ข่าว

คุม “แท็กซี่”หื่นทำแผนชิงทรัพย์-ข่มขืนสาวจีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุม “แท็กซี่” โจรชิงทรัพย์-ข่มขืน สาวจีนทำแผน เผยวีรกรรมแสบสวมทะเบียนคนอื่นก่อเหตุโชกโชน

 

          1 ก.ค.60 เมื่อเวลา 10.00 น.  พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผกก.สน.คันนายาว นำตัว นายชัยพัฒน์ กลิ่นสุคนธ์ อายุ 32 ปี ข้อหาข่มขืนกระทำชำเราและชิงทรัพย์ ไปชี้จุดก่อเหตุ บริเวณเลียบถนนกาญจนาภิเษกขาออก มุ่งหน้าไปลำลูกกา

          สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 01.00 น. ผู้เสียหายสาวใหญ่ชาวจีน อายุ 42 ปี ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.คันนายาว หลังถูกคนร้ายก่อเหตุข่มขืนกระทำชำเรา พร้อมทั้งชิงเอาทรัพย์สินโทรศัพท์มือถือและเงินสดจำนวน 2,000 บาทไปด้วย ก่อนทิ้งผู้เสียหายไว้บริเวณที่เกิดเหตุ และจากการสืบสวนของฝ่ายสืบสวน ประกอบกับทำการไล่เช็กกล้องวงจรปิดจนทำให้สามารถทราบตัวผู้ก่อเหตุ ก่อนนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าจับดุมได้เมื่อคืนที่ผ่านมา

 

คุม “แท็กซี่”หื่นทำแผนชิงทรัพย์-ข่มขืนสาวจีน

 

          จากการสอบสวน นายชัยพัฒน์ ให้การรับสารภาพว่า ทำอาชีพขับแท็กซี่ วันเกิดเหตุได้รับผู้เสียหายจากบริเวณป้ายรถประจำทาง ปากซอยนวมินทร์103 หน้าหมู่บ้านธนะสิน โดยผู้เสียหายจะเดินทางไปยังซอยนวลจันทร์32 และได้นั่งหน้าคู่กับคนขับ เพราะเบาะด้านหลังวางกระเป๋า เมื่อออกจากจุดดังกล่าว ผู้ต้องหาได้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเกษตร-นวมินทร์ หลังจากนั้นผู้เสียหายได้เปิดจีพีเอส (GPS) เพื่อดูเส้นทาง เมื่อเห็นว่าไปคนละทางจึงแจ้งให้ผู้ต้องหาทราบ แต่ทางผู้ต้องหาได้แย่งโทรศัพท์ไป พร้อมทั้งนำมีดออกมาจากบริเวณข้างเบาะนั่งคนขับ ก่อนจะข่มขู่ให้นำทรัพย์สินมาให้ หลังจากนั้นได้ขับรถมุ่งหน้าขึ้นทางด่วนบริเวณถนนรามอินทรา ไปยังถนนจตุโชติ และไปยังจุดเกิดเหตุ ก่อนใช้กำลังบังคับข่มขืนผู้เสียหายแล้วหลบหนีไป

 

คุม “แท็กซี่”หื่นทำแผนชิงทรัพย์-ข่มขืนสาวจีน

 

          ทั้งนี้จากการสืบสวนขยายผลพบว่า พฤติการณ์การกระทำความผิดของนายชัยพัฒน์ ผู้ต้องหา ได้ปลอมหมายเลขทะเบียนรถ 1มข 2704 กรุงเทพมหานคร มาติดตั้งที่รถแท็กซี่ที่ตัวเองขับ ซึ่งทะเบียนรถดังกล่าวเป็นหมายเลขทะเบียนจริงเป็นของ นายธนากร เพ็ญศรี อายุ 55 ปี และได้มาให้การเป็นพยาน ว่า ตนเองได้รับความเดือดร้อนจากการกระทำของผู้ต้องหาในคดี ดังนี้ ครั้งที่ 1 ได้มีหนังสือจากกรมการขนส่งทางบก ที่ คค 0406.5/ร.011023 ลงวันที่ 25 พ.ค.2560 เรื่อง ให้ส่งตัวผู้ขับรถไปพบนายทะเบียน โดยแจ้งให้ไปเปรียบเทียบปรับ เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากผู้ใช้บริการรถยนต์รับจ้าง(แท็กซี่) คันหมายเลขทะเบียน 1มข 2704 กรุงเทพมหานคร ว่า ผู้ขับไม่แสดงบัตรประจำตัวผู้ขับ และไม่แสดงป้ายทะเบียนภายในรถ ขับรถประมาทน่าหวาดเสียว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 พ.ค.2560 เวลาประมาณ 18.30 น. แยกดินแดง ไปแยกเหม่งจ๋าย โดยทาง นายธนากร ได้ไปแสดงตัวและนำรถยนต์แท็กซี่ของตนไปให้ตรวจสอบรถแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งได้บันทึกข้อมูลไว้แล้ว

 

คุม “แท็กซี่”หื่นทำแผนชิงทรัพย์-ข่มขืนสาวจีน

 

          ครั้งที่ 2 คนร้ายใช้รถยนต์ที่มีหมายเลขทะเบียน 1 มข 2704 กรุงเทพมหานคร ไปก่อเหตุลักทรัพย์เป็นชุดแต่งรถที่จอดอยู่อาคารจอดรถภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จากนั้นทาง นายธนากร จึงได้ขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานว่า ตนเองมิได้เป็นคนร้ายดังกล่าว และได้ขอถ่ายภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกรถยนต์แท็กซี่และหน้าคนร้าย มาด้วย มี ร.ต.อ.สิทธิพงษ์ ปานไทยสงค์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นผู้รับเรื่องไว้

 

คุม “แท็กซี่”หื่นทำแผนชิงทรัพย์-ข่มขืนสาวจีน

 

 

          ครั้งที่ 3 ได้มีหนังสือจาก การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ที่ ฝจค/6050401 ลงวันที่ 8 มิ.ย.2560 เรื่อง ขอให้ชำระค่าผ่านทางพิเศษ แจ้งว่าเมื่อวันที่ 25 พ.ค.2560 เวลา 05.35 น. ผู้ขับขี่รถยนต์หมายเลขทะเบียน 1 มข 2704 กรุงเทพมหานคร ได้ใช้ทางพิเศษ บูรพาวิถี ด่านบางแก้ว ช่องทาง 3 โดยไม่ชำระค่าผ่านทางพิเศษ หรือชำระค่าผ่านทางพิเศษไม่ครบ เป็นเงินจำนวน 20 บาท ซึ่ง นายธนากร ก็ได้ไปแสดงตัวและแสดงความบริสุทธิ์ใจว่า ตามวันเวลาดังกล่าวไม่ได้ใช้ทางด่วนดังกล่าวแต่อย่างใด และได้ขอให้ตรวจสอบดูกล้องวงจรปิด ก็พบว่ารถยนต์แท็กซี่คันดังกล่าวมีการสวมทะเบียนของตน และมีการพ่นที่ตัวรถก็เป็นทะเบียนเดียวกันอีกด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ได้ให้พยานไปชำระเงินให้เรียบร้อย แต่พยานก็ยังไม่ได้ชำระแต่อย่างใด
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ