ข่าว

รวบ!! มอดไม้ ยึดเลื่อยโซ่ยนต์ 4 เครื่อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จนท.ป่าไม้-ตำรวจ"ร่วมจับกุมหนุ่มตัดไม้ยางนาในเขตป่าสงวนแห่งชาติบ้านใหม่ชมภู เพื่อน 2 คนหลบหนี ยึดเลื่อยโซ่ยนต์ 4 เครื่อง รถจักรยานยนต์ 2 คันพร้อมอุปกรณ์

 

         วันที่ 20 มี.ค. 2561 - นายสุรัตน์ วิเศษลา หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ บก 1 (บึงกาฬ ) ได้สนธิกำลังกับ พ.ต.ท.เจนวิทย์ จำปาทัศน์ สว.สส. ร.ต.อ.สุริยนต์ วรรณประเสริฐ รอง สวป.สภ.ศรีวิไล ร.ต.ท.ศักดิ์สิงห์ พระสว่าง กก.3 บก.ปทส.หัวหน้าชุดสายตรวจบึงกาฬ-นครพนม ตำรวจทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมภูธร ภาค 4 และเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า จำนวน 20 นายเข้าตรวจสอบที่บริเวณ ป่าสงวนแห่งชาติป่าดงดิบกะลาป่าภูสิงห์และป่าดงสีชมพูท้องที่บ้านใหม่ชมภู หมู่ที่ 9 ต.นาสะแบง อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ

 

 

รวบ!!  มอดไม้ ยึดเลื่อยโซ่ยนต์ 4 เครื่อง

         ทั้งนี้ มีพลเมืองดีแจ้งว่าที่บริเวณดังกล่าว ได้มีกลุ่มบุคคลเข้าไปลักลอบตัดไม้และแปรรูปไม้ยางนา กระทั่งพบชายฉกรรจ์จำนวน 3 คนกำลังตัดไม้และแปรรูปไม้ยางนาอยู่ จึงแสดงตัวเข้าจับกุมได้ผู้ต้องหา 1 รายทราบชื่อ นายวรัญญู พานจำลอง อายุ 23 ปีบ้านเลขที่ 62 หมู่ 9 ต.นาสะแบง อ.ศรีวิไล และวิ่งหลบหนีไปได้ 2 ราย ส่วนของกลางมีไม้ยางแปรรูป จำนวน 8 แผ่น/เหลี่ยม ปริมาตร 0.162 ลูกบาศก์เมตร เลื่อยโซ่ยนต์จำนวน 4 เครื่อง รอกชัก 1 อัน รถจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน อุปกรณ์อื่นๆ เช่นโซ่และบาร์

 

รวบ!!  มอดไม้ ยึดเลื่อยโซ่ยนต์ 4 เครื่อง

          สอบสวนนายวรัญญู เบื้องต้นรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับนายเนกและนายต้อม ขี่รถจักรยานยนต์พร้อมอุปกรณ์ตัดไม้ออกตระเวนดูไม้ตามป่าเพื่อตัดและแปรรูปนำไปสร้างบ้าน แต่ไม่ทราบว่าเป็นเขตป่าสงวนแห่งชาติ จึงถูกแจ้งข้อหากระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507 มาตรา 14 ฐานร่วมกันทำไม้ในป่าสงวนแห่งชาติ

 

 

          รวบ!!  มอดไม้ ยึดเลื่อยโซ่ยนต์ 4 เครื่อง

          และพ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 มาตรา 48 ฐานภายในเขตควบคุมการแปรรูปไม้ร่วมกันทำไม้และมีไม้หวงห้ามแปรรูปไว้ในครอบครองไม่ว่าจำนวนเท่าใดๆ ตาม พ.ร.บ.เลื่อยโซ่ยนต์ พ.ศ.2545 ฐานร่วมกันมีเลื่อยโซ่ยนต์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พ.ต.ท. กุศล วังสะพันธ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ