ข่าว

ไทยยูเนี่ยน ปั้นซีฟู้ดคุณภาพ “คิวเฟรช”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โดย -โต๊ะข่าวเศรษฐกิจ

             บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ทียู ผู้นำธุรกิจอาหารทะเลและผู้ผลิตทูน่ากระป๋องรายใหญ่ของโลก พลิกโฉมวงการค้าอาหารทะเล จับกระแสนิยมช้อปปิ้งออนไลน์ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง เจาะกลุ่มไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ ส่งตรงถึงครัว พร้อมบริการลูกค้ากลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหาร และผู้บริโภคชาวไทย ให้ได้ทานอาหารทะเลคุณภาพระดับพรีเมียม ด้วยการเปิดตัวแบรนด์อาหารทะเลแบรนด์แรกของไทยยูเนี่ยน คิวเฟรช (Qfresh) ซีฟู้ดคุณภาพระดับพรีเมียม ปลอดฟอร์มาลีน ภายใต้สโลแกน “มุ่งมั่น คัดสรร ด้วยใจ” พร้อมรุกช่องทางการจัดจำหน่ายออนไลน์ ในรูปแบบอีคอมเมิร์ชครั้งแรก ผ่านเว็บไซต์ www.qfreshshop.com ชูจุดเด่นคุณภาพกรรมวิธีการผลิตที่ทำให้อาหารทะเลสดใหม่ พร้อมการจัดส่งที่รวดเร็วภายใน 24 ชม. และช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแช่แข็ง อาหารพร้อมทาน อาหารพร้อมปรุงและติ่มซำ ที่ยังคงความสดใหม่ อร่อย สะอาด ปลอดภัย สู่ผู้บริโภคชาวไทย

              นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป เป็นผู้นำตลาดอาหารทะเลของโลก เรามีแหล่งวัตถุดิบที่มีคุณภาพสูงทั่วทุกมุมโลกจาก 17 โรงงานใน 13 ประเทศทั่วโลก การมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพจากแหล่งวัตถุดิบที่ยั่งยืนให้กับลูกค้าของเรา เป็นเรื่องที่เราให้ความสำคัญเป็นอันดับหนึ่งเสมอมา โดยเน้นการนำนวัตกรรมการผลิต การเก็บรักษา รวมทั้งการจัดส่งที่จะสามารถคงคุณภาพของอาหารทะเลให้สดใหม่ คงรสชาติที่ดี และยังปลอดภัยต่อผู้บริโภค ทำให้ปัจจุบันไทยยูเนี่ยน ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้ผลิตอาหารทะเลแช่แข็ง และอาหารทะเลแปรรูปรายใหญ่ในระดับต้นๆ ของโลก ซึ่งส่วนมากอาหารทะเลที่เราผลิตมีการส่งออกไปยังผู้บริโภคในทวีปต่างๆ ทั้งยุโรป อเมริกา และเอเชีย โดยในปีที่ผ่านมา (2559) ไทยยูเนี่ยน มียอดขายเพิ่มขึ้น 7.3 เปอร์เซ็นต์ ทำสถิติสูงสุดที่ 134,000 ล้านบาท หรือ 3,800 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

       "เรายังเป็นผู้ผลิตสินค้าให้แก่แบรนด์ต่างๆ ทั้งไทยและต่างประเทศมาเป็นเวลายาวนานเกือบ 40 ปี ทั้งสินค้าอาหารทะเลแช่แข็ง อาหารทะเลแช่เย็น อาหารทะเลแปรรูปพร้อมทาน และติ่มซำ และในวันนี้ ไทยยูเนี่ยนได้หันมาให้ความสำคัญกับ “นวัตกรรม” เป็นหลักในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เราจึงมองเห็นช่องทางที่จะสนับสนุนให้คนไทยได้รับประทานอาหารทะเลมีคุณภาพ มีคุณค่าทางโภชนาการ คุ้มค่าคุ้มราคา จึงเป็นที่มาของการเปิดตัวแบรนด์อาหารทะเลคุณภาพ คิวเฟรช ขึ้น การเปิดตัวแบรนด์ คิวเฟรช และ ร้านออนไลน์ คิวเฟรชช็อป (www.qfreshshop.com) ในปีนี้ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญครั้งใหญ่แห่งปี 2560 นายธีรพงศ์ กล่าวในตอนท้าย

         ขณะที่ นายฤทธิรงค์ บุญมีโชติ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มธุรกิจอาหารแช่แข็งและธุรกิจที่เกี่ยวข้อง บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงยอดขายของปีแรกนี้ เราตั้งเป้าไว้ที่ 300 ล้านบาท และภายใน 5 ปี มียอดขาย 1,000 ล้านบาท โดยมีอัตราการเติมโตปีละ ไม่ต่ำกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ ต่อปี ด้านกลุ่มเป้าหมาย เราเจาะตลาดทั้ง B2C และ B2B โดยกลุ่มแรก คือกลุ่มผู้บริโภค (Home Cook) ที่ให้ความสนใจในการดูแลสุขภาพ ซึ่งผลิตภัณฑ์ คิวเฟรช มีความหลากหลาย ทั้งที่เป็นอาหารทะเล แบบวัตถุดิบพร้อมการตัดแต่ง สะดวกกับการนำไปประกอบอาหาร สินค้าพร้อมปรุง และ พร้อมทาน ซึ่งเหมาะกับผู้บริโภคทุกกลุ่ม เพราะสินค้า คิวเฟรช ปลอดฟอร์มาลีน และ ไม่ใส่สารกันเสีย และยังเหมาะกับกลุ่มคนทำงานที่รักสุขภาพ แต่อาจไม่มีเวลาทำอาหารทานเอง สินค้าของเราก็ตอบโจทย์เช่นกัน

           ส่วนกลุ่มที่ 2) กลุ่มผู้ประกอบการ ร้านอาหาร (Food Service) ที่ต้องการวัตถุดิบอาหารทะเลคุณภาพ เพื่อนำไปปรุงเป็นเมนูอาหาร คิวเฟรช ก็มีแพ็คขนาดใหญ่เหมาะสำหรับกลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้ และเพื่อให้ผู้ประกอบการร้านอาหาร สามารถบริหารต้นทุนสินค้า และ จัดการสต็อกสินค้าที่เหมาะสม ก็สามารถสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านทีมงาน Qfresh call center ซึ่งพร้อมให้บริการรับออเดอร์ทุกวัน

            สำหรับแผนการจัดจำหน่ายสินค้า คิวเฟรช เราได้ให้บริการจัดส่งผู้บริโภค ร้านค้าปลีก ในเขตกรุงเทพ และปริมณฑล ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา และพร้อมจำหน่ายในซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ กว่า 100 สาขา ได้แก่ ท็อป, เดอะมอลล์ ตั้งแต่เมษายนเป็นต้นไป โดยเราจะเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งร้านค้า ซุปเปอร์มาร์เก็ต และไฮเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ภายใน 2 ปี”

           นายฤทธิรงค์ กล่าวถึง จุดแข็งของแบรนด์ ว่า “คิวเฟรช มีจุดแข็งที่เหนือและแตกต่างจาก แบรนด์อื่นๆในตลาด ได้แก่คุณภาพ” ของสินค้า ที่เราเน้นคัดเลือกวัตถุดิบอาหารทะเลจากแหล่งที่ดีมีคุณภาพสูงจากทั่วทุกมุมโลก ปลอดฟอร์มาลีน และสารตกค้าง ความปลอดภัยของอาหารคือ สิ่งที่ ไทยยูเนี่ยนให้ความสำคัญและใส่ใจในการตรวจสอบ โดยมีการตรวจสอบทั้งจากห้องแล็บวิเคราะห์ของบริษัทเอง และการส่งตรวจวิเคราะห์ไปยังห้องแล็บภายนอก

         การนำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่ตัดแต่งพร้อมนำไปใช้ เพื่อสะดวกในการนำไปปรุงอาหาร โดยมีขนาดบรรจุภัณฑ์ไว้บริการทั้งเพื่อผู้บริโภค และ ผู้ประกอบการร้านอาหาร ใช้นวัตกรรมการผลิตที่ดี และมีประสิทธิภาพมาตรฐานระดับส่งออก ด้วยกรรมวิธีการผลิต กระบวนการแช่แข็งที่มีประสิทธิภาพ เพื่อเป็นอาหารทะเลแช่แข็งคุณภาพที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง

          กระบวนการจัดส่งที่มีคุณภาพและมาตรฐานสม่ำเสมอ ด้วยเมืองไทยเป็นเมืองร้อน เราให้ความสำคัญด้าน การจัดส่งที่มีประสิทธิภาพ เพื่อคุณภาพที่ดีให้อาหารทะเลคงความสด-ใหม่อยู่เสมอ โดยใช้รถบรรทุกที่มีระบบควบคุมความเย็น และรถมอเตอร์ไซค์ที่บรรทุกสินค้าด้วยกล่องเก็บรักษาความเย็นเสริมด้วยเจลแพ็คเพื่อรักษาคุณภาพที่ดีของสินค้าจนถึงมือลูกค้า

          "โอกาสทางการตลาด ผมเชื่อว่า คิวเฟรช จะพลิกโฉมวงการค้าอาหารทะเล ด้วยอีคอมเมิร์ซ โดยมีข้อมูลจาก ETDA (เอ็ดด้า) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่า ประเทศไทยก้าวสู่ผู้นำด้านอีคอมเมิร์ซ ของภูมิภาค โดยปี 2558 มูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซโตจากที่คาดการณ์ในปี 2557 จาก 2.1 เป็น 2.2 ล้านล้านบาท และมูลค่า B2C สูงกว่าทุกประเทศในอาเซียน แต่เฉลี่ยต่อหัวประชากร ยังต่ำกว่าสิงคโปร์ และมาเลเซียและคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตต่อเนื่องในปีนี้"นายฤทธิรงค์กล่าวทิ้งท้าย

                                            ....................

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ