ข่าว

'อังกฤษ'ถกเหตุระเบิด! ประชุมฉุกเฉินบ่าย 3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้นำอังกฤษประณามเหตุระเบิดโจมตีที่เมืองแมนเชสเตอร์ พร้อมเรียกประชุมฉุกเฉินฝ่ายความมั่นคง 15.00 น.วันนี้

 


               นายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ ของอังกฤษแถลงประณามเหตุระเบิดโจมตีกลางคอนเสิร์ตของ “อาเรียนา แกรนเด” ที่จัดขึ้นในแมนเชสเตอร์ อารีนาซึ่งจุผู้ชมได้ราว 21,000 คนเมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ และว่า ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกำลังหารายละเอียดของเหตุระเบิดที่ตำรวจรับมือเช่นเดียวกับการโจมตีก่อการร้าย
               นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีเมย์มีกำหนดประชุมฉุกเฉินเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในเวลา 09.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 15.00 น.ตามเวลาไทย 
               รายงานเบื้องต้นระบุว่า เหตุระเบิดเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 22.35 น.ของวันจันทร์ (22 พ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 04.35 น.ของวันนี้ (23 พ.ค.) ตามเวลาในไทย
               ผู้อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวสองครั้ง ส่งผลให้ผู้คนแตกตื่นวิ่งหนีตายกันอลหม่าน ด้านเจ้าหน้าที่สถานีรถไฟวิกตอเรียอพยพผู้โดยสารและสั่งระงับการให้บริการรถไฟทุกเที่ยวภายในสถานีดังกล่าว ส่วนชาวบ้านในบริเวณนั้นเปิดบ้านให้บรรดาผู้ที่ไปชมคอนเสิร์ตซึ่งไม่สามารถเดินทางกลับบ้านได้ เนื่องจากรถไฟหยุดให้บริการเข้าไปพักชั่วคราวภายในบ้าน
               ด้านอาเรียนา แกรนเด นักร้องสาวเจ้าของคอนเสิร์ตดังกล่าวทวีตหลังเหตุการณ์นี้ว่า “ใจสลาย จากก้นบึ้งของหัวใจ ดิฉันรู้สึกเสียใจมากและพูดอะไรไม่ออก” ขณะที่บรรดาแฟนคลับจำนวนมากต่างเข้ามาทวีตให้กำลังใจนักร้องสาวรายนี้และร่วมแสดงความเสียใจต่อเหยื่อเหตุระเบิด
               ก่อนหน้านี้ นายเอียน ฮอพกินส์ ผู้บัญชาการตำรวจเมืองแมนเชสเตอร์ ยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 22 คนและบาดเจ็บอีกกว่า 59 คน โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการเก็บกู้วัตถุต้องสงสัยบริเวณพื้นที่โดยรอบภายหลังเหตุระเบิดแล้ว และกำลังรับมือกับเหตุการณ์นี้แบบเดียวกับการก่อการร้ายจนกว่าจะรู้สาเหตุที่แน่ชัดว่าเป็นการก่อการร้ายหรือไม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ