ข่าว

เชื่อ "พงศ์พร"เข้ารายงานตัวตำแหน่ง "ผู้ตรวจฯ" พรุ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จิรชัย"  ฮึ่ม "พงศ์พร" หลัง ยังไม่เข้ารายงานตัว ตำแหน่ง "ผู้ตรวจฯ" ชี้ มีเส้นความเหมาะสมอยู่ มั่นใจ พรุ่งนี้ เจ้าตัวจะมา

          14 ก.ย.60-ที่สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีพ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) ยังไม่เดินทางมารายงานตัวต่อสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ภายหลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)มีคำสั่งให้มาปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ 8 ก.ย.2560 ที่ผ่านมาว่า เรื่องผอ.พศ.พ้นจากหน้าที่ความรับผิดชอบของตนไปแล้ว เรื่องอยู่ที่สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

          ด้านนายจิรชัย มูลทองโร่ย ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พ.ต.ท.พงศ์พร ยังไม่เดินทางมารายงานตัวว่า ตนได้รับหนังสือจากสำนักเลขาธิการนายกฯแจ้งคำสั่งของนายกฯที่ให้พ.ต.ท.พงศ์พร มาช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี เมื่อวันจันทร์ที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา นอกจากนี้สำนักเลขาธิการนายกฯ ยังมีหนังสือส่งไปถึงพศ.ด้วย เพื่อให้แจ้งต่อพ.ต.ท.พงศ์พร ให้ทราบเพื่อให้มารายงานตัวที่สำนักงานปลัดสำนักนายกฯ อย่างไรก็ตาม คิดว่าเรื่องนี้คงไม่ช้าเพราะพศ.กับสปน. คงจะไม่ไกลกันมากนัก เมื่อพ.ต.ท.พงศ์พร ได้รับทราบและได้รับมอบหมายงานเสร็จเรียบร้อยแล้วก็จะรีบเดินทางมารายงานตัว และตนได้เตรียมมอบหมายงานให้ทำแล้ว

          ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่พ.ต.ท.พงศ์พร ยังไม่เดินทางมารายงานตัว ทั้งที่คำสั่งนายกฯผ่านมาหลายวันแล้ว จะถือเป็นการขัดคำสั่งหรือไม่ นายจิรชัย กล่าวว่า ยังๆ คิดว่าหนังสืออาจเพิ่งถึง อาจอยู่ระหว่างการมอบหมายงาน เมื่อถามว่า ตามกฎระเบียบแล้วมีกำหนดเวลาให้มารายงานตัวหรือไม่ ปลัดสำนักนายกฯ กล่าวว่า ในคำสั่งไม่มีระบุวัน เพียงแต่ว่าหน่วยงานที่รับคำสั่งมีความขัดข้องอะไรหรือไม่ ซึ่งปกติแล้วรับคำสั่งแล้วก็จะต้องรีบเร่งดำเนินการ

          เมื่อถามว่าหากพ.ต.ท.พง์พร ไม่มารายงานตัวจะมีความผิดอะไรหรือไม่ นายจิรชัย กล่าวว่า ถ้าอย่างนั้นก็ถือว่าเป็นการขัดคำสั่ง แต่คิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไร เมื่อถามว่า ทางสปน. จะต้องรอถึงเมื่อไหร่ นายจิรชัย กล่าวว่า "ผมคิดว่ามันก็ขีดเส้นอยู่ว่าความเหมาะสมในการมอบหมายงานใช้เวลาเท่าไหร่ ไม่เป็นไรติดตามตอนต่อไป มั่นใจว่าน่าจะไม่เกินสัปดาห์นี้ ซึ่งก็เหลือพรุ่งนี้(15 ก.ย.)อีกวันเดียว"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ