ข่าว

สนธิกำลังตรวจร้านนวด16แห่งเมืองภูเก็ต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทหาร-ตำรวจ-ปกครองสนธิกำลังตรวจร้านนวด16แห่งย่านพูนผลไนท์พลาซ่าพบแรงงานต่างด้าวลอบทำงาน5คน

     เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 23 มิถุนายน น.อ.บวร พรมแก้วงาม รอง.ผอ.กอ.รมน. จ.ภูเก็ต พร้อมด้วย นายศิวิชฐ์ ระวังกุล ป้องกันจังหวัดภูเก็ต นายสุพจน์ ชนะกิจ นายอำเภอเมืองภูเก็ต พ.ท.สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม รอง ผบ.ร.25 พัน 2 คณะทำงานรักษาความสงบเรียบร้อย ชุดเฉพาะกิจ มทบ.44 พ.ต.ท.นิกร ชูทอง รอง ผกก.สภ.ท่าฉัตรไชย รักษาราชการ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองภูเก็ต ร่วมกับกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัด ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองภูเก็ต ทหาร ตำรวจ จัดหางานจังหวัดภูเก็ต สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต และ อส. ประมาณ 100 นาย กระจายกำลังเข้าตรวจสอบร้านนวดแผนไทย จำนวน 16 แห่ง ในโครงการพูนผลไนท์พลาซ่า อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งเป็นการดำเนินการตามนโยบายการปราบการค้ามนุษย์ของจังหวัดภูเก็ต และรัฐบาล โดยเฉพาะการดำเนินการตามพระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ. 2560 ที่เพิ่งมีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา

สนธิกำลังตรวจร้านนวด16แห่งเมืองภูเก็ต
     จากการตรวจสอบพบว่า ใน 16 สถานประกอบการ มีสถานประกอบการ 3 แห่ง ที่มีการใช้แรงงานต่างด้าว และคนจากที่ราบสูงมาทำงาน ประกอบด้วย หญิงสาวชาวลาว 1 คน กัมพูชา 1 คน ในเบื้องต้นแจ้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต และบุคคลจากพื้นที่ราบสูง จำนวน 3 คน พร้อมเชิญตัวหญิงสาวทั้ง 5 คน และผู้ดูแลสถานประกอบการทั้ง 3 แห่ง ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สนธิกำลังตรวจร้านนวด16แห่งเมืองภูเก็ต
     น.อ.บวร เปิดเผยว่า ปฏิบัติการในครั้งนี้เป็นการรับนโยบายจากผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดภูเก็ต โดยมีการบูรณาการกำลังร่วมกันระหว่าง ทหาร ตำรวจ และพลเรือน ในการออกตรวจ โดยเฉพาะนโยบายที่เกี่ยวข้องกับทางด้านการปราบปรามการค้ามนุษย์ โดยเข้าตรวจสอบพื้นที่เป้าหมาย ซึ่งสถานประกอบการในย่านพูนผล อ.เมืองภูเก็ต จำนวน 16 ร้าน ส่วนใหญ่จะเป็นร้านที่ให้บริการนวดแผนโบราณ โดยจะดูใบอนุญาตประกอบการ พนักงานมีอายุตามที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ มีการลักลอบทำงานของคนต่างด้าว รวมถึงเรื่องของยาเสพติด

สนธิกำลังตรวจร้านนวด16แห่งเมืองภูเก็ต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ