ข่าว

“เดอะ นอท เฟซ วันฮันเดรท ไทยแลนด์ 2018”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“เดวิด เอ็มช์ - แครอล ฟูซ” ส่งต่อแรงบันดาลใจในการวิ่งสุดทรหด

“เดอะ นอท เฟซ วันฮันเดรท ไทยแลนด์” การแข่งขันวิ่งอัลตรามาราธอนผจญภัยชั้นนำของไทย เป็นการวิ่งสุดท้าทายท่ามกลางเส้นทางการแข่งขันธรรมชาติ ณ ฟาร์มวรนารถ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยจัดไปเมื่อวันที่ 3 ก.พ.มีนักวิ่งกว่า 2,700 คน จากกว่า 50 ประเทศทั่วโลกร่วมชิงชัยในระยะ 15 กม., 25 กม. และระยะอัลตร้ามาราธอนคือ 50, 75 และ 100 กม.
ไฮไลท์การแข่งขันอยู่ที่ประเภท 100 กม. ชายและ หญิง มีนักวิ่งลงแข่งขันประเภทนี้ทั้งหมด 287 คน ผ่านการคัทออฟได้ 94 คน

แชมป์ฝ่ายชาย ได้แก่ เดวิด เอ็มช์ จากสหรัฐอเมริกา สถิติ 09.46 ชั่วโมง

จอมอึดอเมริกัน กล่าวว่า การวิ่งอัลตรา 100 ก.ม. แบบนี้  อาจจะจบลงในวันเดียว แต่เราต้องซ้อมทุกวัน ซ้อมอย่างต่อเนื่อง มาก่อนเป็นเวลายาวนาน เราจึงควรวิ่งด้วยความสนุกสนาน และมีความสุข

ประสบการณ์ที่ประทับใจในการวิ่งอัลตรามาราธอนครั้งนี้ เดวิด เอ็มช์ กลับบอกว่า คือ บางช่วงของการวิ่ง ได้เห็นเด็ก ๆ ที่อยู่ข้างทางมาร่วมวิ่งด้วยและส่งเสียงให้กำลังใจ

“ชีวิตคนเรานั้นเจอเรื่องลำบากมากมายอยู่แล้ว การวิ่งจะช่วยให้เราฝ่าฟันความลำบากเพื่อเอาชนะตัวเอง แล้วจะพบว่าเราสามารถพบความสำเร็จในทุกวัน” เดวิด เอ็มช์ กล่าว

ในขณะที่ แชมป์ฝ่ายหญิง แครอล ฟูซ จากฝรั่งเศส สถิติ 10.22 ชั่วโมง เธอประสบอุบัติเหตุล้มตั้งแต่ 40 ก.ม.แรก แต่ด้วยจิตใจที่แข็งแแร่ง เธอไม่สนใจอาการบาดเจ็บ กระทั่งเข้าสู่เส้นชัยพบว่า แผลบนเข่าซ้ายที่ได้รับนั้นน่ากลัวเกินไป จึงต้องไปเย็บที่โรงพยาบาลถึง 5 เข็ม

สาวเมืองน้ำหอม กล่าวว่า จิตใจที่แข็งแกร่งนั้น มาพร้อมกับการฝึกฝน ทำให้เธอประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ 50 ก.ม.รายการนี้เมื่อปีที่แล้ว ก่อนจะมาได้แชมป์ 100 ก.ม.ได้สำเร็จเป็นครั้งแรกอีกด้วย ในการวิ่ง 100 ก.ม.ครั้งแรก บนเส้นทางที่มีการปรับให้ท้าทายขึ้น โหดมากขึ้น แต่ แครอล กลับบอกว่า การปรับเส้นทางให้ท้าทายมากขึ้นนั้น เป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ