ข่าว

สหพันธ์สองล้อโลกช่วยไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มอบตั๋วปั่นยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018

พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ให้การต้อนรับ มร. เดวิด ลาพาเตียนท์ ประธานสหพันธ์จักรยานนานาชาติ(ยูซีไอ) และคณะในการเยือนประเทศไทย เดินทางมาประชุมและหารือ ถึงการพัฒนากีฬาจักรยานในประเทศไทย เมื่อวันที่ 16 เม.ย. ที่ห้องประชุม ชั้น 8 โรงแรม อมารีวอเตอร์เกต ประตูน้ำ กรุงเทพ ฯ

 นายกสมาคมกีฬาจักรยาน กล่าวว่า การพัฒนากีฬาจักรยานในปัจจุบัน สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ฯแบ่งออกเป็นสองส่วนใหญ่ ๆ ประกอบด้วย กีฬาจักรยานเพื่อความเป็นเลิศ ดำเนินตามนโยบายของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ เน้นหนักไปที่การแข่งขันเพื่อความเป็นเลิศ ทั้งจักรยานประเภทถนน - ลู่ - ภูเขา – บีเอ็มเอ็กซ์ – อินดอร์ไซคลิง และจักรยานคนพิการ และจักรยานมวลชน หรือ Cycling For All เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้ชาวไทยหันมาใช้จักรยานในชีวิตประจำวัน  

นอกจากนี้ สมาคมฯ ได้ขอความช่วยเหลือไปยังสหพันธ์จักรยานนานาชาติ เพื่อขอโควต้านักกีฬาไทยไปฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) เพราะมีตัวอย่างให้เห็นมาแล้วว่าการฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกทำให้นักปั่นไทยประสบความสำเร็จนั้นคือ จุฑาธิป มณีพันธุ์ เจ้าของเหรียญทองจักรยานประเภทถนน เอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 17 ร่วมทั้งปัจจุบันไทย ได้รับแจ้งข่าวดีจาก สหพันธ์จักรยานนานาชาติ ( UCI ) ที่ส่งจดหมายมายังสมาคมกีฬาจักรยานฯเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2561  ระบุว่า ไทยได้รับโควตาเพื่อเข้าร่วมแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่ประเทศอาร์เจนตินา ในเดือนต.ค.นี้ ประเภทบีเอ็มเอ็กซ์  จำนวน 2 คน ชาย 1 คน และ หญิง  1 คน  เพื่อเข้าร่วมแข่งขันในประเภทบีเอ็กซ์เรซซิ่ง มิกซ์ อีเว้นต์ และจะต้องส่งรายชื่อนักกีฬายืนยันไป ภายในวันที่ 31 ส.ค.นี้  

“ขณะนี้สมาคมฯ ได้ส่งหนังสือไปยังคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ฯ เพื่อส่งเอกสารยืนยันการแข่งขันส่งไปยังสหพันธ์จักรยานนานาชาติ ซึ่งไทยได้รับพิจารณาเข้าแข่งขันเนื่องจากพัฒนาของนักกีฬาไทยทั้งภายในและนอกประเทศนั้นมีผลงานได้อย่างเด่นชัด โดยเฉพาะการคว้าเหรียญเงินเยาวชนชิงแชมป์เอเชียของ โกเมธ สุขประเสริฐ จนทำให้ โกเมธ ได้รับการพิจารณาจากศูนย์ฝึกจักรยานโลก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ให้เข้าร่วมฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก และตอนนี้กำลังเดินทางไปแข่งขัน บีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่ง ยูโรเปี้ยน ซีรี่ย์ ที่ประเทศเบลเยียม ฉะนั้น นักกีฬาชายที่ไทยจะพิจารณาส่งแข่งขันยูธโอลิมปิกเกมส์ คือ โกเมธ ส่วนผู้หญิง เป็น ปนัดดา บูรณภวังค์  เพราะเป็นนักกีฬาหญิงมีอายุอยู่ในเกณฑ์และมีการพัฒนาฝีเท้าที่ชัดเจน" 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ