ข่าว

สลด! “หมอจีน”ตาย หลังทำงาน 18 ชม.ไม่พัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุสลดใจ!! เมื่อแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบทางเดินหายใจ ล้มลงหมดสติขณะตรวจคนไข้ ต้องจบชีวิตเพราะทำงานหนักติดต่อกันนาน 18 ชั่วโมงโดยไม่ได้พักผ่อน

 

          แพทย์หญิงจ้าว เปี้ยนเซียง วัย 43 ปี ถูกพบว่าชีพจรไม่เต้น หลังจากล้มลงหมดสติในขณะกำลังตรวจคนไข้ เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม หลังจากทำงานติดต่อกันโดยไม่ได้พักถึง 18 ชั่วโมง และถูกประกาศว่าเสียชีวิตหลังจาก 20 ชั่วโมง ของความพยายามกู้ชีพเธอ

 

สลด! “หมอจีน”ตาย หลังทำงาน 18 ชม.ไม่พัก

         แพทย์หญิงจ้าว เป็นรองผู้อำนวยการแผนกโรคทางเดินหายใจของโรงพยาบาลประชาชนหยูซี่ ในเมืองจิ้นจง มณฑลส่านซีของจีน  และเธอมีภาวะเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมองชั้นกลาง (subarachnoid hemorrhage)

 

สลด! “หมอจีน”ตาย หลังทำงาน 18 ชม.ไม่พัก

          หลังจากทำงานโดยไม่ได้พักผ่อน ตั้งแต่หลังเที่ยงวันของวันที่ 28 ธันวาคม 2560 ไปจนถึงเวลา 18.00 น. ของวันที่ 29 ธันวาคม 2560 ซึ่งก่อนเกิดเหตุ เธอได้ไปตรวจอาการคนไข้หญิงรายหนึ่ง และยังถามอาการจากลูกสาวของคนไข้ ก่อนจะล้มฟุบหมดสติต่อหน้าคนไข้และลูกสาว

 

สลด! “หมอจีน”ตาย หลังทำงาน 18 ชม.ไม่พัก

        แพทย์หญิงจ้าวจากไป โดยทิ้งบิดาและมารดาวัยชราที่มีอายุมากว่า 80 ปีไว้เบื้องหลังซึ่งทั้งคู่ได้เฝ้าอยู่ข้างเตียงลูกสาว ก่อนที่เธอจะสิ้นใจเมื่อเวลา 07.16 น. ของวันที่ 30 ธันวาคม 2560

        เพื่อนร่วมงานบอกว่า เธอเป็นคน “บ้างาน” และให้ความสำคัญกับอาชีพก่อนเสมอ เธอเคยยอมรับกับเพื่อนร่วมงานว่า ยุ่งเกินกว่าจะหยุดพักผ่อนได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ