ข่าว

จัดใหญ่ครบรอบ 5ปีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน ณ กรุงเทพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จัดใหญ่ครบรอบ 5ปีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน ณ กรุงเทพ

     วันที่ 18 พ.ย.60 เวลา 17.00 น. ที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน ณ กรุงเทพ ถนนเทียมร่วมมิตร เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ มีการจัดงานครบรอบ 5 ปีการก่อตั้งศูนย์ฯ

    จัดใหญ่ครบรอบ 5ปีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน ณ กรุงเทพ

ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน ณ กรุงเทพ โดยรับเกียรติจากนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน นายพินิจ จารุสมบัติ นายกสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-จีน หน่้วยงานภาครัฐและเอกชน ตลอดจนสื่อมวลชนเข้าร่วมแสดงความยินดีอย่างคับคั่ง 

       สำหรับการดำเนินกิจกรรมของศูนย์ฯนั้น ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมาทางศูนย์วัฒนธรรมฯได้ยึดตามนโยบายประธานาธิบดี สี จิ้น ผิง เลขาธิการใหญ่ของพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศจันเป็นหลักการใช้ในกิจกรรมทางวัฒนธรรม การเรียนการสอน การแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและการบริการสารสนเทศเป็นสื่อกลางในการจัดกิจกรรมประเภทต่าง ๆ มากกว่า 600 ครั้ง ดังเช่นเทศกาลวัฒนธรรมจีน และวัฒนธรรมท้องถิ่นงานวันตรุษจีน เทศกาลภาพยนตร์จีน เป็นต้น การแสดงเกี่ยวกับวัฒนธรรมเหล่านี้ได้รับความนิยมและชื่นชมจากสังคมไทยเป็นอย่างมาก

      นอกจากนี้ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน ณ กรุงเทพได้รับความสนพระราชหฤทัยจากพระบรมวงศานุวงศ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เคยเสด็จพระราชดำเนินมายังศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน ณ กรุงเทพ และทรงพระอักษรพู่กันจีนแสดงให้เห็นถึงความมุ่งหวังและการอวยพรต่อมิตรภาพไทย-จีนที่มีมาอย่างยาวนาน

     อีกทั้งยังมีบุคลสำคัญทางการเมืองของไทย ดังเช่นองคมนตรี รองนายรัฐมนตรีรัฐมนตรี รวมถึงหน่วยงานรรัฐและสื่อมวลชนที่ให้การสนบัสนุนและช่วยเหลือมาโดยคตลอดจนก่อให้เกิดรากฐานการทำงานอย่างเสถียรภาพของศูนย์วัฒนธรรม จนกระทั่งถึงทุกวันนี้

   สำหรับการทำงานในอนาคตนั้นศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน ณ กรุงเทพจะยังคงยึดถือตามหลักเจตนารมณ์และการชี้นำของประธาธิบดีสี จีิ้น ผิง ตามแนวคิดสังคมนิยมที่เป็นเอกลักษณ์ของจีนสมัยใหม่และภายในอนาคตข้างหน้ายังสามารถขยายช่องทางการแกลเปลี่ยนความร่วมมือกับองค์กรต่าง ๆ ของไทยให้แก่สายสัมพันธ์สองแผ่นดินตลอดไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ