ข่าว

‘จักรทิพย์’ ยัวะ !! ตร.แต่งกาย-ทรงผมไม่เรียบร้อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ตร. สั่งเด็ดขาด ลงโทษทางวินัย ตร.แต่งกาย-ทรงผมไม่เรียบร้อย ย้ำ ต้องรายงาน ตร. ทุก 15 วัน

 

               1 ก.พ. 61  ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)  มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 30 มกราคม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. สั่งการผ่านวิทยุในราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถึงผู้บัญชาการหน่วย กำชับข้าราชการตำรวจให้แต่งเครื่องแบบและตัดผมให้เรียบร้อย โดยอ้างถึงวิทยุในราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำชับข้าราชการตำรวจเรื่องการแต่งกายและการตัดผมให้เรียบร้อย ออกไปเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน และ 14 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา ใจความว่า พบว่าข้าราชการตำรวจบางนายยังประพฤติปฏิบัติไม่เป็นผู้เคร่งครัดในระเบียบวินัยตามแนวทางที่กำหนด ปล่อยให้ผมยาวไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย โดยเฉพาะขณะแต่งเครื่องแบบปฏิบัติหน้าที่ เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่เหมาะสม ดังนั้น เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยและมีมาตรฐานเดียวกัน จึงกำชับข้าราชการตำรวจปฏิบัติดังนี้

               “ผู้บัญชาการ ผู้บังคับการ และผู้บังคับบัญชาทุกระดับ ทุกหน่วยงาน จะต้องควบคุมกำกับดูแลความประพฤติและระเบียบวินัยในการแต่งเครื่องแบบและทรงผมของข้าราชการตำรวจในสังกัด และหรือในปกครองบังคับบัญชาให้ถูกต้องเรียบร้อย และหมั่นตรวจสอบอย่างจริงจังและต่อเนื่อง หากพบข้อบกพร่องให้ผู้บัญชาการและหรือผู้บังคับการแล้วแต่กรณี พิจารณาดำเนินการทางปกครองและทางวินัยตามอำนาจหน้าที่โดยเด็ดขาด” ผบ.ตร.สั่งการ

               ข้อสั่งการ ผบ.ตร. ยังระบุ ให้จเรตำรวจกำหนดการตรวจสอบ เรื่องการตรวจผ่านเครื่องแบบและทรงผมของข้าราชการตำรวจเป็นหัวข้อสำคัญในการตรวจราชการ และหากพบข้อบกพร่องต้องแจ้งผู้บัญชาการและหรือผู้บังคับการต้นสังกัดพิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่และแนวทางที่กำหนดโดยเร็วที่สุด และให้กองวินัยกำหนดแบบรายงานผลการตรวจสอบและดำเนินการเรื่องการตรวจการแต่งกายและทรงผมของข้าราชการตำรวจ แจ้งทุกหน่วยทราบเพื่อรวบรวมและรายงานผลการปฏิบัติให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติทราบทุก 15 วัน โดยรายงานครั้งแรกวันที่ 15 กุมภาพันธ์ นี้ โดยให้ทุกหน่วยถือปฏิบัติโดยเคร่งครัด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ