ข่าว

รวบแก๊งโจ๋ตระเวนลัก จยย.ย่านฝั่งธน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น่าเศร้าแต่ละคนอายุไม่ถึง 20 ปี และมีเยาวชนร่วมด้วย

     วันที่ 30 มีนาคม พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภัสพงษ์ บุตรไทย ผกก.สน.สำเหร่ และ พ.ต.อ.บรรยง แดงมั่นคง ผกก.สน.ตลาดพลู ร่วมกันแถลงผลการจับกุมแก๊งลักรถจักรยานยนต์  2 คดี

     คดีแรกผู้ต้องหา 3 คนได้แก่ นายวงศกรหรือแบงก์ แซ่โซว อายุ 19 ปี นายนิรันทร์หรือฟิว เที่ยงพันธุ์ อายุ 19 ปี และเยาวชนชาย อายุ 15 ปี พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟีโน่ สีขาวดำ ทะเบียน4กฆ2961 กรุงเทพ รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า มีโอ สีขาว ทะเบียน 658 กรุงเทพ รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า มีโอ สีม่วง(ดัดแปลงเป็นสีแดงดำ) ไม่ติดทะเบียน รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า ดรีม สีส้มขาว ทะเบียน 1 กฌ 6392 กรุงเทพและรถจักรยานยนต์ รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน 5 กซ 3946 กรุงเทพมหานคร

     พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ กล่าวว่า ชุดสืบสวนและสายตรวจ สน.ตลาดพลูสังเกตเห็นผู้ต้องหาทั้ง 3 คนขับขี่จักรยานยนต์มาคนละคัน แต่คันที่เยาวชนชายขี่มาไม่ติดเครื่องยนต์ โดยมีนายวงศกรและนายนิรันทร์ ช่วยกันถีบด้านท้ายรถมา เมื่อผ่านเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณแยกรัชดาท่าพระ ทั้งนายวงศกร และนายนิรันทร์ ตกใจทิ้งให้เพื่อน อยู่กับรถเพียงลำพัง เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นและให้นำหลักฐานมาแสดง แต่ไม่สามารถนำมาแสดงได้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้ติดตามจับกุมนายวงศกร ได้ที่หน้าห้างโลตัสเอ็กซ์เพลส ซอยเทอดไท33 จึงนำตัวมาสอบสวน ก่อนที่นายวงศกรจะรับสารภาพว่า เป็นคนตระเวนลักรถจักรยานยนต์ทั้งหมดเอง โดยรถที่ได้จะนำไปขับขี่ ถ้าถูกเจ้าหน้าที่ตรวจพบหรือยึดได้ก็จะทิ้งรถและไปลักจักรยานยนต์คันใหม่แทน ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ ไม่ได้นำรถไปขาย เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ร่วมกันรับของโจรหรือร่วมกันลักทรัพย์ ก่อนนำตัวส่งพงส.สน.ตลาดพลูดำเนินคดีต่อไป

รวบแก๊งโจ๋ตระเวนลัก จยย.ย่านฝั่งธน

     คดีที่ 2 มี ผู้ต้องหา 1 คน เป็นเยาวชน ชื่อนายเอ็กซ์ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า นูโว สีดำแดง ทะเบียน ยยจ 69 กรุงเทพ รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า มีโอ สีขาว ทะเบียน ขกจ 677 กรุงเทพ และรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณกลางซอยตากสิน19แยก1 แขวงสำเหร่ เขตธนบุรี

     พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ กล่าวว่า สำหรับคดีดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สน.สำเหร่ ได้ออกตรวจพื้นที่จนกระทั่งมาถึงบริเวณดังกล่าวพบกลุ่มเยาวชนกำลังนั่งถอดอะไหล่รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า มีโอ สีขาว ทะเบียน ขกจ 677 กรุงเทพอยู่ จึงได้ขอตรวจสอบเอกสาร ซึ่งนายโต (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ได้แสดงตัวเป็นเจ้าของรถ และได้ขอไปนำเอกสารรถมาแสดง โดยพาด.ญ.โบ (นามสมมุติ)อายุ 14 ปี และน.ส.แต้ว (นามสมมุติ)อายุ 17 ปีไปด้วย และได้หลบหนีไปเลย ไม่ได้นำเอกสารกลับมาแสดงแต่อย่างใด ทิ้งให้นายอัง (นามสมมุติ) อยู่กับของกลาง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาสอบสวน 

     เบื้องต้นนายอัง ให้การรับสารภาพว่าร่วมกับกลุ่มเพื่อนทั้งหมดที่หลบหนีลักทรัพย์ รถจักรยานยนต์ทั้งหมด มาเพื่อดัดแปลงและใช้ขับขี่เที่ยวเตร่ ซึ่งระหว่างนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามตัวและขอศาลออกหมายจับกุมตัวคนร้ายทั้งหมด ส่วนตัวนายอัง และของกลาง เจ้าหน้าที่นำส่งให้พงส.สน.สำเหร่ ดำเนินคดีต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ