ข่าว

กว่า100ครัวเรือนอ.กันตัง น้ำท่วมมิดหลังคาบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กว่า 100 ครัวเรือน อ.กันตัง จ.ตรัง ถูกน้ำท่วมสูงมิดหลังคาเรือน ชาวบ้านติดเกาะเป็นจำนวนมาก ผูกเชือกกับต้นไม้ชักลากเรือท้องแบนบรรทุกคนเข้าออกหมู่บ้าน

 

           4 ธ.ค.60 นายนิวัฒน์ ชลธาร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลควนธานี อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง พร้อมเจ้าหน้าที่ อบต.ต้องขนเสบียงอาหาร ข้าวสาร อาหารแห้ง ที่สามารถอยู่ได้หลายๆวัน ใส่เรือท้องแบนไปส่งให้แก่ประชาชนในพื้นที่ ทั้ง 6 หมู่บ้าน รวมกว่า 400 ครัวเรือน หรือกว่า1,800 คน ที่ถูกน้ำท่วมสูง นับ 100 ครัวเรือนจมมิดหลังคา

          ส่วนต้องอพยพมาอยู่ในเต้นท์ที่ปลอดภัยที่ทาง อบต.จัดให้ และมี4หมู่บ้านที่ต้องกลายเป็นเกาะๆ ชาวบ้านไม่สามารถจะเข้าออกหมู่บ้านได้อย่างสะดวก ถนนถูกตัดขาดอย่างสิ้นเชิง ต้องขนเสบียงอาหารไปส่งให้ถึงหมู่บ้าน เนื่องจากระดับน้ำสูงสุดประมาณ3เมตร และไหลเชี่ยว

 

กว่า100ครัวเรือนอ.กันตัง น้ำท่วมมิดหลังคาบ้าน

        โดยเฉพาะชาวบ้านหมู่ที่1บ้านเกาะยาว กว่า40ครัวเรือน ที่ต้องใช้วิธีนำเชือกมาผูกมัดกับต้นไม้ตลอดระยะทางกว่า200เมตร ระหว่างหมู่ที่3กับหมู่ที่1ที่ถนนถูกน้ำท่วมตัดขาด แล้วให้ประชาชนที่จำเป็นต้องเข้าออกหมู่บ้านไปทำงานหรือทำธุระ นั่งในเรือท้องแบน แล้วให้ผู้ชายที่มีร่างกายแข็งแรงทำหน้าที่ชักดึงเชือกที่ผูกมัดยึดไว้กับต้นไม้ ไม่ให้เรือไหลไปสายน้ำ เพื่อขนประชาชนเข้าออกหมู่บ้าน ขณะที่กระแสน้ำไหลแรง และลึกสุดประมาณ2เมตร จึงทำให้การชัดดึงเชือกก็เป็นไปอย่างยากลำบาก

         นายนิวัฒน์ ชลธาร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลควนธานี กล่าวว่า อำเภอกันตัง เป็นพื้นที่ปลายน้ำ ก่อนระบายออกสู่ทะเล โดยตำบลควนธานีเป็นพื้นที่รอยต่อ อ.เมือง และอยู่ติดแม่น้ำตรัง จะถูกน้ำท่วมซ้ำซากเต็มพื้นที่ทั้ง6หมู่บ้าน กว่า400ครัวเรือน ทั้งนี้ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบถูกแบ่งออกเป็น2กลุ่มคือ กลุ่มที่น้ำท่วมบ้าน ต้องอพยพขึ้นมาอยู่บนเต้นท์อพยพที่ทาง อบต.จัดให้ กับอีก4หมู่บ้านที่ติดเกาะ เข้าออกไม่ได้ ต้องใช้วิธีขนเสบียงนำอาหารไปส่งให้ และบางหมู่บ้านผูกเชือกชักดึงเรือท้องแบน อำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน

 

กว่า100ครัวเรือนอ.กันตัง น้ำท่วมมิดหลังคาบ้าน

         ซึ่งมีปีนี้สถานการณ์น้ำท่วมรุนแรงกว่าครั้งที่ผ่านมา ปริมาณน้ำมากกว่าประมาณ30%เนื่องจากฝนตกหนักมาก และขณะนี้ถูกน้ำทะเลหนุนสูง คาดว่าหากฝนไม่ตกลงมาเพิ่มจะต้องใช้เวลาประมาณ1สัปดาห์ มวลน้ำทั้งหมดจึงจะระบายลงสู่ทะเลได้ทั้งหมด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ