ข่าว

หมอชิต 2 ทะลัก !! ผู้โดยสารตกค้างนับหมื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้โดยสารล้นหมอชิต 2 คาดกว่า 200,000 คนต้องการเดินทาง แต่รถไม่เพียงพอ ตกค้างในสถานีนับ 10,000 คน


               12 เม.ย. 60  สถานการณ์ที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 ภายในอาคารสถานี ยังมีผู้โดยสารรอการเดินทางนับ 10,000 คน ผู้โดยสารจำนวนมากไม่สามารถซื้อตั๋วได้ และไม่มีรถเดินทาง ทั้งที่ตามเวลาปกติในวันที่ 12 เม.ย.ของทุกปี เวลา 21.00 น. จำนวนผู้โดยสารต้องเบาบางและมีการเดินทางออกจากกรุงเทพฯ ไปเกือบทั้งหมด

               เมื่อเวลา 21.00 น. ที่ผ่านมา บขส. ได้รายงานว่ามีผู้โดยสารใช้บริการรถ บขส. และรถร่วมบริการไปแล้วจำนวน 186,316 คน บขส. เสริมเที่ยววิ่ง 2,687 เที่ยว จำนวนผู้โดยสารสูงกว่าที่ บขส. ประมาณการไว้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการแก้ปัญหา ล่าสุด บขส. ได้จัดหารถโดยสารไม่ประจำทาง หรือ รถประเภท 30 มาแล้วจำนวน 200 คัน เพื่อทยอยรับผู้โดยสารออกจากสถานี

               ต่อมาเวลา 22.00 น. นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เดินทางมาตรวจพื้นที่เพื่อเร่งแก้ปัญหา โดยในประเด็นผู้โดยสารต้องการเดินทางมากขึ้นนี้มาจากกรณีที่ภาครัฐเข้มงวดไม่ให้มีการโดยสารขึ้นท้ายรถกระบะ ทำให้ผู้โดยสารต้องหันมาใช้บริการรถโดยสารสาธารณะหรือไม่นั้น นายอาคม ระบุว่า ไม่เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว

               อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ยอมรับว่า ปัญหาที่รถไม่เพียงพอโดยเฉพาะรถ 30 ของผู้ประกอบการเอกชน ที่อาจจะไม่ได้นำเข้ามาวิ่งรับส่งผู้โดยสารอย่างเต็มที่ ส่วนหนึ่งมาจากการเข้มงวดจับกุมเรื่องมาตรฐานความปลอดภัย ทั้งในเรื่องของเข็มขัดนิรภัย มาตรฐานตัวรถ ซึ่งเรื่องนี้ แม้จะส่งผลให้ไม่มีรถเพียงพอต่อบริการ แต่กระทรวงคมนาคมยืนยันชัดเจนว่า จะไม่มีการผ่อนปรนเรื่องมาตรฐานความปลอดภัย

               ส่วนการแก้ไขปัญหาจัดหารถ ได้สั่งการให้กรมการขนส่งทางบก และ บขส. เร่งจัดหารถมาให้เพียงพอเพื่อระบายผู้โดยสารให้หมดภายในคืนนี้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ