ข่าว

ทบ.ช่วยจุดวิกฤติน้ำท่วมกรุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ทบ.ส่งทหารเข้าให้การช่วยเหลือปชช.ที่ประสบภัยน้ำท่วมขังในพื้นที่จุดวิกฤติต่าง ๆ ทั่วกทม.ภายหลังฝนตกหนักตลอดทั้งคืนต่อเนื่องจนถึงเช้านี้ 

           25 พ.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้สั่งการให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบกได้จัดกำลังพลจากกองทัพภาคที่ 1,กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์  (พล ม.2 รอ.) กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์, หน่วยบัญชาการป้องกันภัยทา'อากาศกองทัพบก(นปอ.) ออกอำนวยความสะดวกและช่วยประชาชน ในงานจราจร ทั้งช่วยเข็นรถที่จอดเสียเพื่อไม่ให้กีดขวางการจราจร ตามเส้นทางต่าง ๆ และรับส่งนักเรียนที่ไม่สามารถเดินทางเข้าโรงเรียนได้เพราะน้ำท่วมขัง

         ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า เนื่องจากช่วงตลอดคืนที่ผ่านมามีฝนตก ส่งผลทำให้การจราจร ติดขัด และเกิดน้ำท่วมขังบริเวณถนนเป็นแนวยาว ทำให้เกิดเกณฑ์เสี่ยงต่ออุบัติเหตุแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และได้ลงพื้นที่หลังจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่ามีต้นไม้โค่นล้มกีดขวางเส้นทางการจราจร บริเวณ ซ.รามคำแหง 9 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ เนื่องจากมีฝนตกและลมแรงเกือบตลอดทั้งคืนทางหน่วยจึงได้ลงพื้นที่และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเข้าดำเนินการในการนำต้นไม้ที่โค่นล้มออกจากเส้นทาง เพื่อให้รถสามารถวิ่งสัญจรภายได้ตามปกติ และนำต้นไม้ที่โค่นล้มออกจากพื้นถนนแล้วเสร็จ  
         นอกจากนี้ยังได้เข้าตรวจสอบจุดติดตั้งเครื่องสูบน้ำและประตูช่องทางระบายน้ำในการแกไข้ปัญหาและป้องกันน้ำท่วมในเขตพื้นที่ห้วยขวางและได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตบางพลัดนำเครื่องสูบน้ำไปตั้งไว้ ที่จุดเสี่ยงน้ำท่วมขัง ซ.จรัญฯ 71 แขวงบางพลัด เขตบางพลัด เพื่อป้องกันน้ำท่วมขังในบริเวณดังกล่าว
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ