ข่าว

ร็อตไวเลอร์โซ่หลุด!ขย้ำยายวัย85สาหัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลี้ยงมา15ปีระยะหลังดุผิดปกติไม่รู้จะเอาไปปล่อยที่ไหนจำใจต้องล่ามโซ่ไว้สุดท้ายแว้งกัดเจ้าของ

     เมื่อช่วงเย็นวันที่ 26 เม.ย. เจ้าหน้าที่สมาคมวีอาร์กู้ภัยจังหวัดอ่างทองได้รับแจ้งว่ามีผู้สูงอายุถูกสุนักร็อตไวเลอร์กัดได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บ้านเลขที่72ม.3ต.เอกราช อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบนางจำลอง เพิ่มสมบัติ อายุ85ปี อยู่บ้านหลังดังกล่าว สภาพใบหน้าเต็มไปด้วยเลือดหนังศีรษะเปิดเป็นแผลฉกรรจ์ และมีรอยถูกสุนัขกัดทั่วร่างกาย จึงรีบนำตัวส่งโรงยาบาลป่าโมก แต่อาการหนักมากจึงต้องส่งต่อไปรักษายังโรงพยาบาลอ่างทอง ส่วน“เจ้าบิ๊ก”สุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์อายุประมาณ15ปี ถูกล่ามโซ่ไว้บริเวณใต้ถุนบ้าน

     จากการสอบถามนางวรรณนิภา ปรางงาม อายุ33ปี หลานผู้บาดเจ็บเล่าว่ายายถูก“เจ้าบิ๊ก”สุนัขร๊อตไวเลอร์ที่เลี้ยงมา15ปี ซึ่งหลุดจากโซ่ที่ล่ามไว้กัดต่อหน้าแม่ของตน ที่พยายามช่วยแต่ก็ช่วยไม่ได้จึงได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

     นางจำรัส หลอดแก้ว อายุ68ปี ลูกสาวของนางจำลอง เล่าว่าก่อนเกิดเหตุเห็นแม่ไปเก็บมะม่วงอยู่หลังบ้าน แล้วอยู่ๆ“เจ้ายบิ๊ก”เกิดอาการหงุดหงิดอาจจะเป็นเพราะอาการร้อนเลยดิ้นจนโซ่หลุดแล้วเดินตรงไปหาแม่ตนอย่างเร็วก่อนจะกัดที่ขาจนแม่ล้มแล้วหันมากัดที่คอและใบหน้า ตนเห็นเช่นนั้นก็รีบวิ่งหาไม้ไปตีและดึงออก แต่ก็สู้แรงไม่ไหวเรียกให้คนช่วย แต่กว่าจะมีคนมาช่วยแม่ตนก็ถูกกัดไปหลายแห่งเลือดเต็มไปทั่วตัว    

“เจ้าบิ๊ก”สุนัข ร๊อดไวเลอร์ตัวนี้ได้นำมาเลี้ยงตั้งแต่ตัวเล็กๆ จนเดียวนี้อายุ15ปี แล้วก็ไม่เคยกัดใครเลย แต่ช่วงหลังคนในบ้านเริ่มกลัวเพราะมันเริ่มมีอาการดุร้ายอย่างเห็นได้ชัด ตนอยากจะนำไปปล่อยหรือยกให้ใครๆ แต่ก็ไม่มีใครเอา ไม่รู้จะเอาไปไว้ที่ไหนจึงตัดใจเลี้ยงมันต่อไปแต่ก็ต้องล่ามโซ่ไว้ ช่วงหลัง แม่ชอบเอาหินขว้างมัน และใช้ไม้ตีมันเพราะมันเห่าเสียงดังซึ่งยายก็ก็ทำไปตามประสาคนแก่ขี้หลงขี้ลืม จนสร้างความแค้นให้กับเจ้าสุนัข จนในที่สุดจังหวะที่หลุดออกมาได้ ก่อนเข้าไปกัดจนได้รับบาดเจ็บ"     นางจำรัส กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ