ข่าว

ระทึก! ไฟไหม้กลางเวหาเที่ยวบินไนจีเรีย (ชมคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุไฟไหม้เครื่องยนต์เครื่องบินสายการบินไนจีเรีย ควันโขมงทั่วห้องโดยสาร ก่อนกัปตันนำเครื่องลงจอดอย่างปลอดภัย

 


               หนังสือพิมพ์เดอะซัน ของอังกฤษ รายงานว่า เกิดเหตุระทึกขวัญ ไฟไหม้เครื่องยนต์ของเครื่องบินโดยสารสายการบินไนจีเรีย ควันโขมงทั่วห้องโดยสาร ขณะเครื่องบินอยู่ที่ระดับความสูง 30,000 ฟุต ทำให้ผู้โดยสารทั้งลำมีอาการตื่นตระหนก บางรายร้องไห้สะอึกสะอื้น บางรายสวดมนต์ภาวนาขอให้รอดตายจากเหตุการณ์ครั้งนี้
               รายงานข่าวระบุว่า ควันเริ่มคลุ้งออกมาจากเครื่องยนต์ของเครื่องบินที่กำลังมุ่งหน้าจากเมืองพอร์ต ฮาร์คอร์ต สู่เมืองลากอสประเทศไนจีเรีย เมื่อวันอังคาร (18 เม.ย.) หลังจากกัปตันนำเครื่องบินลำนี้ ทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้าได้เพียง 20 นาที และผู้โดยสารต้องทนอยู่กับช่วงเวลาแห่งความหวาดกลัวบนท้องฟ้าประมาณ 35 นาที ก่อนที่กัปตันจะนำเครื่องลงจอดที่สนามบินอย่างปลอดภัย
 

 

ระทึก! ไฟไหม้กลางเวหาเที่ยวบินไนจีเรีย (ชมคลิป)

 


               ด้านองค์กรการบินพลเรือนของไนจีเรีย (เอ็นซีเอเอ) เปิดเผยว่า กำลังอยู่ระหว่างสืบสวนหาต้นตอของเหตุไฟไหม้เครื่องยนต์ ขณะที่โฆษกของแอร์โร คอนแทรคเตอร์ส สายการบินไนจีเรีย ลำที่เกิดเหตุระบุว่า ลูกเรือพยายามสร้างความอุ่นใจแก่พวกผู้โดยสาร และแจกจ่ายผ้าขนหนูชุบน้ำให้เป็นส่วนหนึ่งของมาตรการป้องกันไว้ก่อน
               อย่างไรก็ตาม มีผู้โดยสารจำนวนมากไอและสำลักควันเป็นระยะๆ เนื่องจากลูกเรือไม่ปล่อยหน้ากากออกซิเจนลงมา แต่แนะนำให้ผู้โดยสารใช้ผ้าเช็ดหน้าของแต่ละคนปิดจมูกแทน

 

คลิป : www.youtube.com/watch?v=7vDVtGQ37Fc

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ