ข่าว

เผาแล้ว"ทิวา พูลสมบัติ"อดีตส.ส.แปดริ้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เผาแล้ว"ทิวา พูลสมบัติ" อดีตนายอำเภอเกียรติยศติดโล่ และอดีต ส.ส.สองสมัยเมืองแปดริ้ว ยุคถูก รสช.โค่นล้มอำนาจ ก่อนเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ ขณะคนบ้านริมน้ำแห่ร่วมงานแน่น หลังเสียชีวิตลงด้วยวัยชรา รวมสิริอายุได้ 88 ปี

 วันที่ 11 ต.ค.52 เวลา 16.00 น. ที่ฌาปนสถานวัดโสธรวราราม อ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพ นายทิวา พูลสมบัติ อดีตนายอำเภอพนมสารคาม ติดโล่เกียรติยศพระราชทาน “คนไทยตัวอย่าง ” จากมูลนิธิธารน้ำใจ ประกอบโล่คุณความดี “ นายอำเภอดีเด่น ” จากกระทรวงมหาดไทย และโล่เกียรติยศ “ อำเภอที่มีผลงานดีเด่น ” กรมการปกครอง 3 ใบซ้อน และยังเป็นอดีต ส.ส.สองสมัย จ.ฉะเชิงเทรา (ยุคสมัยปี 2526-2529 และสมัย 2531-2534) ก่อนถูก รสช.โค่นล้มอำนาจ จนนำไปสู่เหตุการณ์พฤษภาทมิฬ

 หลังจากเสียชีวิตลงด้วยโรควัยชรา ที่บ้านพักเลขที่ 40/773 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 4 ต.ค.52 ด้วยวัย 88 ปี (เกิด 5 ส.ค.2464) ก่อนเคลื่อนย้ายศพมาบำเพ็ญกุศล ที่วัดโสธรวราราม เป็นเวลา 7 คืน

 โดยมีบรรดาญาติพี่น้อง และบุตร นำโดย นายชัยสิทธิ์เป็นเจ้าภาพ ท่ามกลางแขกเหรื่อ ผู้ที่ให้ความเคารพนับถือเดินทางมาร่วมงานกว่า 500 คน ขณะที่คนบ้านริมน้ำ และ ส.ส.ในตระกูล “ตันเจริญ” ทั้ง นายสุชาติ ตันเจริญ อดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา 9 สมัย ที่เดินทางมาเป็นประธานในพิธี นายพิเชษฐ์ ตันเจริญ นายณัชพล ตันเจริญ ส.ส.เขต 1 ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยนักการเมืองท้องถิ่น และผู้ติดตาม แห่มาร่วมงานกันอย่างพร้อมหน้า ขณะที่ ส.ส.คนในตระกูล “ ฉายแสง ” มีนางฐิติมา ฉายแสง ส.ส.เขต 2 ฉะเชิงเทรา เดินทางมาเป็นตัวแทนของคนในตระกูล “ ฉายแสง ” แต่เพียงลำพัง

 นอกจากนี้ยังมี ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อดีต รมว.สาธารณสุข และอดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา รวมถึง นายบุญเลิศ ไพรินทร์ อดีต สว.ฉะเชิงเทรา ยังได้เดินทางมาร่วมงานในวันนี้อีกด้วย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ