ข่าว

นโยบาย'ทรัมป์' กดดัน 'เอมิเรตส์' ลดเที่ยวบิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สายการบินเอมิเรตส์ เตรียมลดจำนวนเที่ยวบินเข้าสหรัฐ หลังมาตรการคุมเข้มวีซ่าและอุปรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของโดนัลด์ ทรัมป์

 


               
               สายการบินเอมิเรตส์ ออกแถลงการณ์เมื่อวันพุธว่า เตรียมลดจำนวนเที่ยวบินให้บริการในเส้นทางระหว่างนครดูไบกับเมืองใหญ่หลายแห่งในสหรัฐลง 5 เมือง จากทั้งหมดที่ให้บริการอยู่ 12 เมืองในปัจจุบัน โดยเมืองที่จะได้รับผลกระทบจากความเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ที่จะเริ่มมีผลตั้งแต่เดือน พ.ค. เป็นต้นไป คือ นครลอสแอนเจลิส เมืองบอสตัน เมืองออร์แลนโด เมืองซีแอตเทิล และเมืองฟอร์ต ลอร์เดอเดล
               แถลงการณ์ของสายการบินเอมิเรตส์ ซึ่งเป็นสายการบินขนาดใหญ่ที่สุดในตะวันออกกลาง และมีฐานการบินอยู่ที่ท่าอากาศยานดูไบ ซึ่งเป็นสนามบินที่มีผู้ใช้บริการมากที่สุดเป็นลำดับ 3 ของโลก ระบุว่า การยกระดับมาตรการควบคุมพรมแดนของรัฐบาลสหรัฐชุดปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มความเข้มงวดในการออกวีซ่าให้แก่พลเมืองจากตะวันออกกลาง และมาตรการห้ามนำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีขนาดใหญ่กว่าสมาร์ทโฟนทั่วไปเข้าสู่เคบินโดยสารของเที่ยวบินขาเข้าสหรัฐ ส่งผลกระทบโดยตรงต่อความต้องการใช้บริการของเอมิเรตส์ในการเดินทางเข้าสหรัฐ
               ทั้งนี้ เส้นทางบินในทวีปอเมริกา ที่รวมถึงแคนาดาและละตินอเมริกา สร้างรายได้คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 14% จากรายได้โดยรวม 22,750 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 796,250 ล้านบาท) แก่สายการบินเอมิเรตส์ ในช่วงปีที่ผ่านมา นับจนถึงเดือน มี.ค. ปีที่แล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ