ข่าว

'บิ๊กแป๊ะ' นั่ง ผบ.ตร.ต่อ !! “บิ๊กป้อม” ไม่ปิ๋ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" สยบข่าว โยก "บิ๊กแป๊ะ" พ้น ผบ.ตร. มาเป็น รมต. รวมทั้งข่าว “บิ๊กป้อม” หลุดเก้าอี้

 

                   17 พ.ย. 60 - หลังจากเป็นข่าวมาหลายวันว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) จะเข้ามาร่วมคณะรัฐมนตรี "ประยุทธ์ 5" ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ให้ความชัดเจนในเรื่องนี้ว่า ไม่ได้เป็นไปตามข่าว

                   "ไม่มี เขาทำงานดีอยู่แล้วจะเอามาทำไม อยากถามว่ากระแสข่าวที่ออกมาเป็นของใคร ใครเป็นคนเลื่อยเก้าอี้ วันนี้สื่อจะฟังตำรวจ หรือฟังผม ตำรวจเป็นคนปรับ หรือสื่อเป็นคนปรับ วันนี้ผมบอกว่าไม่มีก็จบแล้ว จะหาเหตุอะไรมาได้อีก จะมาซักต่อกันทำไม" นายกฯ กล่าว

                   การให้สัมภาษณ์ดังกล่าวของพล.อ.ประยุทธ์ จึงทำให้เข้าใจได้ว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ จะยังนั่งในเก้าอี้ ผบ.ตร.ต่อไป ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีกระแสข่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ต้องการอยู่ในตำแหน่งนี้ต่อไปมากกว่าการมาเป็นรัฐมนตรี

                  ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร.มาตั้งแต่ปี 2558 จะเกษียณอายุในปี 2563 

                นอกจากนี้นายกฯ ยังออกมาสยบข่าวที่ว่า "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อาจจะถูกปรับออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการฯ เหลือตำแหน่งรองนายกฯเพียงตำแหน่งเดียว และบางกระแสบอกถึงขนาดว่าอาจจะหลุดจากทั้ง 2 ตำแหน่ง โดย "บิ๊กตู่" จะไปนั่งควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเอง 

          ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวถาม พล.อ.ประยุทธ์ ถึงความชัดเจนกรณีมีข่าวจะนั่งควบเก้าอี้รมว.กลาโหมด้วยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยเสียงอันดังว่า "ไม่ควบ แล้วจะเอาอะไรอีก ทุกวันนี้ผมก็ควบทุกกระทรวงอยู่แล้ว เพราะมันเป็นนโยบายของผม ริเริ่มนโยบาย วิสัยทัศน์ต่างๆ ก็ใส่ลงไปจากนั้นก็มีการติดตามการขับเคลื่อนในฐานะที่กำกับดูแล เท่ากันเราก็ต้องรู้ในทุกกระทรวงอยู่แล้ว ไม่ใช่เก่งแต่ต้องรู้ว่าเราจะบริหารอย่างไร พร้อมกับรับฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วน จากสื่อโซเชียลมีเดีย เพื่อนฝูง พี่น้อง ใครบอกมาก็ฟัง ไม่เห็นใจผมบ้างหรืออย่างไร ในหัวผมต้องย่อต้องสรุปเท่าไหร่ ยืนยันที่ผ่านมาไม่ได้เก็บตัวอะไร" 

 

          "ผมมีงานที่ต้องทำของผมอยู่ ก่อนหน้านี้ไม่อยู่หลายวันเอกสารกองท่วมหัวก็ต้องมานั่งเขียนใหม่ในการประชุมแต่ละครั้ง จะต้องประชุมและสั่งการอะไร ต้องอ่านเอกสารทุกเรื่อง ทำไมจะต้องให้ผมออกมาโชว์ตัวทุกวัน สื่อจะต้องสัมภาษณ์ทุกวันอย่างนั้นหรือ เรื่องครม.วันนี้ขอให้จบเสียที ที่พูดๆ กันมาไม่มี นักการเมืองที่ว่าจะเข้ามาก็ไม่มี เลิกลือกันเสียที ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนเสนอเพื่อโปรดเกล้าฯ ก็คงไม่นาน คาดว่าจะเรียบร้อยภายในเดือนธ.ค.นี้ ขอให้ใจเย็นๆ" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว 

           การพูดดังกล่าวของ พล.อ.ประยุทธ์ ทำให้ค่อนข้างชัดเจนว่า พล.อ.ประวิตร น่าจะยังอยู่ในตำแหน่งรองนายกฯและ รมว.กลาโหม เหมือนเดิม

 'บิ๊กแป๊ะ' นั่ง ผบ.ตร.ต่อ !! “บิ๊กป้อม” ไม่ปิ๋ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ