ข่าว

'เชียงใหม่นิวส์'ลาแผง! ยกแพลทฟอร์มสู่ออนไลน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เชียงใหม่นิวส์' ยุติหนังสือพิมพ์ 27 ปี ยกแพลทฟอร์มเข้าสู่ออนไลน์ พร้อมเสริมทัพคนรุ่นใหม่-อุปกรณ์เทคโนโลยีก้าวสู่ยุค 4.0

 

               นายสราวุฒิ แซ่เตี๋ยว ผู้อำนวยการหนังสือพิมพ์เชียงใหม่นิวส์ เปิดเผยว่า ในวันที่ 5 มีนาคม 2561 ทางบริษัทเชียงใหม่รายวัน จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตหนังสือพิมพ์รายวันท้องถิ่น “เชียงใหม่นิวส์” รายใหญ่ของภาคเหนือ โดยนำเสนอข่าวในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือ ออกฉบับแรกเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.2534 รวมเวลาทั้งหมด 27 ปี ได้ประกาศยุติการผลิตหนังสือพิมพ์เชียงใหม่นิวส์ ที่มีผู้อ่านมากถึง 120,000-150,000 คนต่อวัน ซึ่งตรงกับวันนักข่าว เนื่องจากต้องการให้ผู้บริโภคข่าวสารเข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีที่เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อการรับข่าวสารอย่างทันสถานการณ์ ซึ่งยอมรับว่าได้รับผลกระทบจากเทคโนโลยีต่อเนื่องมา 2-3 ปีแล้ว แต่ระหว่างนั้นก็ได้มีการปรับตัวคู่ขนานกับการทำหนังสือพิมพ์ควบคู่กับการเปิดเว็บไซต์หนังสือพิมพ์รายวันเชียงใหม่นิวส์ , เฟซบุ๊ก , ทวิตเตอร์ , อินสตราแกรม และไลน์ เพื่อนำเสนอข่าวสารมาอย่างต่อเนื่อง

               "เราไม่ได้ปิดเชียงใหม่นิวส์ เพียงแต่อำลาแผงหนังสืิิอพิมพ์เท่านั้น โดยโครงสร้างของพนักงานที่มีกว่า 100 คน ได้ลดลงร้อยละ 20 ในส่วนของสายส่ง ช่างแพลท ช่างพิมพ์ และพนักงานพับหนังสือพิมพ์ แต่มาเสริมทัพให้ทีมงานชุดเดิม และคนรุ่นใหม่บางส่วนได้เข้ามาใช้ความรู้ความสามารถในการนำเสนอข่าวอย่างครบครันเหมือนเดิม และได้มีการเพิ่มเทคโนโลยีอย่างกล้องวิดิโอ และอากาศยานไร้คนขับ เข้ามาช่วยขับเคลื่อนให้ก้าวสู่ยุคข่าวสารในโลกดิจิทัลอย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งที่ผ่านมาพบว่า ข่าวที่นำเสนอทางโลกออนไลน์ได้รับความสนใจมากถึง 1 ล้านวิว จึงเป็นตัวชี้วัดว่าถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปลงแล้ว

               สำหรับผู้บริโภคข่าวสารยังคงสามารถติดตามทางช่องทางออนไลน์ได้เหมือนเดิม ซึ่งเป็นยุคที่เข้าสู่ “เชียงใหม่นิวส์ 4.0 นั่นหมายความว่า ประชาชนทั่วโลกสามารถติดตามเชียงใหม่นิวส์ได้ทุกวินาทีที่เป็นข่าว โดยทางบริษัทยังมีความมั่นใจว่ายังคงจะเป็นสื่อเบอร์หนึ่งของภาคเหนือ ผ่านโลกออนไลน์ทุกช่องทาง ซึ่งรูปแบบการนำเสนอข่าวใหม่ๆ และการจัดสรงบประมาณในการเพิ่มอุปกรณ์เทคโนโลยีด้านการข่าว อยู่ระหว่างการหารือกับทีมงานข่าวที่ต้องเพิ่มจุดแข็งให้กับองค์กร พร้อมกันนี้ในด้านของการขายและโฆษณา ได้มีการวางแผนงานกับทางทีมการตลาดมาโดยตลอด โดยเชื่อว่าจะสร้างความน่าสนใจให้กับแวดวงสื่อในภาคเหนือมากยิ่งขึ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ