

.....................................................................................................................................

 อบต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุไฟไหม้ป่าละเมาะมีกลุ่มควันไฟพวยพุ่งขึ้นมาขนาดใหญ่ บริเวณหน้าปั๊มน้ํามันคาลเท็กซ์ ติดริมถนนสายเอเชียแม่สอด - แม่ระมาด หลักกิโลเมตรที่ 5 ต.แม่ปะ จึงประสานงานขอรถดับเพลิงจาก อบต.แม่ปะ จำนวน 1 คันเร่งเข้าร่วมกันฉีดน้ำแรงดันสูงเพื่อดับไฟไม่ให้ลุกลามขยายวงกว้างไหม้ปั๊มน้ำมันซึ่งอยู่ห่าง 100 เมตรโดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการดับเพลิง กว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงดังกล่าวได้สำเร็จ ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้นั้นเกิดจากการมีคนเผาไร่การเกษตรจึงเกิดไฟไหม้หญ้าแห้งเกิดลุกลามขยายวงกว้างซึ่งเป็นช่วงที่มีลมกระโชกแรง จึงทำให้ไฟนั้นลุกไหม้อย่างรวดเร็วรายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้เกษตรกร และชาวไร่ เริ่มเผาไร่ เพื่อการเกษตรมากขึ้น หลังจากพ้นมาตรการห้ามเผา ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน 2561 เป็นต้นมา ทำให้ควันไฟกระจายไปทั่ว ส่งผลให้ประชาชนแสบตา และมีปัญหาโรคภูมิแพ้ ซึ่งระยะนี้เป็นช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์ จึงเผากันหนัก ประกอบกับสภาพอากาศที่ จ.ตาก ยังร้อนระอุ

ซึ่งกรมอุตุฯ พยากรณ์อากาศว่า ส่วนในช่วงวันที่ 18-23 เม.ย. ประเทศไทยตอนบนจะมีอุณหภูมิสูงขึ้นและมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด โดยมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที ส่วนในช่วงวันที่ 24-25 เม.ย. ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน กับมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางพื้นที่ข้อควรระวัง   ในช่วงวันที่ 19-23 เม.ย. ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากอากาศที่ร้อนถึงร้อนจัด ส่วนในช่วงวันที่ 24-25 เม.ย. ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงที่จะเกิดขึ้นไว้ด้วย ส่วนเกษตรกรควรระมัดระวัง และป้องกันความเสียหายต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ