ข่าว

"สหภาพฯทีโอที-กสท."ขนมวลชนบุกทำเนียบฯค้านตั้งบริษัทลูก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สหภาพฯทีโอที-กสท."ขนมวลชน บุกทำเนียบฯ ค้านตั้งบริษัทลูก ดูแลโครงข่ายโทรคมนาคมภายในและต่างประเทศ

           23 มี.ค. 2561 เวลา 13.00 น.ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (ฝั่งกพ.) นายสาวิทย์ แก้วหวาน เลขาธิการสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.), นายพงศ์ฐิติ พงศ์ศิลามณี  ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และนายสังวรณ์ พุ่มเทียน ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยกลุ่มสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจจำนวน 15 คันรถบัส เดินทางมายื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. เพื่อคัดค้านการจัดตั้งโครงข่ายบรอดแบนด์แห่งชาติ (NBN Co)  และบริษัท โครงข่ายระหว่างประเทศและศูนย์ข้อมูลอินเทอร์เน็ต (NGDC Co)

   "สหภาพฯทีโอที-กสท."ขนมวลชนบุกทำเนียบฯค้านตั้งบริษัทลูก

           โดยนายสังวร กล่าวว่า การจัดตั้งบริษัทลูกทั้ง 2 แห่ง ขัดต่อมติคณะรัฐมนตรี(ครม.)เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.50 ที่ระบุว่า การตั้งบริษัทลูกต้องไม่ดำเนินการที่เป็นภารกิจซ้ำซ้อนกับรัฐวิสาหกิจแม่ และไม่ได้รับอำนาจผูกขาดและสิทธิพิเศษของรัฐวิสาหกิจแม่ อีกทั้งยังมีการโอนย้ายทรัพย์สินที่เป็นโครงข่ายภายในประเทศและโครงข่ายระหว่างประเทศของบมจ.ทีโอที และบมจ.กสท โทรคมนาคม ไปยังบริษัททั้ง 2 ซึ่งไม่มีกฎหมายรองรับ

"สหภาพฯทีโอที-กสท."ขนมวลชนบุกทำเนียบฯค้านตั้งบริษัทลูก

          พวกตนพร้อมปฏิรูปองค์กรเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ปะรชาชนส่วนรวม โปร่งใสตรวจสอบได้  แต่ขอคัดค้านการจัดตั้งบริษัททั้ง 2 แห่ง เพราะเกรงว่าจะเกิดความเสียหายร้ายแรงต่อความมั่นคงของราชอาณาจักร เสถียรภาพทางเศรษฐกิจ และยากที่จะเยียวยาได้ในภายหลัง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ