ข่าว

โผล่มอบตัว !! มือทิ้งอาวุธสงครามที่แปดริ้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุมตัว "วัฒนา"ครอบครองอาวุธล็อตใหญ่ทิ้งที่แปดริ้ว หลังเข้ามอบตัวกับทหาร เตรียมฝากขังผัดแรก 7 ธค.นี้ เผยประวัติ "ตัวละครเก่าเล่าใหม่" เคยถูกจับกุมแล้วเมื่อปี 57

 

               4 ธ.ค.60 - มีรายงานว่า  หลังจาก พล.ต.อ.ศรีวราห์  รังสิพราหมณ์กุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.)  ได้ออกมาระบุว่าได้เบาะแสผู้นำอาวุธสงครามมาทิ้งไว้ที่ อ.แปดริ้ว จ. ฉะเชิงเทรา และเตรียมออกหมายจับนั้น ปรากฏกว่าเมื่อช่วงเย็นวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา  นายวัฒนา  ทรัพย์วิเชียร  ได้เดินทางเข้ามาติดต่อขอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ทหารในกรณีดังกล่าวในพื้นที่รับผิดชอบของ กองร้อยรักษาความสงบฯ  ศูนย์ป้องกันภัยทางอากาศ ทบ.1 (ศปภอ.ทบ.1) ในพื้นที่ วังน้อย-ปทุมธานี 

               จากนั้นเจ้าหน้าที่ทหารได้นำตัวมาควบคุมไว้ในมณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ.11 ) ตามม.44  ฐานความผิดมีอาวุธสงครามในครอบครอง  ทั้งนี้ จะนำตัว นายวัฒนา ไปขออนุมัติศาลเพื่อฝากขังผัดแรกวันที่ 7 ธค.นี้เมื่อครบกำหนดควบคุมตัวครบ7 วัน  โดยกำลังพิจารณาว่าจะส่งศาลทหารหรือศาลพลเรือน

               จากการซักถามและตรวจสอบประวัติอาชญากรรม  พบว่า นายวัฒนา มีความเชื่อมโยงกับเครือข่ายแดงฮาร์ดคอร์ และเคยต้องคดีมีอาวุธสงครามไว้ในครอบครองมาแล้ว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตร. อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับผู้ต้องสงสัยอีก 1 ราย

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวันที่ 13 สค. 2557 พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร. พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รรท.ผบช.ภ.1 พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รอง ผบก.ป. พ.อ.วิจารณ์ จดแตง ผู้อำนวยการกฎหมาย กอ.รมน. และทหาร เคยร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายวัฒนา หรือนายศิวะ ทรัพย์วิเชียร อายุ 51 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดทหารบกสระบุรี เลขที่ 14ก./2557 ลงวันที่ 29 มิ.ย. 2557 ข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุน หรือวัตถุระเบิดที่ใช้เฉพาะในการสงครามที่นายทะเบียนไม่อาจออกใบอนุญาตให้ได้ ไว้ในครอบครองโดยฝ่าฝืนกฎหมาย

               ทั้งนี้เป็นการขยายผลจากจับกุมนายสมเจตน์ คงวัฒนะ หรือสน เครือข่ายวังน้อย ผู้ที่ทำการแจกจ่ายอาวุธ เช่น เอ็ม 79 ระเบิดอาร์จีดี 5 ให้บุคคลต่างๆ ไปเพื่อสร้างความวุ่นวายแก่ประชาชนในช่วงที่มีการชุมนุม ได้ซัดทอดว่าได้ส่งมอบอาวุธให้นายวัฒนาเพื่อให้นำไปแจกจ่ายอีกทอด เจ้าหน้าที่จึงสืบสวนข้อเท็จจริงก่อนออกหมายจับ จากนั้นได้นำกำลังไปทำการจับกุมตัวนายวัฒนา จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

               โดยครั้งนั้น นายวัฒนาให้การว่า ไปรับอาวุธจากนายสมเจตน์จริง โดยหลังจากรับมาได้ส่งอาวุธต่อให้นายชัยวัฒน์ ผลโพธิ์ หรือเปี๊ยก กาลาแมร์ เพื่อไปใช้ก่อเหตุในจุดต่างๆ หลังจากนั้นเมื่อ คสช. ประกาศว่าผู้ใดครอบครองอาวุธมีความผิด จึงเกิดความกลัวจึงนำไปฝังดินไว้แถว อ.ลาดบัวหลวง

              ทั้งนี้มีข้อมูล นายวัฒนา โดนลงโทษในคดีดังกล่าว และพ้นโทษมาแล้ว 

 

               ขอบคุณภาพจากข่าว : รอง ผบ.ตร.แถลงข่าวจับกุมนายวัฒนา ทรัพย์วิเชียร ปี 2557

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ