ข่าว

ปิดอ่าง วิคตอเรียซีเคร็ท ลอบค้ากาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดีเอสไอสนธิกำลังทหาร ปกครอง ค้นอาบอบนวดวิคตอเรียซีเคร็ท ล่อซื้อบริการ พบลักลอบค้าประเวณี ส่งหญิงบริการ 80 ราย ตรวจมวลกระดูกพิสูจน์อายุ

         

           เมื่อวันที่ 12 ม.ค. 61. พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ  (ดีเอสไอ) เปิดเผยภายหลังนำกำลังเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่กรมการปกครองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำหมายค้นเข้าตรวจค้นสถานอาบอบนวด วิคตอเรียซีเคร็ท ว่า  จากการตรวจค้นพบสถานบริการแห่งนี้มีการลักลอบค้าบริการทางเพศ โดยสามารถจับนายบุญทรัพย์ อมรรัตนาศิริ หรือป๋ากบ อายุ 55 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ในคดีค้ามนุษย์ ซึ่งทำหน้าที่ดูแลลูกค้าและเชียร์แขก มีหญิงสาวให้บริการทางเพศ 80 คน ส่วนใหญ่ไม่มีบัตรประชาชน

         "สันนิษฐานว่าเป็นชาวต่างชาติ ซึ่งได้ควบคุมตัวและนำตัวไปตรวจคัดแยกเหยื่อที่ดีเอสไอตามกระบวนการ ซึ่งจะต้องมีเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพและเจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ร่วมดำเนินการ คัดแยกว่ารายใดอายุไม่ถึง 18 ปี  เพราะเคยตรวจสอบพบเหยื่อบางรายมีการนำพาสปอร์ตและบัตรประชาชนของบุคคลอื่นมาแสดง เพื่อให้เห็นว่ามีอายุเกิน 18 ปีแต่ในความเป็นจริงยังมีสถานะเป็นผู้เยาว์ จึงอาจจำเป็นต้องตรวจฟันเพื่อพิสูจน์อายุจากมวลกระดูก และแยกแยะสัญชาติ แต่วันนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าจะมีผู้เยาว์ที่ถูกบังคับค้าประเวณีจะมีกี่รายจนกว่าจะการคัดแยกเหยื่อจะแล้วเสร็จ"

             ปิดอ่าง วิคตอเรียซีเคร็ท ลอบค้ากาม
       

            พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ กล่าวอีกว่า สถานบริการแห่งนี้เป็นสถานบริการที่เปิดถูกต้องตามกฏหมาย แต่พบว่ามีการข่มขู่ให้หญิงสาว 80 รายค้าประเวณี มีการบังคับ หน่วงเหนี่ยวกักขัง ซึ่งปีที่แล้วมีหญิงสาวชาวเมียนม่าหลายรายถูกหลอกค้าประเวณีที่ประเทศไทยและส่งต่อไปมาเลเซีย ทั้งนี้ การขยายผลจะแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกเป็นการรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องในการกระทำผิดเมื่อปี 2559 และในวันนี้หากพบว่ามีการกระทำผิดเพิ่มก็จะสอบสวนสรุปสำนวนดำเนินคดีต่อไป พร้อมกันนี้ได้ประสานสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท. )ตรวจสอบว่ามีการเรียกรับส่วยหรือไม่ และประสานสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง. ) ขยายผลเกี่ยวกับการฟอกเงินจากการค้ามนุษย์
         

          ด้านนายมานะ สิมมา ผอ.กองส่วนการสอบสวนคดีอาญากรมการปกครอง กล่าวว่า สถานบริการแห่งนี้ถูกล่อซื้อพบว่ามีความผิดเกี่ยวกับการค้าประเวณีจริง เบื้องต้นจะต้องถูกปิดตามคำสั่งคณะปฏิวัติและคำสั่งคณะคสช. ส่วนจะปิดเป็นเวลากี่วันขึ้นอยู่กับดุลพินิจของผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แต่จากพฤติการณ์เบื้องต้นคาดว่าจะต้องถูกปิดถาวรเข่นเดียวกับกรณีอาบอบนวดนาตารี และจะต้องขยายผลเพื่อยึดซับที่ได้จากการฟอกเงินด้วย

             ปิดอ่าง วิคตอเรียซีเคร็ท ลอบค้ากาม
         

            พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า ตนได้มอบหมายให้พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ นำกำลังเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่กรมการปกครองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำหมายค้นและหมายจับของศาลอาญา เข้าตรวจค้นสถานอาบอบนวดวิคตอเรียซีเครท เพื่อจับกุม นายบุญทรัพย์ พร้อมหาพยานหลักฐานประกอบการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาและผู้เกี่ยวข้อง  ภายหลังเมื่อปี 2560 ดีเอสไอได้รับแจ้งจากมูลนิธิพิทักษ์สตรี ให้เข้าช่วยเหลือเหยื่อซึ่งเป็นเด็กหญิงชาวเมียนมาที่ถูกหลอกมาค้าประเวณี ดีเอสไอจึงดำเนินการสอบสวนและรับเป็นคดีพิเศษที่ 43/2560 
           

          พ.ต.อ.ไพสิฐ กล่าวอีกว่า การสอบสวนพบว่าพฤติการณ์ทางคดีเป็นการกระทำความผิดในลักษณะที่มีความเกี่ยวข้องกันระหว่างประเทศไทย เมียนมา และมาเลเซีย มีการนำพาเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้ามาค้าประเวณีในประเทศไทย โดยเริ่มจากการนำพาเข้ามาขายบริการในการให้เปิดบริสุทธิ์ ก่อนที่จะนำมาค้าประเวณี ที่สถานอาบอบนวด วิคตอเรียซีเครท ซึ่งเข้าลักษณะความผิดฐานค้ามนุษย์ อันเป็นความผิดที่กระทำนอกราชอาณาจักรไทย สำหรับขั้นตอนของการสัมภาษณ์คัดแยกเหยื่อซึ่งเป็นผู้เสียหาย และการสอบสวนผู้เสียหายได้ดำเนินการโดยสหวิชาชีพ ซึ่งพบว่ามีผู้เสียหายถูกนำมาค้าประเวณีที่สถานที่แห่งนี้ตั้งแต่อายุ 12 ปี ขณะที่การสืบสวนสอบสวนยังพบข้อมูลชัดเจนเชื่อมโยงกลุ่มผู้กระทำผิด จนนำไปสู่การขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับผู้ต้องหารวม 7 ราย โดยหนึ่งในผู้ต้องหา ปัจจุบันทำงานอยู่ในสถานบริการแห่งนี้ และมีพฤติการณ์ในลักษณะของการเชียร์แขก จึงประสานกับเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง เจ้าหน้าที่ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเข้าตรวจค้นและจับกุมในความผิดตามพ.ร.บ.ค้ามนุษย์ และพ.ร.บ.ค้าประเวณี

           ปิดอ่าง วิคตอเรียซีเคร็ท ลอบค้ากาม
           

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปฏิบัติการตรวจค้นเริ่มต้นตั้งแต่เวลา 14.00 น.เศษ หลังสถานบริการดังกล่าวเปิดให้บริการในช่วงบ่าย โดยเจ้าหน้าที่ได้นำธนบัตรเข้าล่อซื้อบริการทางเพศกับพนักงานของสถานบริการ เมื่อมีการรับเงินจึงได้นำกำลังทหารและปกครองเข้าปิดล้อมสถานที่ เพื่อตรวจค้นจับกุมโดยเฉพาะหลักฐานสำคัญคือธนบัตรล่อซื้อ จากนั้นได้ประสานเจ้าหน้าที่จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เจ้าเก็บหลักฐาน พบว่ามีการลักลอบค้าประเวณีจริง จากนั้นจึงได้นำตัวหญิงสาว 80 รายไปคัดแยกและสอบปากคำ ส่วนพนักงานและแขกผู้มาใช้บริการได้จัดแยกให้นั่งเป็นกลุ่มเพื่อรอการสอบปากคำ สำหรับบริเวณตู้กระจกที่สาวบริการนั่งโชว์แขกพบร่องรอยการเข้ามาใช้บริการซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และอาหารวางอยู่ตามโต๊ะต่างๆ
           

          พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายก รัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ขอให้กระทรวงยุติธรรมช่วยขับเคลื่อนและเร่งรัดคดีค้ามนุษย์ในคดีที่มีความล่าช้า ว่า ได้ มอบหมายให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เป็นเจ้าภาพทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายความมั่นคงในการติดตามคลี่คลายคดี ค้ามนุษย์ โดยเฉพาะคดีใหญ่ที่อยู่ในความสนใจของประชาชนอย่างเช่นคดีค้ามนุษย์ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งได้มีการฟ้องคดีไปบางส่วนแล้วก็ให้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดำเนินคดีเพิ่มเติม ให้ครอบคลุมความผิดทั้งหมด รวมถึงคดีอื่นๆที่ต้องทำอย่างรอบคอบ  หากเป็นคดีที่มีเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้อง ได้สั่งกำชับไม่ให้มีการให้ความช่วยเหลือและต้องดำเนินคดีอย่างเฉียบขาดเช่นกัน

       

        ***เรื่องที่เกี่ยวข้อง***

       ดีเอสไอ บุกค้น 'วิคตอเรียซีเครท' ค้ามนุษย์

              ปิดอ่าง วิคตอเรียซีเคร็ท ลอบค้ากาม

             ปิดอ่าง วิคตอเรียซีเคร็ท ลอบค้ากาม

            

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ