ข่าว

มือลากผู้โดยสารลงจาก"ยูไนเต็ดแอร์ไลน์"ฟ้องค่าเสียหาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ที่ลากผู้โดยสารลงจากเครื่องบินยูไนเต็ดแอร์ไลนส์ ฟ้องอดีตเจ้านายและสายการบินเรียกค่าชดเชย

 

                     นายเจมส์ ลอง อดีตตำรวจประจำสำนักงานการบินพลเรือนชิคาโก (ซีดีเอ) ที่ทำหน้าที่ช่วยลากนายแพทย์เดวิด เดา  ลงจากเครื่องบินยูไนเต็ดแอร์ไลนส์ หลังไม่ยินยอมสละที่นั่งให้กับพนักงานสายการบินแต่โดยดี จนเป็นข่าวอื้อฉาวทั่วโลกเมื่อเมษายนปีที่แล้ว 
               

       

                  

   

                   ล่าสุดเขาได้ยื่นฟ้องสายการบิน อดีตเจ้านายที่สำนักงานการบินพลเรือนชิคาโก และจิงเจอร์ อีแวนส์ ผู้อำนวยการสำนักงาน  ต่อศาลในรัฐอิลลินอยส์ เมื่อวันที่ 10 เมษายน 
                    โดยในคำฟ้อง ลองอ้างว่า  ซีดีเอละเลยและล้มเหลวในการฝึกอบรม เพื่อให้เขาสามารถรับมือกับสถานการณ์เช่นนั้นได้อย่างเหมาะสม และทำให้เขาถูกพักงานก่อนไล่ออกในที่สุด 
                    ส่วนอีแวนส์ ผอ.ซีดีเอ ก็ทำให้เขาเสื่อมเสียชื่อเสียงขณะแถลงข่าวกับสื่อและทวิตหลังเกิดเหตุ เช่นการระบุว่า การกระทำของเจ้าหน้าที่”ไม่เหมาะสมอย่างสิ้นเชิง” และเจ้าหน้าที่ไม่มีเหตุผลที่ดีพอ 
                    ในคลิปที่เป็นกระแสแชร์ว่อนเมื่อปีที่แล้ว แสดงให้เห็นผู้โดยสารวัย 69 ปี ถูกตำรวจสำนักการบินชิคาโก รวมถึงเจมส์ ลอง ใช้กำลังบังคับยกตัวออกจากที่นั่ง ก่อนหิ้วมือและขาแบบถูลู่ถูกังไปตามช่องทางเดินบนเครื่องบินโดยที่ใบหน้าของผู้โดยสารมีเลือดออก จุดกระแสวิจารณ์รุนแรงต่อสายการบินและต่อการให้บริการย่ำแย่ของธุรกิจการบินอเมริกัน  
          

 
                   

                

 

   มือลากผู้โดยสารลงจาก"ยูไนเต็ดแอร์ไลน์"ฟ้องค่าเสียหาย

   

                   ผลจากเหตุการณ์นี้ทำให้นายแพทย์บาดเจ็บหลายแห่งต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล ต่อมา ได้ทำความตกลงเรื่องค่าชดเชยกับสายการบินแต่ไม่มีการเปิดเผยจำนวน 

                  ตอนแรก ยูไนเต็ดแอร์ไลนส์ ปกป้องการกระทำของพนักงานและอ้างระเบียบเงื่อนไขสำหรับการจำหน่ายตั๋วเกินที่นั่ง แต่ต่อมา ได้เปลี่ยนนโยบายใหม่เกี่ยวกับเรื่องนี้  

                    เจมส์ ลอง  ระบุในคำฟ้องว่าเขาใช้กำลังน้อยที่สุดและเท่าที่จำเป็นเพื่อบังคับให้นายแพทย์เดาสละที่นั่ง และสายการบินเองทราบดี หรือน่าจะทราบดีว่าการให้ตำรวจการบินเข้าไปจัดการเหตุการณ์เช่นนี้ จะหมายถึงการใช้กำลังบังคับ

                    มีรายงานว่าลองฟ้องเรียกค่าเสียหายและค่าชดเชย รวม 1.5 แสนดอลลาร์ ฐานทำให้ต้องสูญเสียเงินเดือน สิทธิประโยชน์ รวมถึงวันหยุด เงินประกันและแผนเกษียณ  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ