ข่าว

'ถั่วแระ'ร้อง ปอท.ถูกฉกภาพตั้งเฟซบุ๊กโพสต์หมิ่นสถาบัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยิ้มไม่ออก!!“ ถั่วแระ เชิญยิ้ม”โร่ร้อง ปอท. ถูกมือดีฉกภาพตั้งเฟซบุ๊กโพสต์หมิ่นเบื้องสูง-ด่ารัฐบาล

 

               เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 18 ธันวาคม 2560 ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายศรสุทธา กลั่นมาลี หรือ “ถั่วแระ เชิ้ญยิ้ม” นายกสมาคมตลกแห่งประเทศไทย เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.สมบัติ สมบัติโยธา รอง สว.สอบสวน กก.3 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความเอาผิดกับผู้ที่เอารูปตนเองไปใช้เป็นรูปโปรไฟล์หน้าเฟซบุ๊ก แล้วนำไปแชร์ภาพหมิ่นเบื้องสูง และนำไปวิจารณ์การทำงานของรัฐบาลแบบเสียๆ หายๆ

               นายศรสุทธา กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ 1 ปีที่แล้ว ตนเองได้สมัครเฟซบุ๊กชื่อ “ถั่วแระเชิ้ญยิ้ม ศรสุทธา กลั่นมาลี” โดยจะให้ภรรยาคอยดูและคอยลงรูปต่างๆ รวมถึงข้อความในเฟซบุ๊ก กระทั่งเมื่อวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา ภรรยาตนเองได้ส่งข้อความและรูปภาพมาให้ดู และบอกว่า มีเฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า “ศรสุทธา กลั่นมาลี” แถมรูปโปรไฟล์ยังเป็นรูปตนด้วย เท่านั้นยังไม่พอ เฟซบุ๊กดังกล่าวได้แชร์ภาพและข้อความหมิ่นเบื้องสูง ด่าการทำงานของรัฐบาล ตนจึงตกใจเพราะไม่เคยแชร์ภาพหรือข้อความอื่นๆ แต่อย่างใด

               นายศรสุทธา กล่าวต่อว่า ปกติตนเองเล่นเฟซบุ๊กไม่เป็นด้วยซ้ำ ที่เล่นเพราะเพื่อนๆ บอกให้เล่นกลัวจะไม่ทันข่าว ตนจึงให้ภรรยาสมัครให้ พอทราบเรื่องดังกล่าวจากภรรยา ตนจึงเดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ก่อนที่ สภ.เมือง จ.น่าน ในวันนั้นเลย และที่ตนเดินทางมา ปอท. ในวันนี้ เพื่อให้ทาง ปอท.ช่วยตามหาผู้กระทำความผิดมาลงโทษให้ได้ เนื่องจากตนและครอบครัวได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก โดยมีคนส่งข้อความมาต่อว่าจำนวนมาก และเกรงว่าจะเกิดความไม่ปลอดภัยกับครอบครัว จึงอยากให้จับผู้กระทำผิดให้ได้โดยไว

               นายศรสุทธา กล่าวด้วยว่า หลังจากนี้ตนจะเดินทางไปที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เพื่อทำการแจ้งปิดเฟซบุ๊กที่ใช้หน้าตนเองเป็นรูปโปรไฟล์ และปิดเฟซบุ๊กตัวเองด้วย พร้อมจะเลิกเล่นเฟซบุ๊กเด็ดขาด ถ้ามีเฟซบุ๊กเป็นชื่อตนหรือรูปตนอีก แสดงว่าเฟซบุ๊ซปลอมอย่างแน่นอน

               เบื้องต้นเจ้าหน้าที่รับแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน หลังจากนั้นจะให้ข้อมูลฝ่ายสืบสวน บก.ปอท.ทำการสืบสวนหาผู้ที่ปลอมเฟซบุ๊กถั่วแระเชิญยิ้ม เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ