ข่าว

แถลงผล ‘ชัยยะสยบไพรี61’ ทลายแก๊งค้ายานรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บช.ปส.สถาปนาครบรอบ 26 ปี !! ‘เฉลิมเกียรติ’ แถลงผลปฏิบัติการ ‘ชัยยะสยบไพรี61’ รวบนักค้ายารายใหญ่ ยึดของกลางกว่าพันล้าน เผยพบยากล่อมประสาทชนิดใหม่หลุดเข้าไทยแล้ว

 

           เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. เป็นประธานในพิธีจัดพิธีสถาปนา กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ครบรอบ 26 ปี พร้อมด้วย พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส. และข้าราชการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธี บรรยากาศมีการวางพวงมาลาอนุสาวรีย์ผู้เสียสละ และมอบเครื่องหมายสยบไพรีกิตติมศักดิ์ให้กับเจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติด เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจด้วย รวมถึงมีการแสดงโชว์ชุดปฏิบัติการชัยยะสยบไพรี 61 

           นอกจากนี้ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ แถลงผลการดำเนินการตามแผนปฏิบัติการชัยยะสยบไพรี 61 ระหว่างวันที่ 20 มกราคม-14 กุมภาพันธ์ 2561 สามารถจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด รวม 42 คดี ผู้ต้องหารวม 63 คน

 

แถลงผล ‘ชัยยะสยบไพรี61’ ทลายแก๊งค้ายานรก

 

           ตรวจยึดของกลางได้หลายรายการ เช่น ยาบ้า 404,695 เม็ด กัญชา 202 กิโลกรัม ยาอี 2,830 เม็ด ไอซ์ 673 กิโลกรัม ปืน 11 กระบอก กระสุน 173 นัด และตรวจยึดทรัพย์สินเพื่อรอการตรวจสอบ รวม 241,740,590 บาท 

           โดยมีเป้าหมายสำคัญ 3 เครือข่าย ประกอบด้วย เครือข่ายของนายจิรัฎฐ์ เพ็ญโสภณวิชญ์ หรือ เอกอ้วน เจ้าหน้าที่สามารถพร้อมตรวจยึดทรัพย์สินมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท จนนำไปสู่ชัยยะสยบไพรี 61/1 (เสือสิ้นลาย) และชัยยะสยบไพรี 61/2 ที่เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมเครือข่ายของนายเอกอ้วนได้ทั้งขยวนการ ถือเป็นตอน “อวสานเอกอ้วน” และจับกุมเครือข่าย นายธนา ภุมรินทร์ หรือ โอ๋ ซีวิค หลังสืบสวนในพื้นที่จังหวัดสงขลา ทราบว่านายธนา เป็นหัวหน้ากลุ่มผู้ค้ายาเสพติดรายย่อย ที่มีประสิทธิภาพสูงในการกระจายยาเสพติดเข้าไปในชุมชน และมีลูกน้องคอยรับส่งยาเสพติดจำนวนมาก ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมเครือข่าย นายวันเฉลิม กลมเลิศ หรือ โน้ต ดินแดง หลังสืบทราบว่าอยู่ในขบวนการของนายณัฐพล นาคคำ หรือ บอย อีกด้วย

 

แถลงผล ‘ชัยยะสยบไพรี61’ ทลายแก๊งค้ายานรก

 

           ด้าน พล.ต.ท.สมหมาย เปิดเผยว่าการจับกุมเครือข่ายและยึดทรัพย์สิน ของนายโน้ต ดินแดง ขณะนี้สามารถยึดทรัพย์สินได้มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท จากทรัพย์ที่เชื่อว่ามีนับ 1 พันล้านบาท โน้ต ดินแดง เปรียบเป็นรังผึ้งหนึ่งรังของนายไซซะนะ หลังนายไซซะนะ และนายณัฐพงศ์ นาคคำ หรือบอย ถูกจับกุม นายโน้ตจึงเข้ามาดูแลพื้นที่ทั้งหมด และยังพบว่านายโน้ตยังมีธุรกิจโรงแรม ขายรถ ที่ถือหุ้นกับเพื่อนชาวสัญชาติลาว ซึ่งเชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการฟอกเงิน

           ส่วนการจับกุมนายปาหุณ กมลเลิศ หรือซ่า ดารา นักร้อง ซึ่งเป็นพี่ชายของนายโน้ต ให้การเป็นประโยชน์ ยอมรับว่า เป็นผู้ถือครองทรัพย์สินแทนนายโน้ตจริง ซึ่งข้อหาที่เจ้าหน้าที่ได้แจ้งกับนายปาหุณคือสมคบกันค้ายาเสพติด และเชื่อว่านายปาหุณ มีความเชื่อมโยงกับการกระจายยาเสพติด รวมถึงนำทรัพย์สินจากการค้ายามาฟอกเป็นทรัพย์สินต่างๆในหมู่ดารานักแสดง และวงการการแข่งรถบิ๊กไบค์

 

แถลงผล ‘ชัยยะสยบไพรี61’ ทลายแก๊งค้ายานรก

 

           ทั้งนี้จากข้อมูลพบว่า คอนโดย่านพระราม 9 ที่มีการเข้ายึดรถของนายโน้ตเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์นั้น เป็นคอนโดเดียวกับที่เบนซ์ เรซซิ่ง หลบไปกบดาน ขณะเจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุมที่ปีก่อน และจากข้อมูลดังกล่าว ขบวนการค้ายาเสพติดมักใช้อาคาร คอนโด เป็นแหล่งพักยา เนื่องจากการเข้าตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ค่อนข้างยาก โดยหลังจากนี้จะทำการสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิด รวมถึง สืบหาทรัพย์สินจากเครือข่ายการค้ายาเสพติด เพื่อตัดเส้นทางการเงินของคนร้าย

           อย่างไรก็ตาม ยังพบว่ายาเสพติดที่มาจากประเทศเพื่อนบ้าน ใช้ประเทศไทยเป็นทางผ่าน มีการหลุดลอดออกจากประเทศไทยไปประเทศที่สามแล้ว รวมถึงพบข้อมูลการเข้ามาของยาไฟว์ มีฤทธิ์คล้ายยากล่อมประสาทจากประเทศปากีสถานด้วย

 

แถลงผล ‘ชัยยะสยบไพรี61’ ทลายแก๊งค้ายานรก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ