ข่าว

รื้อโรงแรมหรู จ.ตรัง กระทบงานวิวาห์ใต้สมุทร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จ.ตรัง เดินหน้ายึดคืนที่ดินอีกหลายร้อยไร่ เผยรื้อโรงแรมหรู 5 ดาว อาจกระทบการจัดงานฉลองพิธีวิวาห์ใต้สมุทร

 

               31 ม.ค. 61  ที่ ห้องแถลงข่าวศาลากลางจังหวัดตรัง  นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานการแถลงข่าวประจำสัปดาห์ต่อสื่อมวลชน ทั้งนี้ ประเด็นสำคัญเป็นเรื่องที่ศาลฎีกามีคำสั่งเพิกถอนเอกสารสิทธิ์ น.ส.3 ก. เลขที่ 793 และโฉนดที่ดิน เลขที่ 10548 ของบริษัท เจบีบี จำกัด และให้ขับไล่จำเลยและบริวาร พร้อมกับรื้อถอนและขนย้ายทรัพย์สินออกจากที่ดินโฉนดเลขที่ดังกล่าว เนื้อที่รวมกว่า 37 ไร่ ซึ่งปัจจุบันเป็นโรงแรมหรู ระดับ 5 ดาว แห่งเดียวริมชายหาดฉางหลาง ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง มูลค่าหลายร้อยล้านบาท ซึ่งเปิดดำเนินธุรกิจรับนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวยุโรป โดยกรมอุทยานแห่งชาติฯ ได้ดำเนินการตรวจสอบ และรวบรวมพยานหลักฐานเป็นโจทก์ยื่นฟ้องขับไล่โรงแรมดังกล่าวว่าเอกสารสิทธิ์ได้มาโดยมิชอบด้วยกฎหมาย

               ทั้งนี้ อาจกระทบการจัดงานฉลองพิธีวิวาห์ใต้สมุทร เนื่องจากหอการค้าจังหวัดตรังได้จองสถานที่ ห้องพักที่โรงแรมดังกล่าว เพื่อจัดงานฉลองมงคลสมรสให้กับคู่บ่าวสาวที่เข้าร่วมพิธีวิวาห์ใต้สมุทร ที่ดำเนินการจัดขึ้นทุกปีโดยภาคส่วนราชการ นำโดยนายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ประกาศจะไม่เข้าไปร่วมงานภายในโรงแรมดังกล่าว เพราะเป็นเรื่องไม่เหมาะสม เนื่องจากศาลพิพากษาว่าโรงแรมดังกล่าวผิดจริง แต่ในส่วนของภาคเอกชนจะยังคงจัดพิธีฉลองมงคลสมรสภายในโรงแรมดังกล่าวหรือไม่ เนื่องจากมีการจองสถานที่และห้องพักไว้ล่วงหน้าแล้วก็เป็นสิทธิ์ของฝ่ายเอกชน

               นายณรงค์ คงเอียด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม กล่าวว่า อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ก็ยังคงเดินหน้าทวงคืนผืนป่าต่อไป ทั้งที่ ดำเนินการปลูกยางพาราจำนวนทั้งสิ้น 145 แปลง เนื้อที่ 1,000 ไร่เศษ ตามนโยบายรัฐบาล ทั้งนี้ มีการรื้อถอนไปแล้วจำนวน 15 แปลง พื้นที่กว่า 200 ไร่ และอยู่ในระหว่างการรื้อถอนอีก 34 แปลง ตามมาตรา 22 พ.ร.บ.อุทยานฯ พ.ศ. 2504 นอกจากนั้นยังมีแปลงที่ได้ทำการตรวจยึดไว้เมื่อปี 2559 - 2560 อีกจำนวน 97 แปลง รวมทั้งรีสอร์ทบนเกาะมุก เตรียมนำหมายบังคับคดีเข้าดำเนินการรื้อถอนต่อไป ส่วนโรงแรมดังกล่าวคาดว่าคำสั่งศาลคงให้จำเลยเร่งดำเนินการภายใน 1 เดือน หากไม่เร่งดำเนินการ ทางอุทยานฯ ก็จะเข้าดำเนินการรื้อถอนต่อไป

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ